Một khi thần đèn cho bạn ba điều ước, thì có ba điều luật bạn phải tuân thủ. Không giết chóc hay hồi sinh, không khiến người khác yêu hay ghét một điều gì đó và cuối cùng là không ước có thêm nhiều điều ước.
Gaara là một thần đèn - Genie. Nói đúng hơn hắn là một con quỷ, một con quỷ được gọi là Djinn, hay Jinn, còn cái tên Genie kia chỉ có mấy đứa trẻ con vẫn còn say mê chuyện cổ tích ngây thơ chưa hiểu sự đời mới gọi mà thôi.
Djinn là do Đấng Allah toàn năng tạo ra. Allah đã tạo ra ba giống loài và trao tặng trí khôn cho họ. Lần lượt là thiên thần - được tạo từ ánh sáng, con người - được tạo từ đất sét, và cuối cùng là Djinn - được tạo từ ngọn lửa không khói. Không ai biết mục đích của Đấng Allah khi tạo ra giống quỷ như Djinn và ban cho bọn chúng nhiều quyền năng nghĩa là gì. Còn Gaara thì không cần biết.
Djinn là sinh vật xấu xa ư, không hẳn. Vậy thì Djinn là giống loài tốt ư ? Cái này thì hoàn toàn không. Nỗi sợ hãi và tuyệt vọng của con người khiến cho Djinn trở nên hùng mạnh hơn, và đó là lý do những kẻ như Gaara sẽ không bao giờ tự nhận mình là lương thiện tốt đẹp.
Djinn có thể ban cho con người các điều ước và thực hiện nó. Ngay cả những ước muốn tưởng như không tưởng nhất cũng có thể trở thành hiện thực. Thế nhưng hãy cẩn thận. Trên đời này không ai cho không ai thứ gì. Một khi Djinn đã ban cho nhà ngươi điều ước thì đồng nghĩa với việc là ngươi và ta đã cùng nhau thực hiện một giao kèo, khi ta thực hiện xong các điều ước cho ngươi, thì đồng nghĩa với việc ngươi cũng phải trả lại cho ta những thứ mà ta muốn. Ngươi không thể hủy đi giao kèo này, và thứ mà ngươi phải trả cho ta, cũng có cái giá không hề nhỏ một chút nào đâu. Để rồi khi thật sự phải trả giá, ngươi sẽ hối hận vì trước đó mình đã ước...
...
"Ta sẽ cho cô ba điều ước." Gaara nói với Matsuri - cô gái vừa mới xoa xoa chiếc đèn thần. "Cô có thể ước cả ba ngay bây giờ, hoặc là một điều trước và khi nào muốn ước tiếp thì lại xoa đèn để gọi ta ra."
"Nghe có vẻ rất tuyệt." Matsuri nhìn Gaara và rồi lại nhìn chiếc đèn thần trong tay. "Chỉ là cái đèn nhỏ như vậy... tại sao vừa rồi anh chui được từ trong đó ra hay vậy ?"
"Đó không phải là vấn đề chính. Vấn đề là, cô phải nghĩ điều ước đi." Gaara chặn luôn câu trả lời bằng một giọng nói và cái nhìn lạnh lẽo.
Matsuri gật gật cái đầu ra chiều đã hiểu. Nhưng rồi đôi mắt đen như hai hạt trân châu của cô lại trở nên lấp lánh. "Bây giờ tôi mới nhìn ra là anh không có lông mày. Có phải các thần đèn khác đều không có lông mày như anh không ?"
"Đó không phải chuyện của cô." Gaara gầm gừ đáp với một gương mặt không lấy gì làm vui vẻ và giọng nói thì dường như là đã rít qua kẽ răng, Hắn rất là ghét những ai đề cập tới ngoại hình của mình, đặc biệt là hai cái hàng lông mày mà hắn không thể có ấy. Lòng hắn liền nghĩ, mẹ kiếp, sao con nhóc này không như những con người ngu ngốc khác mà ước ngay đi chứ.
Matsuri lại tiếp tục gật gật cái đầu ra chiều mình đã hiểu rồi. Bàn tay cô xoa xoa chiếc đèn thần ở trong tay, nhìn Gaara, nói. "Ok. Được rồi. Tôi ước ngay bây giờ đây, nhưng mà anh không có lời dặn dò trước nào cho tôi à ? Kiểu như có những chuyện mà anh có thể làm hoặc có những việc mà anh không thể làm ấy ? Nhưng tôi nghĩ anh là thần đèn quyền năng đầy mình đúng không ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto short series) Beautiful Darkness - Đêm đen huyền bí
Hayran KurguFic viết không lợi nhuận và các nhân vật được dựa theo nguyên mẫu của Kishimoto. Fic chỉ là tổng hợp những short ngắn về các couple mà ở trong đó bọn họ đóng vai là các sinh vật huyền bí trong thần thoại và truyền thuyết. Truyện được đặt tên theo tá...