Chapter 17

937 12 0
                                    

alliyah p.O.v

*tears part 1*

Ilang oras na ang lumilipas pero pahanggang ngayun ay di parin siya nagsisimula sa sasabihin nya sakin..
Nainis na ako!kaya tumayo nako sa buhangin at sinabihan siya. 

"hoy!ano ba nandito lang ba tayo para manahimik..'Kala ko ba mayroong kang sasabihin.."inis kong sigaw sa knya..Diko napigilan sarili ko eh...Nakatingin lang ito sa mga mata ko

"kong wala ka man lang dyan sasabihing matino ai mas mabuting umalis na ako dito..Kesa mag aksaya pa ako ng oras sa kagaya mong manlolokong tao.."ani ko..Tinitigan nya lang ako sa mga mata..Na may halong malungkot dito...

Nainis ako kaya!tumalikod na ako at ilang hakbang palang ang nagagawa ko ay may bigla nalang may yumakap sakin galing sa likuran...(psstt...Si nathan yun huh...)

Di ako pumiglas sa pAgkakayakap nya sakin..Diko alam kong bakit...Pero may nagsasabi ring sa kabilang isipan kona..Hayaan mu na lang Muna siya diyan dahil tatlong taon mo ring hindi nararamdamang yakapin ka nya ulit...

"p-please f-forgive m-me "lie" (short for allie yan mga readers)...Alam kong mahal mo parin ako pahanggang ngayun "lie"..Kita koyun sa mga mata mo...-"---tuluyan na talagang bumagsak ang mga luha ko..Sa huling lintayang sinabi nya...
(ang tanong mahal ko pa nga ba siya pahanggang ngayun..)haisst....
Naguguluhan ang isiP ko..----umiling iling aki sa mga sinabi nya sakin...At muling nagsaliTa

"bitiwan mo ako nath pls..."---ani ko...di nya ako binitiwan at nagsalita muli..

"lie!iniwan kita no'n dahil gusto kitang iligtas sa kamataYan.."---ani nito...Anung iligtas ako sa kamatayan...Anong!!!

"anong...Pinagsasabi mo...Anong iligtas ako sa ikakamatay ko nath...Ano pang hindi ko nalalaman tungkol sa lahat ng mga nangyare non...Ano pa..."----sigaw kong sabi sa knya...bumitaw na siya sa pagkakayap sakin at hinarap ako sa knya..

"m-makinig ka sa lahat ng ipapaliwanag ko sayu ngayun lie..."---ani nito sa piyok na boSes...Hinawakan nya ang mga kamay ko at..Hinila malapit sa dalampasigan..Kung sa'ang mayroong mahabang kahoy do'n na naka pwesto...

"a-ano n-na"---utal kong sambit.. Kinakaban ako...Kinakabahan ako sa sarili...Kinakabahan ako kung anong daPat kong malaman sa knya..(haysst...Puro ka kabahan alliyah makinig ka na nga muna sa taong yan...)

"bago kopa tuluyang makilala sila zyke,bryle,vince,keith at jadyee sa x.S.U...

(a/n:opss wait lang...Baka kasi magtaka kayu sa pangalan nila zyke at bryle..Sila brix at zack yan...Pinalitan ko ang name nila dahil nagkapareho ang name ng barkada ni ash at nathan...Sorry...Ok back to story now)

"ay may nakilala akong isang frat kung saan andun sila sabrina at gladice.."---

Nagulat nalng ako..Sa pagsisimula nya ng kwento ng mabanggit nya ang dalawang tao. Na pinapahirapan ko..(pinagpatuloy nya ulit ang kwento niya..)

"kung saan sila pumapatay ng mga taong sumasagabal sa grupo...Dalawang buwan akong akong namalagi sa grupo nila..Kahit gustong gusto konang umalis,don ay diko magawa gawa dahil wala akong teimpong sabihin yon!natatakot rin ako na baka patayin rin nila ako...
Hanggang sa umabot isang araw na inutusan nila akong patayin ang kuya clive mo..Dhil sa pangengealam nitO sa grupo namin..upang patunayan ko daw sa grupo nila na karapat dapat rin akong frat members..At kayang pumatay kapwa tao.."+---pagkakabanggit nya pa lang sa pangalan ni kuya clive..Ay binalingan ko na siya at pinukol nang masasamang tingin ko

"don't stare me like that..I'm scared pag ganyan na aNg mga titig mo sakin"---ani nito...Kaya iniwas ko nalang ang titig kong pinupukol sa knya..Ipinagpatuloy nya ulit ang kwento nya

"yo'n nga inutusan nila akong patayin ang kuya mo..
Pero nung tinutokan ko na nang baril..Ang kuya mo sa hideout ng mga kabanda niYa..Ay bigla nalang akong sumuko...at binalik ang baril sa grupo...At sa arw nadin yun ay may lakas loob narin akong sabihin sa knila ang lahat na...(ayaw kona..Suko na ako,aalis na ako sa pesteng frat nato..Di ako pinanganak na mamatay tao..."yun..Yunyung huling nasambit ko bago nilisan ang grupo..
Hnggang sa tuluyan ko na ngang nakilala ang limang barkada ko sa x.S.U..At sila rin lahat ang nakakaalam ng mga sekreto ko..at sa mga pagpapahirap ko sa sarili ko sa grupo nil gladice at sabrina...
Hannggang sa arw din na makita karin nmin ng mga barkada ko sa hideout nmin sa ilalim ng puno na umiiyak,tiningnan kita ng mabuti no'n at awang awa ako sayu dahil subrang dumi lahat ng suot mo.."

ani nito. Tsskk..Naalala nya payun kala ko kinalimutan nya..kahit mismo ako ay tatak parin sa isip ko ang nga araw nayun...Umiiyak at subrang dumi ng suot ko ng putik,dahil sa kagagawn ni gkadice na ipanasubsob ako sa putikan..Kasama ang mga alipores nya...

"pero may halo rin sa isipan ko non na madiring babae ka..Di marunong mag ayos sa sarili..Ang kapal kapal ng salamin mo at subrang dami mong tigyawat sa mukha...Isa kang panget na nerd..
3days past ay naglaro laro sila zack ng isang pustahan..Sinali nila ako no'n..Sinabi nilang gawin kong paibigan ka at saktan ang damdamin mo...
Dahil sa larung pustahan nayun ay may kapalit na na isang kotse..Una ay di ako pumayag pero nung huli ay tuluyan naring nabilog ang ulo Ko..
Tinanggap ko ang pustahan. ..Labag man sa kalooban koyun..Na tanggapin...
Umalis nga ako sa frat..Dahil ayaw kong pumaslang ng ibang tao..Pero ang kapalit naman non ay yung pustahan kung saan ako makakasakit ng damdamin ng isang babae/sayo..."patuloy ang pag agos ng mga luha ko sa harapan nya...Labag man sa kalooban nya ang pustahan eh...Bakit tuluyan nya paring tinanggap ang pesteng yun
B-bakit nya pa tuluyang sinaktan ang damdamin ko....

******
End of chapter 17
.... 

Nerd want A Revenge (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon