(Được kể dưới góc nhìn của IJN Ibuki)
Không... không chị... đừng bỏ bọn em... chị ơi, đừng mà... phó Hạm... đừng mà... đừng!!
"Ê, Ibuki, dậy đi!"
"Ah!... Eh?..."
"Lại nói mơ kìa. Dậy đi... đến sáng chủ nhật mà cũng bị em gọi dậy sớm. Có khi xin chuyển phòng!"
"Ehh... đừng mà, em xin lỗi chị Tosa!"
"Đừng có gọi chị là Tosa!... Haizz, khổ cái thân tôi..."
Cứ đà này mình có khi bị đuổi ra sống một mình một phòng mất... vẫn cơn ác mộng đấy. Làm thế nào để em không còn bị nó ám ảnh đây...
Chị Tosa... à không, chị Kaga thiết giáp hạm, bạn ở cùng kí túc với mình... thật ra chị cũng tốt tính, vẫn chịu đựng mình được... thương chị ấy quá! Có khi mình phải bù lại những buổi sáng làm mất giấc ngủ của chị ấy mới được.
"Haaa... lạnh quá..."
"Hôm nay lại lạnh hơn hôm qua đấy... thề, hôm nay chỉ muốn ngồi trong kotatsu!"
Mùa đông bắt đầu mới được được có 1 tuần gì đấy, mà thời tiết đã lạnh thế này rồi!... Heh!? Đang 2 độ C á!?... ehh, sao nó cứ lạnh dần là sao? Giờ mình hiểu ý chị Kaga rồi... đến người chăm luyện tập như chị còn muốn ngồi nhà nữa là!
Cũng may, mùa đông ở phòng tuyến phương Bắc cũng là mùa nghỉ ngơi... băng dày phủ khắp khu vực chiến tuyến, cảng mình thì nằm giữa biển băng. Không chuyến tàu hàng nào sẽ đi qua đây, đến bọn Siren cũng không hoạt động mùa này... băng quá dày để phá để tận dụng thời cơ, nên coi như 2 phe đình chiến... ít ra chị Hood bảo mình thế... Ah, đúng rồi! Sáng nay chị ấy hẹn ra uống trà ở vườn thượng uyển!... Ehhh... nhưng lạnh lắm...
"Ẹc, bánh mì lạnh xừ nó rồi... ê, em biết nấu mì không?"
"Chị chỉ cần... đổ nước sôi vào bát mì là xong thôi mà?"
"Oh thế thôi á?... Ừm, thế thì em làm hộ chị 1 bát nhé."
Haizz... ở cùng chị Kaga cũng có ... cái bất tiện của nó... nhưng ít ra thì chị cũng có nhiều kinh nghiệm chiến đấu. Nhờ chị huấn luyện cũng không quá tệ... chị không nghiêm khắc như cô ấy... ... ...
"Ê, cẩn thận tràn nước kìa!"
"Ah!... tí chết... em xin lỗi... tại mới sáng sớm..."
Thôi xong bữa sáng rồi mình còn đi gặp chị Hood nữa... không biết có việc gì mà chị tự nhiên mời mình đi uống trà sáng nhỉ... mình tưởng họ hay uống vào buổi chiều chứ nhỉ?... Heh!? Từ từ... đi uống trà với người Anh có cần phải chuẩn bị hay cách thức thế nào không nhỉ?... Thần linh ơi, biết thế mình... thôi kệ vậy... hi vọng chị ấy không thấy không thoải mái...
Phù... lạnh quá... tuyết cũng phủ kín cảng mất rồi... may thế, ít ra sáng có người ra dọn lối đi, chứ không thì chắc giờ mình đang phải 'bơi' trong tuyết! Hình như mai đến lượt mình đi cào tuyết sáng thì phải?... Làm ơn đừng có trở lạnh hơn! Đừng có trở lạnh hơn! Đừng có trở lạnh hơn!...
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur Lane: Why We Fight
FanfictionKhi cuộc sống xoay quanh hạm đội 264 trực thuộc phòng tuyến Azur Lane bị đảo lộn trong một buổi tối định mệnh, số phận đã lôi kéo vị Đô Đốc cùng những nữ hạm nơi đấy từ một cuộc sống bình yên lặp đi lặp lại của một cuộc chiến trì tuệ sang một cuộc...