6-Save Her

1K 60 3
                                    

Lala's PoV

Ok pa sana kung alam ko kung anong naging mali ko sa kanila, matatanggap ko yung ganitong pagtrato... but I'm a clueless idiot not knowing what I did wrong. Pilit kong inaalala ang mga nagawa ko sa mga tao but all I remembered was being nice to them. I even give them what I can. Pero ano? Wala pa rin. I am being judged because of something I don't know. Ayoko na.

Umuuwi ako sa bahay, showing my family that everything's fine. Na masaya ako. Na okay ako sa school. Little did they know, I just wanna die. With all those stares they're giving me, the gossips, the judgments, ganito ba talaga? Even with all the kindness ganito ang babalik sayo? Sana pinatay na lang nila ako para tapos na agad di ba?

Zach's PoV

I don't know why wherever I'd go, siya ang makikita ko. And she's looking worst everytime I see her.

You should never be too kind, masasaktan ka lang.

I know. I've been in that kind of situation, mas malala pa nga.

I tried suicide too many times napagod na lang ako. Wala din naman may pake saken so it's useless.

Family? Wala ako non. Wala naman ako kwenta sa pamilya ko pagkatapos nilang magamit ako sa pansarili nilang intensyon. After they've used me to gather money from people, stating that I was in a bad situation even if I'm not, wala na kong kwenta.

My "bestfriend" on the other hand and my ex, cheated on me. Akala ko noong una, they just became best of friends... yun pala lovers na. Nawala na ko sa eksena.

Putangina di ba?

Pero wala na kong pakialam sa kanilang lahat. Magpakasaya sila. Mga manggagamit.

Umuuwi ako sa bahay pero it's as if I don't exist there, same as in the school hangin lang ako sa lahat. Which has become better for me. Nawalan na lang din ako ng pake sa lahat ng bagay. Naghihintay na lang ako mamatay.

Lala's PoV

I went to the rooftop. At least dito walang matang nakatingin saken. Nakakapagod nang maging okay. Nakakapagod nang isipin kung ano ang mali ko. I am being judged anyways.

I sat on the corner of the rooftop, wala lang, mas ramdam kasi ang hangin sa parteng to. Hindi ko pa balak mamatay, mahal ko masyado magulang ko para gawin yun.

Nagmumuni muni lang ako dito at dinaramdam yung hanging nang may sumigaw

"Aaahhh!!"

"Sht!" Naoutbalance ako kasi nagulat ako dun sa sigaw.

"Tulong!!" Sigaw ko. Nakakapit lang ako sa gilid ng rooftop ngayon and for fck sake nobody's up here! Tangina naman ayoko pa mamatay!!

Zach's PoV

"Tulong!!!"

Bakit ba sa tuwing matutulog ako may maingay?! Hanep naman oo.

"Tulungan niyo ko!! Ayoko pa mamatay parang awa niyo na!!"

Hindi naman siguro yun dito. Hay nako.

"Kung may tao man sa rooftop na to utang na loob tulong!!"

Bumangon ako and to my surprise may kamay sa edge ng rooftop puta may tumalon ata.

"Tulong!!"

"Aish!" I had no choice but to go to that person whoever she was. Pagdungaw ko si Labyrinth pala

"Zach!! Tulungan mo ko please!!"

"Oh? Itinuloy mo pagtalon?"

"Hanep ngayon mo talaga ako tatanungin?! Tulungan mo muna ako!!"

"Psh" I got her hands and tried lifting her up.

"Kapit" sabi ko and she did. I successfully pulled her out of the "hanging" situation

Nad's PoV

"Sino yun?! It would be quite a scene na sana!! Bakit may nagligtas?!"

"I don't know!" Ericka

"Sayang effort ko sa pagsigaw hays" Irene

Mawawala ka rin sa school na to Labyrinth Santiago. You got the fame you need. That's enough for you.

You'll Be Safe HereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon