29-Speechless... Again

859 65 1
                                    

"A-ano? Ha?"

"See? Tss"

Sabi niya tapos naglakad na siya paalis

"Zach!! Wag ka na kasi magtampo!"

"Hindi nga!"

"Zach naman!"

"Lala!" Napalingon ako sa tumawag saken

"Problema mo?" Si tatlo na naman tss

"Pwede mo ba ko samahan?"

"Di ako tour guide dyan ka na nga!"

"Wait!" Sabi niya sabay hawak sa braso ko

"Ano ba?!"

"Samahan mo lang naman ako sa library please?"

"A YO KO"

"Pero pag si Zach ang magpapasama sayo sasama ka?"

"Syempre"

"Ang daya naman"

"You're not Zach kaya wala akong pake so stop and can you please let go of me?"

"I can't. I'm liking how you treat me already"

"Hah! Adik!"

"Sayo"

"Eww!!"

Zach's PoV

Napatigil ako sa paglalakad when I heard her speak with Tres

Lumingon ako only to see her wanting to let go. Tsk.

Pumunta ako pabalik kay Lala at hinila siya papunta sa likod ko.

"Zach!"

"Stop bothering her will you?"

"Bakit? Kayo ba? Why would I? Saka bro nakikipagkaibigan lang naman ako?"

"It's obvious she doesn't want to"

"Yah!" Lala

"But Lala..." Tres

"Tara na." Hinigit ko na siya paalis

"Bro kinakausap ko pa si Lala, wag ka namang bastos"

Napalingon ako sa kanya

"Ako pa ba yung bastos? Di ba kayo yung bastos nung nagrelasyon kayo ni Jing habang kami pa? Kung bastos ako ngayon, ano ka? Gago di ba?"

"Denver di ka pa rin ba nakakamove on kay Jing?"

I can see him smirk. I badly want to punch him right now

"Hindi ko kailangan ng taong hindi marunong makuntento sa isa."

"Zach..." Lala

"Tara na"

Naglakad na kami paalis

"Lala!! I'll see you later!"

"Never!" Lala

Nung makalayo kami kay Tres bibitawan ko na sana si Lala but she held on to me. It's weird but I felt comforted.

"You okay?"

"Yeah. Of course"

"You don't sound like one"

I sighed.

"I just love you so much that I'm scared of what might happen. I'm scared again and again... tapos nandyan pa si Tres. He's around again trying to mess me up for the second time around. Lala..."

"Zach... wag kang mag-alala masyado okay?"

I pulled her in to hug her.

"Sorry if I sound like some scaredy-cat. I trust and love you. It's Tres that I don't"

"Thank you Zach..." she hugged me back

I wished to myself na sana 'I love you too' yung sinagot niya but it's fine. I know she feels the same. It's enough for me right now

"Hindi ka na galit?"

"I wasn't angry"

"Weh?"

"Fine. Nagtampo ako oo. It's just because I was so happy to tell everyone how much I love you and I thought you'd appreciate it pero nainis ka pa"

"Hindi ako nainis okay? Nahihiya ako. It's been so long na everyone's got their attentions on me at dahil pa yun sa ginawa ni Nadirie, hindi na ko sanay na tinitignan masyado lalo na when I spent time with you"

"You want to be loved by all again? I mean you can still do that. Kayang kaya mong ibalik yung image mo Lala"

"No? Hindi na lang. Ok na ko. Being loved by you is more than enough for me Zach. That's all I want"

I wasn't able to respond. Napatingin na lang ako sa kanya and she's smiling at me. No words can explain how happy I felt with those smiles of hers.

You'll Be Safe HereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon