Trần phu nhân thích màu sắc nhã nhặn, dù hôm nay đi làm mối cũng chỉ mặc một thân áo váy bằng lụa tơ tằm tím nhạt thêu hoa lan xanh, phụ trợ gương mặt xinh đẹp tuyệt trần của bà thêm ba phần lạnh nhạt.
Hàn Nhị phu nhân khẽ nhíu mày, Vương Ngự sử này là kiểu người như đá tảng, tính cách vô cùng bảo thủ cứng đầu, tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt, cả ngày không buộc tội người này cũng tố cáo kẻ kia, không biết nể mặt ai bao giờ.
Có lẽ chính vì vậy mà Hoàng Đế trước giờ đa nghi, cả ngày trầm mê luyện đan vẫn rất bằng lòng nghe những nhân vật ngoan cố, không bị bè lũ mua chuộc như Vương Ngự sử nói gì.
Phu nhân của lão cũng là một người thẳng tính, nếu việc này truyền đến tai Vương Ngự sử, nhỡ may lão tố cáo Tĩnh Quốc công tội trị gia không nghiêm, dung túng ác phó khi chủ lên Hoàng Thượng sợ rằng không phải chuyện tốt.
Nay phu quân đang ác đấu với kẻ gian trên triều đình, tình cảnh gian nan, nàng không thể họa vô đơn chí.
Hàn Nhị phu nhân quyết định chủ ý, ánh mắt vô cùng lạnh lẽo hung ác nhìn về phía Chanh Nguyệt sắp đại họa đổ xuống đầu còn không biết, bà ta phất tay, thản nhiên nói: "Còn không kéo điêu nô ác độc phạm thượng này ra ngoài đánh chết!"
Bà ta suy nghĩ một chút lại cau mày nói với đại cô cô Mã thị hầu hạ bên người: "Dạy dỗ ra điêu nô như vậy cũng không phải thứ gì tốt, cả nhà đều bán đi, xa xa một chút."
Mã cô cô đi theo Hàn Nhị phu nhân đã nhiều năm, lập tức hiểu tâm tư chủ tử, cung kính bước tới vén áo thi lễ, vẻ mặt xấu hổ: "Đều là lỗi của nô tỷ, mấy ngày nay cùng phu nhân bận rộn hôn sự của các vị tiểu thư, hơn nữa xưa nay Tứ tiểu thư hiền lành mềm lòng mới để Chanh Nguyệt trở thành điêu nô thế này, nô tỳ xin nhận phạt bổng lộc ba tháng."
Bà ta nói vài câu, dễ dàng lau sạch trách nhiệm của Hàn Nhị phu nhân và tội dung túng nô bộc điêu ngoa khi chủ của Tây Lương Đan, còn thêm cho Tây Lương Đan tiếng tốt hiền lành mềm lòng.
Hàn Nhị phu nhân rất hài lòng, nét mặt lại lộ ra vẻ trách cứ: "Lần sau không được viện cớ này nữa, nếu còn tái phạm, bên cạnh ta không giữ được cô cô quản sự như ngươi."
Mã cô cô lập tức lại vén áo thi lễ, tạ ơn xong liền quay người lại, vẻ mặt lạnh lẽo lệnh hai bà tử kéo Chanh Nguyệt xuống đánh chết.
Chanh Nguyệt còn đang hoang mang, không biết vì sao mình thoáng cái từ nha đầu được sủng ái nhất bên cạnh Tứ tiểu thư biến thành bị đánh chết, cho đến khi nghe thấy cả nhà bị bán, một cảm giác sợ hãi cận kề cái chết tức khắc phủ xuống đầu.
"Phu nhân, nô tỳ biết sai rồi, ngài tha cho nô tỳ đi, nô tỳ không dám nữa..." Chanh Nguyệt lập tức quỳ xuống, liều mạng dập đầu, Hàn Nhị phu nhân chán ghét lùi lại một bước, Mã cô cô lập tức dùng ánh mắt ra hiệu cho Chanh Nguyệt.
Chanh Nguyệt không ngốc, lập tức hiểu ra vừa bò vừa dập đầu về phía Tây Lương Mạt, còn cố gắng vươn tay kéo váo Tây Lương Mạt: "Mạt tỷ nhi... Không, tiểu thư, người tha cho ta đi, ta trên có mẫu thân ốm đau liệt giường, dưới có đệ muội khóc đòi ăn, ngài là Bồ Tát sống lòng dạ từ bi, luôn thông cảm cho hạ nhân chúng ta nhất!"
YOU ARE READING
Hoạn Phi Thiên Hạ
Misteri / ThrillerDo quá thích truyện mà chưa thấy wattpad có full nên mình up, nếu có vấn đề gì mình sẽ xóa Nguồn: https://thanhdaocac.wordpress.com/ngon-tinh-c%e1%bb%95-d%e1%ba%a1i/muc-luc-hoan-phi-thien-ha/comment-page-5/#comments