Tania: nice photos wala ka pa ding kupas...
salita ni tania habang tinitignan yung mga pictures ko.
bumalik ulit ako sa pag momodel simula nung dumating kami dito sa Italy madami pa din kasi ang kumukuha sakin dahil sexy pa naman ang katawan ko at hindi daw halata na may anak ako. tinanggap ko nalang lahat ng offer sakin para naman hindi din ako ma depressed.
6 years old na si arki at model na din siya dito. nung una nahihiya pa siya pero nung tumagal nasanay na din at mukhang nag eenjoy naman kaya hinayaan ko na lang. sabi nga ni evon mas magaling pa sakin ang anak ko dahil mas madami pa siyang project kesa sakin.
matagal na din simula nung huling beses ko naka usap ang pamilya ni kiefer. naisip ko kasi na hindi makakatulong sakin kung patuloy ako makikipag usap sa mga taong malalapit sa kanya. alam ko masama ang loob nila sakin dahil nilayo ko si arki sa kanila. gusto ko lang naman na maging maayos ang buhay namin at para hindi maguluhan ang anak ko.
Tania: hui hindi ka naman nakikinig
salita niya at ibinaba yung mga pictures na hawak niya. hindi ko napansin na tulala na pala ako.
Aly: sorry
tipid na sagot ko. nasa condo kami ngayon dahil naman wala akong shoot.
Tania: ano nanaman bang iniisip mo at tulala ka nanaman diyan.
Aly: gutso na kasi mag aral ni arki
Tania: so? edi papasukin mo na. kaya naman nating ayusin ang schedule niya
Aly: tans hindi naman yun ang problema ko.
Tania: eh ano nga ang problema mo?
Aly: sa Philippines niya daw gustong mag aral
Tania: ano??!!!
sigaw niya. napatingin naman kami sa kwarto ni arki ng bigla itong bumukas.
Arki: buongiorno (''good morning'')
bati nito habang nagkukusot pa ng mata niya
Tania: good morning arkisia
bati ni tania. bigla namang nagliwanag ang muka ni arki ng marinig ang boses ng ninang niya. nag tatakbo ito at yumakap kay tania.
Arki: mi manchi madrina. (''i miss you ninang'')
Tania: aw i miss you to baby
sagot naman nito at pinangigilan si arki
Aly: parang hindi kayo nagkikita ah
Tania: eto naman nag lalambing lang yung inaanak ko
Arki: she's just jealous ninang
Tania: aww nagseselos ka ly? halika dali yayakapin din kita
sagot niya at natawa naman si arki kaya inirapan ko siya
Aly: baby you want to eat na?
Arki: yes mom good morning.
sagot niya at hinalikan ako sa pisngi. umupo na siya sa dinning kaya tumayo na ako para ipag handa siya ng breakfast.
Tania: baby sabi ng mom mo gusto mo na daw mag school?
tanong ni tania
Arki: si madrina (''yes ninang'')
excited naman na sagot nito
Tania: may napili ka na bang school dito para ma asikaso na ni ninang?
Arki: sono qui per madrina la scuola (''ayoko po dito mag school ninang'')
sagot ng anak ko kaya napa tingin sakin si tania
YOU ARE READING
Moonlight
Fanfiction''everyone wants to be your sun that lights up your life but i'd rather be your moon so i can shine on you during your darkest hour when your sun isn't around'' (Sunshine after the Rain Book 2)