ALT. ENDING 2

891 10 1
                                    


Pag gising ko, una kong tiningnan yung kabilang side ng bed to check if Juan's still there but unfornately wala na siya.

Pag tingin ko under the sheets, napanga-nga ako. Kaya pala pagod na pagod yung katawan ko kahit mag 1PM na, hindi man lang ako ginising ni Juan.

Tumayo ako tapos kinuha ko yung nakakalat na shirt ni Juan at sinuot yun, ika-ika ako naglakad palabas sa kwarto, paglabas ko naman sa kwarto nakita ko agad yung likod ni Juan na nakashirtless nagluluto siya kasi amoy na amoy ko agad.

"Love!" sinabi ko sabay umupo sa dining table, nakalatag na kasi yung mga pagkain tsaka plato. May bangus na inorder si Juan and rice yung niluluto niya ata ngayon is Menudo or idk.

Nagulat naman si Juan, humarap siya sakin naka apron pa siya tapos shirtless pa. What a sight! Kung ganto lang naman araw araw edi papakasalan ko na 'to!

"Close your mouth love, you're drooling!" tawang sabi ni Juan.

Nag make face lang ako tapos sinabi "Pinagod moko ako kagabi!"

Bigla naman siyang lumapit sakin at humamba sa dining table niya, kitang kita ko yung mga hickeys na iniwan ko sa kanya.

"Look at these..." he whispered right thru my ear.

"Galing sayo lahat yan"

Nagpa-cute naman ako. Natawa ako kasi ang dami din scratches sa likod niya.

"Ang wild mo, grabe" sabi niya habang pinapakita yung mga sugat sa likod niya.

"Sus, as if i know gusto mo rin" loko kong sabi. Tiningnan naman niya ako.

"Of course" he pasued for a while and looked at me "Sino bang hihindi? ikaw yan eh." sabi niya ng malambing habang hinahalikan yung forehead ko pababa sa lips ko.

"Landi mo! Yung niluluto mo sir!" sigaw ko sa kanya kasi naamoy ko may nasusunog na.

Dali dali naman siya bumalik sa niluluto niya at pinatay yung stove. Grabe, mahal na mahal ko talaga 'tong lalaking na 'to.

Habang nagluluto siya i looked around, nasa condo kasi niya kami. After kasi nung dinner namin last night umuwi kami dito then it happened.

Nakatayo naman ako ngayon, tinitingnan ko yung sala, tapos meron siyang mini table beside of his sofa lahat ng pictures namin nandon. Napangiti ako nung nakita ko lahat ng pictures namin don, kanina nakakakita rin ako ng 2x2 pic ko nung college days ko sa may gilid ng bed niya. Cute.

"You kept this pala?" hawak hawak ko yung picture namin sa Tokyo Disneyland, first Disneyland namin together yon. Super memorable kasi napaka extra landi niya that time.

Tumingin naman siya sa direction ko, palapit kasi siya sa dining table dahil ilalapag niya yung niluto niya. "Bakit hindi?"

Ngumiti naman ako at lumapit sa kanya.
"Malay mo, tinapon mo na yan"

"Why would i?" he questioned.

"Kasi diba-"

"Love, don't even start. Ikaw at ikaw parin diba?" I nodded na lang, ayaw ko na dugtungan kasi panalo na naman siya. "Maliligaw man ako pero sayo parin ako babalik." dugtong niyang sabi.

"Sasabihin ko lang naman na mahal kita. Ang dami mo na agad sinabi!" irap ko sa kanya.

He chuckles "I know that."

Tapos kumain na kami, nag order siya ng bangus and etong niluluto niya na Menudo. Actually nagulat ako kasi ang perfect na niya magluto, noon kasi maalat, matabang. Eto yung side ni Juan na mas nakaka-inlove kasi marunong siya sa lahat. Marunong magluto, di maarte gumawa ng house cores. Kahit kasi may katulong sila sa bahay sila Tita Anna at Tito Bert never silang hinayaan na lumaki na walang alam sa buhay.

Til' We Meet Again, Uno.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon