Chương thứ bốn mươi bốn: Lập uy (Hạ)

5 0 0
                                    

Tĩnh Quốc công lĩnh binh nhiều năm, xưa nay kỷ luật nghiêm minh, trị gia nghiêm cẩn, nào nghĩ đến sẽ để sứ giả của Hoàng Đế thấy một màn hỗn loạn, không ra thể thống gì như vậy.

Trong bầu không khí yên lặng, Hà ma ma thình lình cười lạnh hai tiếng đặc biệt chói tai: "Hừ, không ngờ phủ Tĩnh Quốc công lại đến mức không biết tôn ti như vậy, đường đường Quận chúa nhất phẩm Hoàng gia phong thưởng cũng bị hạ nhân đánh giết, đây là lấy hạ phạm thượng, đại nghịch bất đạo!"

Lời nói như sét đánh giữa trời quang, đánh mọi người đầu óc choáng váng, tròn mắt nhìn nhau.

Lúc này Tĩnh Quốc công mới thấy Tây Lương Mạt té ngã trên mặt đất, sắc mặt tái nhợt, nước mắt rơi như mưa, nhất thời sắc mặt tái mét, ông ta vừa mới biết nữ nhi này lập công lớn, cứu toàn phủ Tĩnh Quốc công, được sắc phong làm Quận chúa, không ngờ thoáng cái đã đụng phải tình cảnh như vậy.

"Ôi, đây là thế nào vậy, Trinh Mẫn Quận chúa làm sao vậy, là ai dám lớn mật đối xử với Quận chúa nương nương bệ hạ thân phong thế này, chán sống rồi sao!" Thái giám tuyên chỉ kia đầu tiên trợn mắt há mồm, sau đó lập tức liếc những người đang cầm gậy gộc chưa buông nở nụ cười lạnh.

Hắn bò lên vị trí nhất phẩm nội giám, kiếp này đi tuyên chỉ không ít lần, vậy mà lần đầu tiên mới thấy tình cảnh tuyên chỉ "náo nhiệt" thế này.

Quận chúa? Quận chúa gì?

Mọi người ở đây ngoại trừ Tây Lương Đan và Hàn Nhị phu nhân sắc mặt tái mét, những người khác đều ngu ngơ mờ mịt.

Tĩnh Quốc công nhìn thần sắc mọi người liền biết xem ra quý phủ còn chưa biết chuyện Mạt nha đầu được sắc phong Quận chúa, ông ta đành xấu hổ nói: "Khiến công công chê cười."

Sau đó ông ta nhìn về phía đám tôi tớ còn ngẩn người ở kia, hung dữ gầm lên: "Còn không buông gậy gộc, mau quỳ xuống."

Tĩnh Quốc công tại phủ đệ xưa nay tồn tại như thần, uy nghiêm không thể xâm phạm, một tiếng quát đã khiếp gậy gộc trong tay tôi tớ rơi xuống,vội vàng quỳ xuống ngay tại chỗ.

Sắc mặt Tĩnh Quốc công mới giãn ra một chút, sau đó ánh mắt sáng quắc nhìn Hà ma ma: "Không biết vị này là...?"

Hắn chinh chiến trên lưng ngựa nửa đời, lại xuất thân trâm anh thế gia trăm năm, nhìn người cực chuẩn, thấy Hà ma ma tuy mặc quần áo kiểu dáng chỉ giống ma ma có địa vị trong nhà giàu nhưng chất liệu lại là gấm lưu vân mười lượng vàng một thước, khí thế trên người lại càng không chỉ người hầu có thể có.

Hà ma ma mỉm cười, vén áo thi lễ với Tĩnh Quốc công: "Nô tỳ là Tư Thiện nhị phẩm Hà thị từ cục Thượng Cung ban cho Trinh Mẫn Quận chúa, thỉnh an Tĩnh Quốc công."

Có thể lên làm nữ quan trong cung là được lĩnh bổng lộc triều đình cả đời.

Tĩnh Quốc công khách khí đỡ Hà ma ma một phen: "Hà Tư Thiện khách khí."

Những người trong sảnh càng kinh ngạc, ma ma đi theo phía sau Mạt tỷ nhi là một nữ quan nhị phẩm, như vậy lẽ nào Mạt tỷ nhi thật sự là... Trinh Mẫn Quận chúa kia?

Hoạn Phi Thiên HạWhere stories live. Discover now