Tania: Anong gusto mo?
Tanong niya habang naka tingin sa menu.
Nasa restaurant kami ngaun dahil may meeting kami sa isang organizer para sa birthday ni arki.
Hindi na namin siya isinama dahil gusto ko sana ma surprise siya.
Aly: kahit ano nalang.
Tamad na sagot ko dahil wala ako sa mood kumain.
Tania: Dalawang Strawberry shake nalang.
Sagot niya sa waiter.
Aly: hindi ka kakain?
Tanong ko
Tania: mamaya nalang, wala din naman ako sa mood kumain eh saka halatang wala ka ding gana ayoko namang kumain mag isa.
Sagot niya at ibinaba na sa lamesa yung menu na hawak niya.
Mabilis natapos ang meeting namin dahil magaling yung organizer na nakuha ko. Halos lahat ng isuggest niya gusto ko at sure din naman ako na magugustuhan ni arki yon.
Mascaraed Party yung napili ko para naman unique, sa hotel na lang din yung napili naming venue para naman hindi na kami mahirapan mag linis sa bahay after.
Tania: so san na tayo ngaun?
Tanong niya habang papalabas kami ng restaurant.
Aly: gusto ko sanang mag simba
Sagot ko.
Tania: Friday ngayon may misa ba ng firday?
Tanong niya.
Aly: hindi ko din alam, alam mo naman na ang tagal ko din wala dito.
Sagot ko dahil hindi ko din naman talaga alam.
Tania: Excuse me manong
Pag tawag niya sa security guard ng restaurant
Manong: yes mam?
Sagot nito at lumapit.
Tania: manong may alam ba kayo simbahan na may misa pag friday?
Tanong niya
Manong: ay mam sa quiapo po. araw po ng quiapo ngayon.
Sagot niya.
Tania: thank you manong. pang miryenda .
Salita niya sabay abot ng 100 pesos.
Manong: ay salamat po mam
Sagot niya na ngiting ngiti.
Aly: thank you
Pag papasalamat ko naman sa kanya bago ako sumakay sa kotche.
Pag pasok namin ng simbahan ay saktong kakatapos lang ng misa. Ang layo din kasi ng parking kaya medyo natagalan kami sa paglalakad.
Tania: ang bagal mo kasi ayan tuloy hindi na tayo umabot
Napatingin sakin si tania ng hindi ako sumagot.
Hindi naman na siya umimik pa ng makita niyang mataimtim akong nag dadasal.
Lord alam ko po na ngayon lang ulit ako lumapit sainyo. Nakakahiya man pero eto kinapalan ko na po ang muhka ko na humarap ulit sainyo dahil gusto ko lang po mag pasalamat sa lahat nang magagandang nangyayari ngayon sa buhay namin ng anak ko.
Wala man sa piling namin si kiefer sa ngayon pero alam ko po na dadating yung panahon na magiging kumpleto ulit kaming pamilya.
Ibinibigay ko na po ang lahat sainyo dahil alam ko po hindi niyo kami pababayaan. Wala na po mas mahalaga sakin kung hindi ang pamilya ko.
YOU ARE READING
Moonlight
Fanfiction''everyone wants to be your sun that lights up your life but i'd rather be your moon so i can shine on you during your darkest hour when your sun isn't around'' (Sunshine after the Rain Book 2)