Chapter 34

3K 148 13
                                    

One shot for the future!

Nakangisi na nilapag ni Prinsesa Haizel ang kulay Violet na bote na binigay ni Zei kay Alexander sa gilid ng billiard board  sa second floor niyun kung saan matatagpuan ang game room. Closing na ang bar at sila na lamang ng binata ang tao sa loob maliban sa guard na nagbabantay sa labas.

Inabot niya sa binata ang isang billiard stick. Napapailing ito na tinanggap naman nito iyun.

"Bawat shoot ng bola sa butas,one shot ng inumin ito," pagdampot niya muli sa bote.

"You can open that,right?"

Nakangiti na tumango siya at binuksan na ang gintong takip niyun. Napaawang ang mga labi ng binata sa pagkamangha.

"Sinubukan kong buksan yan..no wonder ,Ikaw nga ang timutukoy ni Zei," namamamgha nitong turan.

"Ito ang inumin ng pagtanggap mula sa aming mundo,Mate.."

Tumango ang binata. "I'll already accept you,so,pwede ko na yan inumin," anito na kinatawa niya.

"Mas exciting kapag unti-unti! Saka gusto ko makipaglaro sayo nito eh!" paglalambing niyang saad.

I know you trick him! Hindi mo sasabihin sa kanya ang totoong epekto niyan maliban sa porpuse niya,di ba mahal na prinsesa!

Tahimik na napahagikhik ang prinsesa.

"Alright,then...you sure alam mong maglaro nito?"

"Hinahamon mo ba ko,mahal kong prinsipe?!"

Ngumisi ang binata. "Yeah,I dare you,my princess.."

Lumapit sa kanya ang binata at mabilis na hinalikan siya sa kanya mga labi. "Goodluck kiss for me,ikaw na ang unang tumira," anito.

"Alright!"

Goodluck,prinsesa! Uh,sa mate pala natin!

Sinimulan na ni Prinsesa ang pagtira sa mga nakaipon na billiard balls sa gitna sa hugis parisukat. Umuklo siya at kontrolado na nagbitaw siya ng simulang tira at dahil nga siguro kakaiba talaga siya sa lahat at espesyal...pasok lahat ng bola sa bawat butas maliban sa puting bola.

"Oopps! Napalakas ata,he-he!"

"Seriously?!" maang nitong bulalas.

Tumawa siya at dinampot ang bote at nagsalin sa isang wineglass.

Bumuhos roon ang kulay matingkad na Violet na likido sa crystal glass.

"One shot for the lose!" pag-abot niya rito ng baso.

Namamanghang kinuha agad iyun ng binata at pinakatitigan. "It's your color,beautiful.." mangha nitong saad sabay inom na niyun.

"Like the taste?"

"Yes,taste sweet!" anito sabay halik muli sa kanya.

"Ikaw naman.."

"Okay," pagpwesto na nito at inayos niya na ang mga bola sa gitna.

Umupo siya sa gilid ng kasintahan kung saan ito nakaporma.

"You look hot,mate.."

Napaungol ito. "Don't tease me,baby..hindi ako makaconcetrate!" reklamo nito.

Natawa siya sa reaksyon ng binata.

Nagbitaw na ito ng tira at tatlong bola lang nashoot hanggang sa nagpatuloy ito sa pagtira hanggang sa sumablay na ito. Pitong bola ang  natira at magkakahiwalay pa yun.

"I can win this time,baby.." confident nitong sabi.

"Let's see,mahal kong prinsipe!"

Pumuwesto na siya at nagconcentrate pero nasira iyun ng bigla na lang dumapo sa beywang niya ang palad ng binata. Napaangat siya ng tingin rito.

Hala! Umeepekto na!

Nagdidilim na ang mga mata nito. Nagsisimula na rin mag-init ang buo niyang sistema.

"Gumaganti ka..."paanas niyang saad.

Ngumisi ang binata. " Nah,I want to touch you,"anito.

Napapailing na bumalik siya sa paglaro.

Bago pa man siya sumablay binitawan na niya ang isang tira muli na nagpahulog sa mga bola sa bawat butas. Lahat iyun nahulog roon.

2-0

Nakangisi na hinarap niya ang binata at natawa siya ng tunggain na lang nito ang bote.

"Inubos ko na! Ayoko ng makipaglaro sayo," nakabusangot nitong turan pagkalapag ng bote sa gilid ng billiard board.

Tumawa siya at malambing na niyakap ang kasintahan.

"Don't worry,makakabawi ka din sakin,sigurado yan!"

"How?"

Nginisihan niya ang binata. Nilapit niya ang mukha sa gilid ng mukha nito.

"Hindi ka man magaling sa board,baka sa bed..mate," bulong niya rito na agad nagpasinghap rito.

Tumatawa na humiwalay siya kaagad sa binata. Nagdidilim ang mga mata nito...sa pag-iinit.

"Kapag naramdaman mo na...hihintayin kita," saad niya habang mainit na ang pagtitig nila sa isa't-isa.

TPOVWD Series 9: HAIZEL C. DARIUS byCallmeAngge(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon