Giải thích nhân vật:Trong truyện sẽ là thế giới có 3 giới tính: nam nhân, song nhi và nữ nhân. Song nhi là nam nhưng có khả năng sinh con cho nam nhân, tuyệt đối cơ thể sẽ không có bộ phận nào của nữ nhân. Song nhi và nữ nhân bình đẳng. Song nhi vẫn là nam nhân nên có thể sẽ kết hôn được với nữ nhân, nhưng hầu như sẽ không có. Giữa trán song nhi sẽ có nốt ruồi son tượng trưng cho thân phận của mình từ khi sinh ra. Nam nhân nữ nhân đều không có.
Văn án:
Theo sử sách ghi chép, thì đời trước là hoàng đế Thương Kiên, hiệu Mãn Cân. Dư hoàng hậu đi đến Hàm Quang Tự thắp hương, cầu cho hoàng đế sớm có hoàng tự. Đêm đó, bà nằm mơ thấy một đứa trẻ mặt mũi tươi sáng gọi bà một tiếng mẫu hậu. Quả nhiên, không lâu sau bà mang thai và hạ sinh một hoàng tử, đặt tên là Thương Trung.
Năm mười tám tuổi, đại hoàng tử chính thức được sắc phong trở thành thái tử. Ba năm sau, Mãn Cân thoái vị nhường ngôi thái tử Thương Trung, lên làm thái thượng hoàng, một năm sau thì qua đời. Sau khi lên ngôi Thương Trung lấy hiệu là Nguyên Kỳ.
Năm hai mươi chín tuổi, hoàng đế đột ngột băng hà. Vì chưa lập hậu, nên bá quan trong triều lúc bấy giờ, đồng lòng phò tá Thương Lăng- em trai của Thương Kiên lên ngôi, lấy hiệu là Hải Kiêu.
Không ngờ vị tân đế này là một bạo quân, cả ngày chỉ biết đắm chìm trong tửu sắc, nghe lời nịnh thần, tàn sát trung lương, tăng cao sưu thuế...không việc ác nào không làm. Lúc này, Nam Bá hầu Thôi Lượng ra sức can ngăn, nhưng lại bị bạo quân ra lệnh bắt giam tại Hạ Viễn ba năm mới được trở về Nam Châu.
Bấy giờ, dân oán khắp nơi, binh đao loạn lạc, thây người chất thành núi, máu người chảy thành sông, chư hầu các lộ dấy binh thảo phạt hôn quân.
Sau những năm cai trị của Hoàng đế tại vị, dân chúng bị bốc lột không ngừng lầm tham. Kẻ trên ăn không hết, kẻ dưới không một hạt cơm bỏ bụng. Cuối cùng vào năm 580, Đại Thạch. Dân chúng bạo loạn, đem tiền triều lật đổ. Thiêu sống cả hoàng cung, lửa cháy soi sáng cả góc trời. Kết thúc một triều đại đau thương, đóng dấu hai mươi ba năm cai trị hôn quân.
Tiêu diệt bạo quân, các chư hầu thống nhất phò tá Vĩnh Cách lên ngôi thiên tử, lấy hiệu Hiếu Kiệt. Lập ra đại Kì Vĩnh Cách lên ngôi xóa bỏ những điều luật hung ác của Thương Lăng, lập ra những điều luật dân muốn. Mở kho lương phát chẩn, miễn thuế ba năm, gia cố đê điều...chăm chỉ làm môt minh quân. Thương dân như con, vì thế sau khi đăng cơ chỉ sáu năm, cuộc sống của bách tính đã được ấm no, không còn phải chịu cảnh đói rét.
Đại Kì tồn tại hơn hai trăm năm, trải qua hơn hai mươi đời vua, đến đời Hoàng đế Ngô Kiên, thì lại một lần nữa dân phẫn. Mở đầu một triều đại mới.
YOU ARE READING
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...