patgarcia 1simjoric 2m
-
"Happy birthday, Juan" they greeted him, i was watching the whole time lang.
Bakit wala si Juliana? Bakit siya lang mag isa? Bakit di siya mapalagay?
Until he saw me... tiningnan ko rin siya. I smiled.
"Hi" I said then he slowly approached me. Bakit parang kaming dalawa lang andito?
"You're back" Huminto siya sa harapan ko. Yung puso ko, bakit ganito. Ramdam ko yung kaba ko.
Tumawa siya. "What's up?"
"Happy birthday" yan lang yung nasabi ko kasi hindi ko alam gagawin ko, totoo na kaharap ko si Juan.
Nagulat ako sa sumunod na ginawa niya, he hugged me.
"Thank you for coming" he murmured. Wow so inexpect mo ako dito?
After that hugged, he thanked everyone naman tapos ininvite na kami nila Tita to eat. Javi asked him kung nasan siya galing, he said important matter lang daw.
Ang weird.
Kasi no one dared to ask him about Juliana and di naman siya lumalapit sakin, it's kinda awkward but i have Joe and Joric by myside naman, siguro pansin nila na na-awkwardan na ako kasi yung eksena kanina ni Juan diba tapos ngayon di ako pinapansin. Lol.
Juan's family is here, nag late dinner kami and all. Pinilit ni Mara na tabihan ko kuya niya kaya wala akong nagawa. Juan's lola kept asking me if nagkabalikan kami siya naman sumasagot, sinasabi niya "hope soon"
Nakakatawa, ang hilig ako gaguhin. Daig niya pa lasing eh, kasi for me, kung sila pa ni Juliana, that's consider as cheating. Ang kapal naman ng mukha ko para maki-dinner together with the family.
BINABASA MO ANG
Til' We Meet Again, Uno.
Fanfiction"For you, a thousand times over." A Juan Gomez de Liaño epistolary novel.