The food is so fantastic!
Nakakamangha na makakain ng ganitong klase pagkain na hinaluan ng petals ng bulaklak kahit inumin at dessert ganun din.
Ito ang unang beses na pumasok siya sa restaurant na ito kahit kilalang-kilala na ito sa buong bansa. He don't know why.
Parang pakiramdam niya napakaespesyal ng lugar na ito at lalo na...kung sino ang makakasama mo sa pagpasok sa lugar na ito.
"Ang saya naman kasabay kita kumain,mate!"
Napatingin siya sa dalaga na maganang kinakain nitong dessert.
"Why,wala ka bang kasama kapag kumakain dito?"kuryuso niyang tanong rito.
" Ako lang mag-isa.."
Tinitigan niya ito habang kumakain pa rin. "Bakit?"
Nag-angat ito ng paningin sa kanya. "Kasi..para sakin ang romantic ng lugar na ito,so..gaya ngayon kasama kita..ang sweet di ba?!"
"So...ako palang ang nakasama mo kumain dito?"
Agad na tumango ng sunod-sunod ang dalaga.
"Yes,mate!"
Tumango siya at bumuga ng hininga.
"Ito din ang unang beses na pumasok ako rito..I think..we have same reason,"matiim niyang sabi at pagtitig sa dalaga na ngayon ay nakatitig na rin sa kanya.
Heck,his heart!
"Mutual ba?" anas nito na hindi kumukurap sa kanya.
Admit it now,Linton!
Napaawang ang mga labi niya ng bigla nagkaroon ng iba't-ibang liwanag ang buong paligid. Ang mga bulalak na nakasabit ay may kanyang-kanyang kulay na tila mga Christmas ligth!
Ang makukulay na mga ilaw na tumatama sa magandang mukha ng dalaga ay tila binigyan niyun ng kulay ang mundo niya!
Her smile lighten his dark mood. Her beautiful face..the most beautiful face he never seen on his entire life!
"You want me...to..court you? Take it slow?"maya-maya usal niya.
"Totoo?" manghang nitong tanong.
"I can't deny it now,Haizel...this is...the first time for me to have this feeling ,it's like...I'm going crazy if I'm still deny it on myself," matapat niyang pag-amin sa dalaga.
"Si Maureen? Hindi ba gusto mo siya?"
He know that. He likes Maureen but...everything suddenly change when Haizel come into his life.
Ngayon niya natanto na hindi pala pagmamahal ang meron siya para sa kababata na hindi ganun sobrang lalim kasi may isang babae na magpaparamdam niyun sa kanya na hinigitan ang ang pagmamahal niya mula sa kababata.
Si Haizel...ito lang ang nagparamdam sa kanya ng mga iba't-ibang damdamin na hindi naman niya naramdaman sa kababata!
Haizel makes his world upside down.
"Yes,I like Maureen but until you came,Haizel..you change everything what I have feelings for her.."
"Gusto ko ng seryoso,mate.."may panghahamon nito sabi.
"I'm serious,Haizel"matapat niyang tugon rito.
"From now on..wala ka ng tatanggapin na manliligaw. Ako lang," aniya.
"Promise,ikaw lang,Mate!"
"Mabuti kung ganun," aniya.
Hell,nakakaba din pala magtapat!
BINABASA MO ANG
TPOVWD Series 9: HAIZEL C. DARIUS byCallmeAngge(completed)
Loup-garouPrincess Haizel Clarenz-Darius,she's a sweet girl but very naughty girl nang ipadala siya sa mundo ng mga tao,iba ang naging trip niya sa buhay. Imbes na mamuhay bilang may mataas na istado sa buhay na isang prinsesa nagpanggap siyang isang ordinary...