Chương 11: Song kiếm hợp bích- Tiêu Chiến không vui

175 15 3
                                    

Sau khi bình phục, việc đầu tiên Nhất Bác làm là trở về núi Bích Vân gặp An Thành Quân chân nhân. Việc Phùng Vạn Xuân sử dụng tuyệt chiêu Sư Tử Hống, dẫn đến việc thảo phạt gặp khó khăn.

Nhất Bác cưỡi thần sư đến dưới chân núi, một mình đi đến Hàm Ngọc cung gặp An Thành Quân.

Tiểu đồng tử thấy Nhất Bác liền vui mừng chạy đến nói:

- Nhị sư huynh! Sư phụ đang chờ huynh.

Nhất Bác không ngạc nhiên, nhanh chân bước vào Hàm Ngọc cung thỉnh an An Thành Quân:

- Đồ nhi, Vương Nhất Bác! Xin thỉnh an sư phụ.

An Thành Quân phất tay cho Nhất Bác đứng lên, rồi lại sai tiểu đồng tử mang một cái chuông đồng đưa cho Nhất Bác.

Tiểu đồng đưa chuông đồng cho Nhất Bác và nói:

- Nhị sư huynh! Sư phụ nói đây là vật để đối phó tuyệt chiêu Sư Tử Hống của Phùng Vạn Xuân.

Nhất Bác nhận chuông đồng và nói:

- Tạ ơn sư phụ. Xong việc đồ nhi sẽ mang chuông đồng trả lại cho sư phụ.

Nói xong, Nhất Bác hành lễ với An Thành Quân rồi lui ra leo lên lưng bạch sư, hỏa tốc quay trở về Nam Châu.

Hoàng Thúc Kháng đang bàn luận cùng các chư tướng tìm cách đối phó với chiêu thức của Phùng Vạn Xuân. Bỗng nhiên, Nhất Bác từ bên ngoài bước vào, mang theo một pháp bảo đến đưa cho Hoàng Thúc Kháng.

Hoàng Thúc Kháng cầm chuông đồng nói với Nhất Bác:

- Đây chẳng phải là chuông trấn núi của sư huynh sao?

Nhất Bác chắp tay nói:

- Bẩm thừa tướng! Ngày mai xin cho mạt tướng ra trận.

Hoàng Thúc Kháng chau mày nói:

- Ngươi mới bình phục đã muốn ra trận, có phải nguy hiểm lắm không?

Nhất Bác chắp tay nói:

- Mạt tướng đã nghĩ ra cách đối phó với chiêu Sư Tử Hống của Phùng Vạn Xuân. Xin thừa tướng yên tâm.

Hoàng Thúc Kháng gật đầu rồi truyền lệnh cho Nhất Bác về Vương phủ tiếp tục tịnh dưỡng. Tiêu Chiến thấy Nhất Bác lui ra, cũng đứng lên xin cáo lui.

Tiêu Chiến chạy theo sau lưng Nhất Bác, Tiêu Chiến vừa chạy vừa gọi, nhưng gọi cách mấy Nhất Bác đều không quay lại. Tiêu Chiến bực tức dùng khinh công chắn trước mặt Nhất Bác.

Nhất Bác hơi nheo mắt nhìn Tiêu Chiến, Tiêu Chiến phồng má trách Nhất Bác:

- Huynh làm gì mà đi nhanh vậy? Đệ gọi huynh rất mệt huynh biết không hả?

Nhất Bác giả vờ ngạc nhiên nói:

- Đệ gọi ta sao? Ta không nghe thấy.

Tiêu Chiến tức giận nói:

- Huynh đúng là không cần mạng đúng không? Huynh vừa bình phục liền muốn ra trận, huynh muốn dọa chết đệ huynh mới hài lòng đúng không?

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠNWhere stories live. Discover now