Ilang araw na rin ang nakalipas ng masabihan akong Dumb ni Cyrus.. Haaay! Sarap sa feeling mapansin ng crush. Heaveeeennn!
"HAHAHAHAH!"
Napabalik ako sa reality ng magtawanan ang mga kaklase ko.
"Hoy Mudrabels! High way you nanaman dyan sa cheberley! Sinetch itey nanamang niRerape mango mo sa Fantasy mo?"
Ayon! Kaya naman pala. Pinagkakatuwaan nanaman pala ako nang Tikbalang na Class President naming si Darla!
"Oh ano naman problema mo bayut? Ako nanaman ang trip mo ano?"
"Abaayy! Ano netching naghappening! naging serious ang mudrabells nyo oh! Sarreh na! NahahaGardo Versoza ako pag seryoso ka Mudraaaaa, Beyonce mo namang ayokong naJujurassic ka! Alam mo yan!"
"Hay nako! Bading ka talaga! Hala sige. Balik sa upuan bago pa ko magJurassic Park dito!"
Tawanan nang tawanan ang mga kaklase namin, ano? Clown ako dito? Clown? Clown? Maya maya pa ay dumating na ang aming Adviser na si Mam Panganiban kasabay si Laila, Ang Lakwatserang Negra, Palit kay Dora!
"Huy! Bat late ka?"
pero di nya ko pinansin! aw </3 BrokenHearted ako dun. :'(
"Hoy Bruuuu! Na-Sightings na kita kanina sa Churva Gate ah! Bat na Choco Late ka?"
So? Kanina pa si Laila dito? Eh nakita na daw siya ni Kabayo e, nauna pa sakin to dito.
"Ms. Andres! LUTANG KA NANAMAN!"
"Ha? Ano? Tao ba ito? Mam naman! Bakit po?"
"High na high ka nanaman? ano bang natira mo kagabi ha?"
"Katol mam, yung Violet."
"Hahahahah!"
nagtawanan ang mga kaklase ko (Grabe yung Effort sa dialog ng classmates ha? Tumataginting na "HAHAHAHA")
"Back to what are we talking abou--- Yes Ms. Andres? Why are you raising your hands?"
"Mam! Wat ar yu toking abawt?"
(Oy! English yon. with Accent pa!)
"Pwede ba makinig ka muna?"
"Sige po."
"Okay, So.. We'll be having our Intramurals on Monday Next week, So you have almost 3 Days of preparation."
Yissss! Hahah Peyborit part ko ito. Bukod sa Recess, Lunch, Uwian at Christmas Party, Favorite ko talaga ang INTRAMS!
"YE---"
"Nu.. Uh.. Uhh Not so fast Ms. Andres, Hindi pwedeng maglaro ang makakuha nang 80 Pababa sa long exam on friday."
"ANOOOOO?!"
"Bigti na teeehhhh!"
Ngumiti naman nang matalim si Ms. Panganiban! Bwisit! Panganib talaga to e. If I know nagiging manananggal yan sa gabi.
"Condolence Baho."
"Biwisit ka Lai! Kung kelan down na down ako saka ka didikit sa akin?"
"Wag ka maginarte dyan! Ang tunay na kaibigan. Laging nandyan, Pag may problema ka, handang maging sandalan, pero ako, mas handa akong asarin ka! Hahahahaha!"
Nakakainis! Hindi ba talaga ako makakapag laro? Antagal kong hinantay maglaro e. Halos hindi na nga makatulog para lang sa Intrams tapos.. tapos... Arrrrrgggghhhh!
naglalakad kami ngayon ni Laila palabas ng school, andaming tao dito sa hallway pa lang, mga tambay! maya maya pa, pinagtitinginan na kami ng mga tao,
Parang nahahati sa gitna ang crowd, walang humaharang sa dadaanan namin, yung ibang girls nagtitilian pag nakalampas kami, bakit kaya?
"Laila, may dumi ba ako sa muka?"
"Lagi ka namang madumi."
Now I know (Reverse Psychology yan si Lai, alam kong sinasabi nyang maganda ko.) nakakatomboy ba ang kagandahan ko? Ngayon lang siguro sila nakakita ng Gandang Tunay at sa Katauhan ko na yon, kaya sila ganyan! HAHAHAHA!
napansin ko ring may nagpiPicture, Shocks! Instant Celebrity pala kami ngaun dito? Kaya pala hindi ko magawa ang lumiban sa klase ngayong araw, may mga naghihintay pala sa akin :)
Bahagya kong binagalan ang lakad ko, para makuhanan nila ko ng maayos, ng biglang..
*Booogggssshh*
May bumangga sa'kin mula sa likod, Anak nang!
Agad kong tinignan kong sino yon at,
*Pare! Nasa langit na ba akooooo..*
Si Cyrus, Ang gwapooo! The nose, the Lips. YumYum! :3 The eyes... Awww ♥
"Uhmm.. Hi, Cy..Cyrus!"
"Why are you always blocking my way?"
Kinausap nya kooooo! >////< Pwede himatayin? Kahit 5 seconds lang?
"Kits, tara na! Kinakabahan na ko e."
bulong ni Laila sa akin.
"Lai, Wait ka lang jan. Bibigyan ko lang nang isang malupit to si Cyrus, yung mangingisay sya sa sobrang kilig."
"Baka mangisay sya sa sobrang diri sayo Kits?"
"Shhh! Push natin to sa mid! Wats en lern!"
"Cy..Cyrus.. ka..kase.. kase.. Uhmm, Ang gwapo mo.. Ah.. eh.. Hihihi!"
napangiti sya doon, ayi! kinilig! Aminiinnnn!
nagulat ako ng lumapit sa akin si Cyrus! Ayan naaaa! Kyaaaaah! >/////< , tinapat nya ang bibig nya sa tenga ko kaya napa atras ako, hinawakan nya ang balikat ko at inilapit ang tenga ko sa kanya, sabay bulong ng..
"I know..."
sagot nya,
"Damn! Is Cyrus for real?"
"Gosh! anong ginagawa ni Cyrus?"
"OMG. Malanditeraaaa!"
Rinig kong bulungan ng mga solid CyrusLovers. Mamatay kayo sa Inggit!
" Uhm.. Ano nga ulit ang pangalan mo?"
"K..Kit..kittle,"
"Oh.. So twinkle, You wanna know something more important and interesting?"
Ano daw? Ano ba sa tagalog yun? Kyaaaah! Wait, Oo na lang ba ko? Hmm. Ang init at ang bango nang hininga! ganto na lang tayo foreverrrr!
"O..oo..Yes.."
"Kasi twinkl--"
"Kittle"
"Beatle, kasi, You have tagos.. "
nanlambot ako sa sinabi nya kaya napaatras ako sa pader at tuluyan na silang nakadaan, Owmyyy! Kaya pala masakit ang puson ko.
Nakakahiyaaaaaaa! >////<