Từ khi Tô Ngọc Dung nhập cung, Ngô Kiên ngày càng bỏ bê triều chính, cả ngày đều ở bên Ngọc Dung ca múa say sưa, cả ngày đắm chìm trong tửu sắc, mặc bá quan văn võ can gián thế nào cũng đều như gió thoảng qua tai.
Sau khi Tô Ngọc Dung nhập cung, đã hiện nguyên hình là một ác nữ lòng đầy tham vọng. Ngọc Dung thường xuyên cùng Ngô Kiên thượng triều, can dự triều chính các bá quan nhiều lần dâng tấu can gián đều bị Ngô Kiên hạ lệnh phạt trượng, thậm chí bị xử trảm thủ cấp treo trước Huyền Vũ môn.
Ngô Kiên thượng triều ngồi trên long kỉ, bên cạnh là Lan Tần đang ngồi vuốt ve một con hồ ly mắt đỏ. Bá quan đứng thành hàng hai bên thầm thở dài, vì từ xưa đến nay có quy định 'hậu cung không được can chính'.
Thừa tướng Ngô Kì từ trong hàng quan văn bước ra quỳ xuống tấu:
- Khởi bẩm bệ hạ! Từ cổ chí kim đến nay, hậu cung tuyệt đối không được can dự triều chính. Nay bệ hạ để Lan Tần nương nương nghị chính khó trách sau này xảy ra chuyện 'tẩn kê tri thần'. Vi thần to gan, xin bệ hạ minh xét.
Ngô Kiên cau mày nói:
- Trẫm đăng cơ bao lâu nay, chính sự bận rộn. Nay Lan Tần lo lắng cho trẫm giúp đỡ trẫm sao lại gọi là can chính. Trẫm thấy các khanh muốn tạo phản mà.
Ngô Kì lại nói:
- Khởi bẩm bệ hạ! Thứ tội cho thần nói thẳng. Nếu bệ hạ vẫn kiên quyết để Lan tần nương nương cùng thượng triều, thần e là thiên hạ đại loạn. Mai này đời sau học theo khó lòng phục chúng. Thần khẩn xin bệ hạ minh xét.
Ngô Kiên tức giận đập bàn nói:
- Hỗn xược! Ngô Kì to gan. Trẫm nghĩ tình ngươi là biểu thúc của trẫm nhiều lần thuận theo tấu biểu của ngươi, nhưng ngươi cả gan lấy đó làm quyền mắng nhếc trẫm, cả ngày chỉ biết nói nhăng nói cuội làm đảo loạn triều cương thật không thể tha thứ.
Ngô Kì tức giận đứng lên nói lớn giữa đại điện:
- Hôn quân vô đạo. Ngươi nghe lời sàm ngôn của tên gian thần Tô Thức, nghe lời của ác nữ Ngọc Dung bỏ bê triều chính, bỏ đạo làm vua. Nay ngươi để cho ác nữ can dự triều chính, sớm muộn gì giang sơn đại Kì hơn hai trăm năm qua sẽ bị hủy hoại trong tay hôn quân nhà ngươi. Lão phu làm quan qua ba đời vua, nay bị cách chức công danh cũng như mây khói thoáng qua. Chỉ tiếc, Thái sư Triệu Lỗi vì đại Kì xuất binh dẹp loạn Tây Bắc giữ vững giang sơn. Hôn quân ngươi không biết ơn, ngày đêm nghe lời ong bướm tàn hại không biết bao nhiêu trung thần. Lão phu có chết xuống hoàng tuyền cũng không còn mặt mũi nào gặp liệt tổ liệt tông của Ngô gia.
Ngô Kiên bị Ngô Kì mắng giữa đại điện, tức giận hạ lệnh tướng sĩ lột quan bào cùng mũ ô sa, lôi ra Ngọ Môn xử trảm làm gương.
Ngọc Dung ngồi bên cạnh liền quỳ xuống nói:
- Bệ hạ bớt giận! Thần thiếp khẩn xin bệ hạ hoãn lệnh xử trảm.
Ngô Kiên dìu Ngọc Dung ngồi lên ghế và hỏi:
- Thần tử mà mắng vua như thế khác nào tạo phản. Ái phi! Nàng còn xin cho hắn làm gì?
YOU ARE READING
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...