PROLOGUE:

9 1 0
                                    

Kringgg!!Malakas na tunog ng Bell dito sa school. First day na first day malelate kami ng mga best friends ko kainis!!"Bakit pa kasi tayo pumunta sa wishing well na yun ang layo layo"-naiinis na Saad ni Shielarie. "Eh eto kasi si Stella mapilit ayan tuloy malelate tayo take note first day of school ngayon"-dagdag pa no Kleahnah. "Mga bhebhe sorry na po nagwish lang naman ako na sana maging maganda and college life natin ditong tatlo"-masaya at masiglang saad ko habang nakatingin sa langit. "Oo na tara na"-sabay na sabi nina Kleahnah at Shielarie."Malelate tayo eh"-Shielarie. "Sabi ko nga"-nagpeace sign pang sabi ko. Hinahanap na naming tatlo yung magiging room namin,magkaklase kami kasi same course ang gusto namin which is HRM. Inisa-isa namin yung room sa second floor nang mahagip ng mata ko yung lalaking mag-isang nakaupo sa bench sa open space ng school which is sa harap Lang ng school na kinatatayuan ko. Pamilyar sya sakin,oo tama sya yung lalaki sa may wishing well kanina siguro nag wish din sya. Napakainosente at gwapo ng mukha nya nakatingin syang diretso sa harap nya at bigla syang ngumite ng pagkagandaganda. Ilang segundo Lang ay may dalawang lalaking dumating at umupo sa tabi nya  mga kaibigan nya siguro yun. Pagkaupo na pagkaupo palang nila tumingin yung Isa sa direksyon ko at nakita ako neto na nakatingin sa kanila. Laking gulat ko ng ituro ako neto sa lalaking kanina ko pa tinitingnan. Dahan-dahang tumingala yung lalaki sa direksyon ko. Tumama yung tingin ng mata nya sa tingin ng mata ko at may kakaiba itong dulot sa pakiramdam ko. Makikita sa maamo at gwapo niyang mukha ang pagtataka ngunit nginitian nya ako ng ubod tamis, hindi ko alam kung bakit pero I immediately smile back."Hoy anong tinatayo-tayo mo diyan andun ang room natin"-Kleahnah. "Bilisan nyo na baka parating na yung teacher"-Shielarie na nakatayo sa tapat ng pintuan ng room namin siguro. "Hoy tara na!"-Kleahnah at hinatak naku palayo. "Those smile looks so familiar, and why I have this feeling na I missed those smile"-may lungkot at pagtatakang bulong ko saking sarili. "Huh?"-Kleahnah. "Wala"-sabi ko bago pumasok ng room namin.

I LOVE THAT STRANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon