Chương thứ tám: Tây Lương Đan bị hắt nước tiểu.

1 0 0
                                    

Ban đêm, ánh nến yếu ớt, Bạch Nhụy vừa tết túi lưới vừa do dự hỏi: "Tiểu thư, Tứ tiểu thư kia xưa nay thích nhất làm khó người, người dự định như vậy rốt cuộc vì sao, tới bên cạnh Huyện chúa còn tốt hơn!"

Tây Lương Mạt vừa dùng đá mài mực mài cánh hoa vừa thản nhiên nói: "Tây Lương Tiên nhìn như mềm mại đoan chính thật ra tâm địa kín đáo nhất, trong bông có kim, chẳng bằng Tây Lương Đan bề ngoài có vẻ tàn nhẫn ngược lại dễ ứng phó hơn, nắm đúng tâm tư là có thể dễ dàng trêu chọc."

Bạch Nhụy nhìn vẻ mặt Tây Lương Mạt, tâm tình vốn bất an chậm rãi bình tĩnh lại.

Có lẽ tiểu thư nói đúng.

—— đường ranh giới ——

Ngày hôm đó, trong phủ Tĩnh Quốc công nơi nơi bận rộn, khắp nơi một màu vui mừng, nhất là những tiểu thư đến tuổi còn chưa xuất giá người người ăn diện, thì ra sau khi hạ triều Tĩnh Quốc công mời mấy lão gia, phu nhân và con trai cùng làm quan trong triều tới làm khách.

Nhưng không ai biết, làm khách chỉ là lý do, trên thực tế là vì nghị thân cho các con gái vừa độ tuổi trong nhà.

Đây gọi là: tiểu yến xem mặt.

Mà ngày hôm đó, nhờ tài "Diệu thủ hồi xuân" cộng thêm bàn tay trang điểm khéo léo của Tây Lương Mạt, gương mặt Tây Lương Đan không chỉ mịn màng như ban đầu mà ngày càng tươi tắn động lòng người.

Sáng sớm, trong Hương Tuyết Các, Tam tiểu thư Tây Lương Sương và Ngũ tiểu thư Tây Lương Nguyệt do Vân di nương cùng Lưu di nương sinh đang cười khanh khách vây quanh nhân vật chính của buổi nghị thân hôm nay – Tây Lương Đan, không ngừng khen ngợi.

"Hôm nay Tứ muội trang điểm thật xinh đẹp, còn đẹp hơn cả Lăng Dung Quận chúa nữa kìa."

"Đúng vậy, đúng vậy, mỹ nhân đệ nhất kinh thành nên là tỷ tỷ mới đúng."

Trong Hương Tuyết Các treo đầy đồ trang trí hình hoa lê, sau tấm rèm nặng nề, mấy nàng thị tỳ cung kính đứng, sát vách tường phía Bắc là chiếc giường gỗ lim lớn che bằng màn thưa màu vàng nhạt, màn được vén lên bằng hai lưỡi câu song ngư vàng ròng, trải nệm gấm bách điểu. Vách phía Đông là hai cái tủ đứng khắc hoa lê, phía Tây là một chiếc giá gỗ lim, trên đó có lư hương, hiển nhiên là hương Trầm Lê vô cùng quý giá, một bình Song Ngư ba màu cắm hoa tươi theo mùa, đều là thứ quý trọng, có thể thấy Tây Lương Đan được nuông chiều không kém gì Tây Lương Tiên.

Lúc này Tây Lương Đan đang lười biếng ngồi trước bàn trang điểm bằng gỗ lê khắc liên hoa, muốn cười mà không cười chỉ nói: "Nào có, Lăng Dung Quận chúa kia đạt giải đầu trong yến hội ngắm sen của Hoàng Hậu nương nương cơ mà, nghe nói là tài mạo song tuyệt đấy."

Hôm nay nàng ta mặc một chiếc váy dài nhiều tầng đỏ tía, áo khoác ngoài lửng tay màu trắng khảm trân châu, tóc buông lơi búi kiểu vọng tiên, trên đó thả xuống vài hạt châu, châu sức trên đầu không nhiều, chỉ có một bông mẫu đơn lớn cánh trắng nhụy vàng, một cây trâm đông châu điểm thúy tua dài, tua ngọc rất dài buông xuống tới ngực, giữa trán cũng điểm hạt châu, mặt như phù dung, môi đỏ mọng, lộ ra vẻ cuốn hút không hợp tuổi.

Hoạn Phi Thiên HạWhere stories live. Discover now