Chương 7: Vượt ải Vân Mộng, được quý nhân tương trợ- Ra mắt Nam Châu hầu

166 15 10
                                    

Đoàn quân Vương gia đứng dưới cửa ải Vân Mộng, tướng thủ thành ải Vân Mộng là Trần Kì cưỡi ngựa xông ra, tay cầm kích, nhắm thẳng Vương Thành mà đâm tới.

Vương Thành bị tấn công bất ngờ, nhưng nhanh chóng vung thương lên đỡ, vung thương vào mũ đáp trả Trần Kì. Trần Kì bị trúng một thương đến choáng váng đầu óc, suýt thì ngã ngựa.

Vương Thành thừa thế xông lên, vung thương nhắm thẳng vào đầu Trần Kì mà chém. Hai bên đánh nhâu gần hai mươi hiệp, tiếng binh khí va vào nhau tóe cả ánh lửa.

Phó tướng thủ thành ải Vân Mộng là Trần Minh, thấy chủ tướng thất thế vội cưỡi ngựa xông ra tương trợ.

Trần Minh hét lớn:

- Phản thần họ Vương. Xem bổn tướng quan lấy đầu của ngươi mang về Hoàng Lăng lập công.

Dứt lời, Trần Minh vung đao nhắm vào lưng Vương thành, nào ngờ bị Thiên Khoan rút trường kiếm ngăn cản. Trần Minh tức giận, vung đao chém vào chân ngựa của Thiên Khoan.

Thiên Khoan kéo cương ngựa né tránh đường đao của đối thủ, động thời vung kiếm đâm thẳng vào ngực Trần Minh. Trần Minh bị thương, xoay ngựa bỏ chạy về thành. Thiên Khoan lấy trong ngực một phi tiêu phóng thẳng vào giữ đầu Trần Minh.

Trần Minh ngã xuống ngựa chết ngay tại chỗ, Thiên Khoan giục ngựa đến gần dùng kiếm cắt thủ cấp của Trần Minh ném về phía Trần Kì.

Trần Kì thấy huynh đệ của mình bị Thiên Khoan một kiếm giết chết, giận dữ lấy trong túi một Lục Hồn Phiến ném về phía Vương Thành và Vương Thiên Khoan.

Lục Hồn Phiến được ném ra, chớp mắt biến to thành một cây cờ cắm thẳng xuống mặt đất. Bỗng nhiên, khói trắng từ đâu bao vây đoàn quân của Vương gia. Vương gia quân ai nấy cũng đều cảm thấy hai mắt nặng trĩu, trong phút chốc liền hôn mê ngã xuống khỏi ngựa.

Trần Kì truyền lệnh trói hết đoàn quân Vương gia giải vào đại lao. Truyền lệnh mở yến tiệc thết đãi tam quân.

Trần Kì cầm chén rượu nói với các tướng:

- Các vị! Hôm nay bắt được phản thần, ngày mai chúng ta áp giải chúng về Hoàng Lăng, nhất định được bệ hạ ban thưởng. Tối hôm nay chúng ta phải uống thật no say.

Sáng hôm sau, đoàn người của Vương gia quân bị giải lên xe. Trần Kì ngồi trên ngựa đắc ý cười lớn nói:

- Thật không ngờ, Vương đại tướng quân uy vũ cũng có ngày trở thành tù nhân dưới tay ta. Chờ về đến Hoàng Lăng, ngươi xem ta sẽ xin thánh ân giết ngươ như thế nào để trả thù cho đệ đệ của ta.

Nói rồi, ra lệnh cho quân sĩ xuất phát về Hoàng Lăng. Hàng ngàn binh mã áp giải tù xa rời ải Vân Mộng.

Lúc này ở núi Bảo Thạch, động Liên Hoa, Dương Thành Quân chân nhân đang tọa thiền luyện công, cảm thấy trong lòng lo lắng, vội bấm một quẻ xem thử. Thấy Vương gia gặp nạn, liền sai tiểu đồng tử vào nói:

- Con mau đến sau núi gọi sư huynh con vào đây

Tiểu đồng vâng lệnh , đến sau núi thấy một nam tử toàn thân hắc y đang luyện kiếm gọi lớn:

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠNWhere stories live. Discover now