Arc 01 - Chapter 03

192 4 2
                                    

(Được kể dưới góc nhìn của IJN Ibuki)

Sáng hôm nay đánh dấu tuần chính thức đầu tiên mình là thành viên của cảng 264, cảng dưới quyền điều hành của Đô Đốc William và phó Hạm Tirpitz. Hôm nay cũng đánh dấu ngày thứ 5 mình được 'hạ thủy' tại đây. Không hiểu sao họ lại gọi là 'hạ thủy' nhỉ? Lúc mình được tạo ra là ở trong xưởng xây dựng trong nhà chứ có gần nước đâu ha? Con người có cách gọi thú vị thật.

Mình có hi vọng một không khí vui tươi, nhưng xét theo những gì vừa xảy ra cuối tuần vừa rồi thì có vẻ hơi quá. Tiếng thì thầm cùng với những cái nhìn lo âu, thậm chí thù địch... một bầu không khí u ám bao trùm cảng. Tính đến hôm nay là sáng ngày thứ 3 kể từ khi vụ việc đấy xảy ra, nhưng Jean Bart vẫn chưa tỉnh dậy. Bắt đầu có những lời đồn đoán là phó Hạm đánh ghen, có khi đã ra lệnh thủ tiêu Jean nhưng không thành... có lời thì bảo Đô Đốc muốn loại trừ cô người tình đi nhưng không thành... Không! Làm sao lại tệ đến thế được!? Mọi người nghĩ hơi quá rồi, chứ ngài với phó Hạm tốt mà... mình nghĩ đúng, đúng không?

"Tập trung nào, Ibuki!"

"Eh?"

Có đạn pháo bay về phía mình... Có đạn pháo bay về phía mình ư!? Ahh!!

"Trời ạ, em đang nghĩ vu vơ đâu thế!? Tập trung vào luyện tập đi nào!"

"D-dạ vâng ạ..." - Tí thì bị đạn pháo bắn trúng! Tại sao nó lại phải là đạn thật chứ...

Hôm nay mình được đi huấn luyện đặc biệt. Mặc dù mình được tạo ra là một nữ hạm, nhưng để chiến đấu thành thục thì mình vẫn phải đi luyện tập. Mình không hẳn là ngại việc phải đi tập luyện, nhưng mà khi nghe đến "huấn luyện đặc biệt", mình tưởng mình phải được một nữ hạm cùng loại tuần dương hạm nặng dạy mình chứ nhỉ?... Thế tại sao phó Hạm lại đi đích thân huấn luyện mình!?

"Người ta bảo em là lớp tuần dương hạm tiên tiến nhất của Đế chế Sakura, mà sao em cứ lơ nga lơ ngơ thế? Không né nổi đạn pháo thế này thì sao sống nổi khi ra thực chiến!?" - Đây đúng nữ hoàng băng của cảng đây rồi... Sao mình xui thế này...

"D-dạ thưa phó Hạm..."

"Sao?" - Eek! Em xin lỗi mà, em đã làm gì xấu đâu...

"E-Em tưởng... chị Takao sẽ... dạy em hôm nay..."

"Takao bận rồi! Mà đúng hơn, Takao sẽ không dạy em! Đích thân chị sẽ huấn luyện em ra trò!"

Eh? Tại sao!? Mình mới chỉ là lính mới mà, sao lại bị chính phó Hạm huấn luyện chứ... mình không được huấn luyện nhẹ nhàng trước sao?

"Nào, tập trung vào!" - Tirpitz ngắm cả 4 khẩu pháo về phía mình, tất cả đều nạp đạn thật! Xui, xui quá đi!!

*bùm**bùm*

Bay hơi về phía bên phải, mình né trái là đc...

*bùm**bùm*

Ối, sang phải! Mình ơi, sang phải nhanh!

*bùm**bùm*

Éc! Ngay trước mặ... á! Ngã rồi... nước lỏng mà sao đau qu...

Azur Lane: Why We FightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ