109.
Mùa xuân ba tháng, đại Hạ Quốc đều,
Đương kim Càn nguyên đế bào muội, nhất đến thánh sủng chiêu hoa trưởng công chúa không lâu trước đây sinh hạ một nữ.
Mới vừa vừa sinh ra, trong cung liền tới người truyền chỉ, phong chiêu hoa trưởng công chúa ấu nữ vì minh châu quận chúa.
Xưa nay chỉ có Vương gia đích nữ mới có thể thụ phong quận chúa, công chúa chi nữ bị phong huyện chủ hoặc huyện quân, hơn nữa nhiều là cập kê gả chồng khi mới có thể thiên ân ban cho phong hào. Minh châu quận chúa này hiển nhiên là độc nhất phân. Mãn kinh thành hạ đến phố phường phố hẻm bình dân bá tánh, thượng đến nhà cao cửa rộng thế gia huân quý, đều ở nghị luận này phân thù vinh.
"Vệ quốc hầu quân công hiển hách, bệ hạ đây là ân thưởng hầu phủ."
"Nghe nói là Thái Hậu thích đứa cháu ngoại gái này, cố ý hướng bệ hạ cầu."
"Chiêu hoa trưởng công chúa phía trước liền dục có nhị tử, hiện giờ thật vất vả được cái nữ nhi, tự nhiên như châu như bảo, bệ hạ lại yêu thương cái này duy nhất bào muội, một cái quận chúa phong hào như thế nào sẽ luyến tiếc."
Mặc kệ là như thế nào phỏng đoán thánh ý, bất biến đề tài đều là đầu cái hảo thai chính là không giống nhau.
Có người vừa sinh ra, liền ngồi ủng hết thảy, cẩm y ngọc thực, phó tì vây quanh, thắng qua trên đời này đại đa số người.
Vệ quốc hầu phủ nội, chiêu hoa trưởng công chúa ỷ ở trên giường, nhìn nôi trung trẻ mới sinh, nàng nhưng thật ra cực thích hoàng huynh ban cho phong hào minh châu hai chữ, nữ nhi còn không phải là nàng cùng phu quân hòn ngọc quý trên tay sao.
Tự nàng gả cho vệ quốc hầu Triệu yển sau, phu thê cầm sắt hài hòa, nhật tử như đường mật ngọt ngào, liên tiếp sinh hai cái nhi tử, hiện giờ được nữ nhi, đó là nhi nữ song toàn, như thế nào không hài lòng thuận ý.
Lúc này, vệ quốc hầu Triệu yển chậm rãi đi đến, hắn đã qua ba mươi, càng thêm thành thục ổn trọng khuôn mặt thượng như cũ có thể nhìn thấy tuổi trẻ khi phong lưu phóng khoáng, hiện giờ giữa mày toàn là thỏa mãn hạnh phúc ý cười.
Chiêu hoa trưởng công chúa cười nhạt nói, "Ta vốn định đãi nữ nhi sau khi sinh quá chút thời gian thỉnh phong, không nghĩ tới hoàng huynh trực tiếp hạ chỉ."
Chiêu hoa trưởng công chúa vốn là cùng mặt khác trưởng công chúa bất đồng chút, cùng đương kim thiên tử đều vì Thái Hậu sở ra, cũng không bên đồng bào huynh đệ tỷ muội, tình phân tự nhiên bất đồng giống nhau, sở thượng hôn phu vệ quốc hầu Triệu yển, tổ tiên là khai quốc công thần, lại nhiều thế hệ tòng quân, ở Càn nguyên đế đoạt vị chi chiến trung lập hạ công lớn, Càn nguyên đế đăng cơ sau liền coi hắn vì tâm phúc trọng thần, chưởng mấy chục vạn đại quân, lúc sau vì Càn nguyên đế bình định loạn trong giặc ngoài, uy danh hiển hách.
Lấy tình huống như vậy, đó là thỉnh chỉ ban phong cái quận chúa cũng không quá.
Cùng nàng bất đồng chính là, vệ quốc hầu bổn không nghĩ như vậy cao điệu, bệ hạ long ân, đã ban hắn nhân công sở phong vệ quốc hầu này một tước vị, thừa kế 3 đời mới bắt đầu hàng tước. Ấu tử cũng nhân pha chịu Thái Hậu sủng ái, phong cái tước vị, hiện giờ liền mới sinh ra nữ nhi đều bị long ân, ban cho phong hào, phải biết rằng trong cung mấy vị công chúa đều còn không có phong hào đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vai Chính Quang Hoàn (Mau xuyên) - Tích Ngã Vãn Hĩ
Ficción General(Truyện này là tiếp theo của Trời sinh người thắng.) Thế giới vô biên tổng tồn tại một ít bị gọi là vai chính người Vai chính quang hoàn một: Vạn trung vô nhất, ngàn năm khó gặp tư chất thiên phú Vai chính quang hoàn nhị: Siêu cường học tập năng lực...