Sau khi công phá ải Vân Mộng, các tướng sĩ nhận lệnh chi viện cho các chư hầu cũng đã có mặt tại ải Vân Mộng.
Tin tức ải Vân Mộng thất thủ, sáu tướng trấn ải là Giang Thành, Giang Thận, Bạch Hiếu, Nhược Báo, Sung Khang và Chiêu Thang đồng loạt bị giết, nhanh chóng truyền đến Hoằng Lan.
Ngô Kiên ở lầu Vọng Nguyệt tổ chức dạ yến, say sưa ngắm nhìn các cung tần mĩ nữ múa hát. Bỗng nhiên ngự tiền thái giám Huyền Vũ hốt hoảng chạy vào bẩm báo:
- Bẩm bệ hạ!...Nguy...nguy...nguy...nguy rồi...
Ngô Kiên bị làm phiền cau mày nói:
- Có chuyện gì? Không thấy trẫm đang vui sao?
Huyền Vũ vội quỳ xuống dập đầu nói:
- Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến thống lãnh hơn bốn vạn đại quân tấn công vào cửa Đông và cửa Nam của ải Vân Mộng, thế quân mạnh như thác đổ. Giang tướng quân...Giang tướng quân tử trận...các tường thủ thành còn lại bị hai tên Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến giết chết, đầu treo trước cổng thành. Ải Vân Mộng thất thủ.
Ngô Kiên nghe xong, liền tức giận thổ huyết ngất xỉu tại Vọng Nguyệt lầu. Ngọc Dung hoảng sợ truyền lệnh đưa Ngô Kiên về Thọ Tiên cung, lập tức hạ lệnh xử trảm Huyền Vũ.
Ngô Kiên được đưa về Thọ Tiên cung, thì Các thái y cũng vừa kịp đến. Các thái y quỳ xuống thỉnh an, rồi nhanh chóng lấy trong hòm thuốc một cái gối kê tay bắt mạch cho Ngô Kiên.
Thấy Các thái y đắp chăn lại cho Ngô Kiên, cũng để gối kê tay vào hòm thuốc, Ngọc Dung khẩn trương hỏi:
- Các thái y! Bệ hạ sao rồi?
Các thái y dập đầu nói:
- Hồi bẩm hoàng hậu nương nương! Bệ hạ hỏa khí công tâm mạch tượng rối loạn, nhưng xin nương nương đừng lo lắng. Bệ hạ chỉ cần tịnh dưỡng vài hôm, tránh nghe những tin từ tiền phương, thần nghĩ rằng khoảng ba ngày bệ hạ sẽ khỏe lại. Thần xin lui ra kê một đơn thuốc, đưa cho dược y phòng sắc cho bệ hạ.
Ngọc Dung gật đầu, truyền lệnh cho Các thái y lui ra, môi khẽ nhếch thành nụ cười nham hiểm, lấy trong thắt lưng một gói thuốc bỏ một ít vào lư hương trong tẩm cung của Ngô Kiên. Loại hương này độc tính phát tán chậm, dùng cho người khí huyết bị hao tổn, dùng lâu ngày thân thể trở nên yếu dần, dù bên ngoài diện mạo vẫn khỏe mạnh hồng hào.
Các thái y ở dược phòng tự bốc thuốc tự canh cho thái giám sắc thuốc, tất cả đều tự ông làm. Vì ông đã được Triệu thái dư căn dặn trước khi từ quan, những gì liên quan đến long thể của thiên tử đều phải tự ông làm. Sau khi sắc thuốc xong, liền sai cung nữ mang đến cung Thọ Tiên để thiên tử mau bình phục.
Cung nữ mang thuốc đến cung Thọ Tiên, thấy Ngọc Dung vẫn còn hầu hạ bên cạnh hai mắt lưng tròng, bộ dạng sầu khổ, thật làm người ta thương cảm.
Cung nữ để thuốc lên bàn rồi quỳ xuống dập đầu nói:
- Bẩm hoàng hậu nương nương! Nô tì mang thuốc đến cho bệ hạ.
Ngọc Dung lấy chén thuốc trên tay cung nữ rồi nói:
- Bổn cung sẽ hầu bệ hạ uống thuốc, ngươi lui ra đi. Một nén hương sau đến dọn.
YOU ARE READING
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...