Sinundan ko lang si Lala when I noticed that the jacket on her waist is falling off at nakikita na yung tagos niya
"Lala!!"
Hindi lumilingon ano ba naman to. Ambilis bilis pa maglakad!
The whole time sa jacket lang ako nakatingin. For fck sake it's falling down at nakikita yung dugo sa may pwetan niya!
Binilisan ko ang paglalakad ko para mahabol ko siya at mahawakan yung jacket na talagang hindi niya napapansin ang paglaglag. Tsk!
"Lala can you stop?!"
Nagulat naman akong bigla bigla nga siyang napatigil saktong nalaglag ang jacket ko at sakto ding napayakap ako sa kanya dahil sa pilit ko ngang pag-abot sa jacket na malalaglag na.
Lala's PoV
Sht bakit siya nakayakap?! Lala kalma!! Yung puso mo Lala!!
"The jacket is falling off, your stain is showing up" sabi niya after he managed to get the sleeves of his jacket and try to fix its ties on my waist habang nasa likod ko pa rin siya. Bale mukha siyang nakabackhug saken ngayon.
"A-ano okay na ako na lang Zach" I was about to move away when he pulled me back.
Mamaaaa ang awkward na masyado 😣 kanina kiss tapos ngayon hug?!
"Stop moving tsk"
Naalala ko na naman yung nangyare sa may hagdan kanina. O-our lips actually touched... and that was my first kiss! Pero bakit wala akong maramdamang galit?
"There it's good to go. Bagalan mo nga lakad mo"
Bakit parang wala lang sa kanya yung nangyare kanina saka yung ginawa niya ngayon? Grabe ha! Ako lang ba naawkward?!
"Lala?" Wala na nestatwa na ko sa boses niya!
"Huy!!"
"A-ano sige na bye!!"
Sabi ko saka patakbong nagtungo sa canteen. Ang hirap kumilos ngayon bushak!!!
Zach's PoV
"What the?"
Yun na lang nasabi ko kasi mabilis pa sa alas kwatro siyang nakalayo sa kinaroroonan ko.
Ano nangyare dun??Naalala ko na naman yung nangyare kanina...
Her lips were soft, parang... ang sarap ulit halikan?
Wait what?! Nope! Erase that! Cannot be!!
Napahawak ako sa labi ko and as usual I am still in shock pero napangiti ako. Napangiti na naman ako.
This is the second time I actually smiled. And that is again because of her.
"Hey"
Paglingon ko isa sa mga brats, it's Irene. I just looked at her with an annoyed face. Panira ng mood tss.
"Kayo ba?"
I didn't bother answering, instead umalis ako. Bahala ka dyan.
"Hoy kinakausap pa kita!!"
I just waved my hand and continued walking away
"What the heck?!" I heard her say
Wala akong pake sayo tch, brat girl.
Now where are you Lala?
BINABASA MO ANG
You'll Be Safe Here
FanfictionClose your eyes Dry your tears 'Coz when nothing seems clear You'll be safe here From the sheer weight Of your doubts and fears Weary heart You'll be safe here