kamado tanjirou nhận thấy, dạo gần đây, khu vực xung quanh sát quỷ đội có gì đó nguy hiểm.
kamado cảm thấy thế bởi, cậu thường xuyên ngửi thấy mùi tanh nồng của máu. không phải máu người, mà là máu của quỷ, một con quỷ thực sự.
điều này khiến cậu rất lo lắng. và hôm nay, cậu sẽ tự mình đi điều tra về nó. nói là tự mình đi cho sang thôi chứ thực ra kamado còn rủ thêm hẳn mấy người bạn nữa.
"trời ơi! lôi tôi vào vụ này chi vậy!?" agatsuma hét toáng lên khi bị kamado kéo chân, kiên quyết không đi theo. "tôi yếu lắm! đưa tôi đi chỉ tổ phiền hà thôi, để tôi ở lại!!"
"nào nào. chúng ta là bạn mà, bạn bè phải biết giúp đỡ lẫn nhau chứ đúng không?"
"không bạn gì hết, bạn bè cái quần!"
giằng co một lúc lâu, cuối cùng, cả hai đều bị hashibira inosuke vác đi.
"hai ngươi có trách nhiệm phải làm tấm khiên che chắn cho ta nên phải đi là đúng rồi." heo rừng nói.
"nhưng mà nhưng mà... tôi không muốn te tua như tấm khiên thật đâu huhu..."
"im lặng, nếu ngươi không muốn bị đấng inosuke ta đây đập tơi tả!"
"được rồi được rồi. đừng dọa tôi bằng mấy chiêu cũ rích ấy nữa."
.
.
.
.
iguro cảm thấy rằng, ngoài việc sức khỏe của mình không được tốt lắm thì hôm nay là một ngày thật nhẹ nhàng.
không họp hành, không có quỷ, không ai xen vào anh và người ấy.
hôm nay thật là một ngày bình yên...
... nếu không có sự xuất hiện của cậu - kamado.
"tên nhóc con kia sao lại có mặt ở đây chứ?" iguro tỏ vẻ khó chịu. "mà khoan, còn hai tên nữa ư!?" anh đổ mồ hôi khi trông thấy agatsuma và hashibira.
ba người đúng là cái đồ kì đà cản mũi. thế này thì toang thật rồi... đây là một khu rừng tuyệt đẹp, xanh mát. anh và kanroji tính sẽ ngồi nghỉ ngơi tại đây sau khi đi tuần xong...
vậy mà...
"ô, chào anh iguro-san!" kamado đã nhìn thấy anh, cậu vẫy tay gọi anh với vẻ mặt vui vẻ, hớn hở. trông cậu không khác gì kanroji phiên bản nam luôn.
"tch." iguro tặc lưỡi, lờ đi, giả vờ không quan tâm.
"ủa...? anh ấy bị sao vậy nhỉ?" kamado ngơ ngác. cậu hoàn toàn không biết mình đã làm iguro thù hằn đến mức nào đâu.
"này! nhân có xà trụ ở đây, sao cậu không nói việc này cho ổng biết?" agatsuma nhảy cẫng lên. "chẳng phải một trụ cột có thể diệt quỷ nhanh hơn sao?"
"đồ ngốc zenitsu-san. cậu không biết một trụ cột bận bịu thế nào đâu, nên chúng ta không nên làm phiền anh ấy."
"mới nãy ổng còn quanh quẩn dong chơi ở đây mà? bận gì đâu."
"... tóm lại, bây giờ hai cậu hãy im lặng và theo tớ nào!" kamado tung tăng nắm tay hai đứa bạn của mình mà đi.
.
.
.
.
tên kamado nghiệt súc.
tên kì đà.
tên chết bằm.
dám phá hỏng cuộc hẹn (có lẽ sẽ) rất lãng mạn của ta và kanroji, đúng là tên đáng ghét.
đó là tất cả những gì hiện lên trong đầu iguro, nguyền rủa kamado tanjirou.
"iguro-san?" himejima chọt nhẹ vào vai anh.
"h-himejime-san? có chuyện gì?" anh quay đầu.
"chỉ là... oyakata-sama muốn anh cùng vài người nữa làm cho ngài một việc..."
.
.
.
.
trong căn phòng u ám, phủ sắc xám u sầu, himejima cùng iguro nhẹ nhàng bước vào.
"mời ngồi." ngắn gọn, xúc tích, phu nhân amane cất tiếng.
không biết từ bao giờ, cả nàng và chúa công đều đã có mặt tại đây.
"iguro-san, himejima-san, cảm ơn hai người đã đến đây." amane cúi đầu.
"có chuyện gì thế ạ?" iguro lịch sự hỏi.
"xem này..." tiên nữ bạch dương đưa cho iguro một, hai tấm hình về một con mãng xà to lớn, màu tím than. "đây là thứ tôi cần cậu tiêu diệt..."
một con rắn hổ mang lớn màu tím, có đôi mắt đỏ của máu và hai chiếc răng nanh nhớp nháp đầy chất độc.
"phải... giết con này sao...?"
iguro trước giờ là một người có thiện cảm với loài rắn, từ nhỏ đến lớn anh chỉ có mỗi kaburamaru là bạn. ừ, thế nên anh mới thành xà trụ đấy. vậy mà bây giờ lại phải xuống tay với bạn bè của mình ư?
"biết là điều này có hơi khó cho cậu, iguro-san. nhưng đây là một con quỷ thực sự đấy, chúng ta không thể để nó lộng hành mãi được. mong cậu hiểu cho..." amane dịu giọng.
"tôi sẽ cố..."
"để hỗ trợ cho iguro-san, tôi sẽ cử thêm ba trụ cột và một kiếm sĩ tân binh đi cùng, không phiền chứ?"
"vâng." iguro đổ mồ hôi. "tôi nghĩ sáng mai chúng ta có thể đi... giờ, tôi xin phép lui trước, chào tạm biệt amane-sama."
.
.
.
"xìiiii." kaburamaru khè lưỡi ra, ý muốn hỏi đến tâm trạng của iguro lúc này. con rắn đã nghe hết cuộc đối thoại giữa anh và phu nhân amane.
"không sao. ta ổn mà." anh lấy ngón trỏ xoa dịu thái dương của nó. "cũng tốt vì nó không phải ngươi..."
iguro rất yêu quý con bạch xà này. nếu nó chết, chắc anh sẽ rất buồn, tệ hơn nữa là nổi giận.
như trong fanbook official, má cá sấu đã nói iguro obanai có rắn là bạn. mà không phải tình bạn thông thường, có khi nó đã vượt lên mức tri kỉ rồi.
con rắn biết hết mọi bí mật của iguro, kể cả thứ ẩn giấu đằng sau lớp vải trên miệng của anh (?).
sáng mai, anh sẽ phải đối đầu với thứ mà iguro cho là 'bạn' - một con rắn hổ mang.
dù rằng sẽ khó khăn, nhưng, vì an toàn của dân lành. iguro sẽ cố gắng hết sức. anh sẽ chiến thắng!
.
.
.
... có lẽ thế...
BẠN ĐANG ĐỌC
「hoàn; kny; obamitsu」love of snake.
Fanfic"rắn chúa cũng biết yêu nhe." title: love of snake. warning: lowercase; just fanfiction.