Chương 5: Bị hàm oan, Vương Thành phản Kì

175 16 1
                                    


Năm Tích Hàn thứ mười. Theo thông lệ đại Kì, ngày rằm tháng chạp hằng năm, phi tần các cung sẽ đến Phượng Nghi cung để thỉnh an chính cung.

Tiêu quí phi và Chu quí phi đến trước thỉnh an, cùng hoàng hậu trò chuyện tâm sự, thì cung nữ vào bẩm báo có Lan tần đến thỉnh an. Hoàng hậu phất tay truyền lệnh mời Ngọc Dung vào điện.

Ngọc Dung bước vào điện, thấy hoàng hậu ngồi trên phượng kỉ hai quí phi ngồi hai bên, vội khép nép quỳ xuống hành lễ thỉnh an trông rất phải phép. Hoàng hậu truyền lệnh cung nữ dìu Ngọc Dung đứng lên, ban ghế ngồi.

Hoàng hậu nhìn thẳng Ngọc Dung quở trách:

- Bệ hạ ở Trường Xuân cung ngày ngày yến tiệc, muội thân là phi tử của bệ hạ, sao không một lời can gián, lại ngày đêm dùng lời ngon tiếng ngọt làm rối lòng thiên tử, thế khác nào hồ mỵ. Chẳng thế, muội lại còn to gan ca dự triều chính, xui bệ hạ chế hình cụ tàn hại trung thần, nghe lời xu nịnh làm rối loạn triều cương. Nếu muội không hối cãi, vẫn còn tật cũ, đừng trách bổn cung định tội theo luật.

Ngọc Dung nghe hoàng hậu quở trách lòng hận tột cùng, nhưng chỉ biết im lặng gật đầu tuân theo không dám cải lại.

Kết thúc buổi thỉnh an, Ngọc Dung về đến Trường Xuân cung liền đập phá đồ đạc, la hét mắng chửi nghiến răng ken két.

Cung nữ hồi môn theo hầu là Hỉ Mi, thấy tiểu thư của mình đập phá điên cuồng vội vào ngăn lại. Hỉ Đào nhanh tay đóng cửa điện lại và hỏi:

- Hôm nay sau khi thỉnh an về thấy tiểu chủ không được vui. Có chuyện gì xảy ra vậy?

Ngọc Dung tức giận đập bàn nói:

- Ta là sủng phi được bệ hạ sủng ái nhất lục cung, vậy mà hoàng hậu lại mắng ta trước mặt Tiêu Hương và Chu Hạ. Thật nhục nhã, thù này không trả, lòng tuyệt đối không để yên.

Hỉ Mi vừa rót trà cho Ngọc Dung vừa nói:

- Chẳng phải bệ hạ đã hứa sẽ lập tiểu chủ làm hậu sao. Chỉ cần tiểu chủ làm hoàng hậu rồi, thù này sớm muộn cũng trả xong.

Ngọc Dung cau mày nói:

- Tuy bệ hạ sủng ái ta, hứa lập ta làm hoàng hậu, nhưng hoàng hậu còn đó, lại không làm lỗi gì lớn, sao có thể phế hậu. Nếu bệ hạ cố chấp phế hậu, triều thần sẽ dâng tấu can gián, sẽ không có lợi cho ta. Huống hồ, hoàng hậu lại có Vương gia hậu thuẫn, không thể làm càng. Muống lật đổ hoàng hậu, phải diệt mầm họa là Vương gia.

Hỉ Đào bóp chân cho Ngọc Dung và nói:

- Nếu tiểu chủ muốn diệt cỏ tận gốc, thì hãy viết thư cho lão gia. Lão gia và Vương gia vốn có thù riêng, nay giúp tiểu thư lật đổ hoàng hậu cũng như có cơ hội làm sạch mắt.

Ngọc Dung gật đầu nói:

- Được làm theo ý của ngươi.

Hôm sau, trời nắng nóng. Ngọc Dung và Ngô Kiên cùng đi dạo trong ngự hoa viên. Hỉ Mi thừa cơ hội mang mật thư giao cho Tô Thức và nói:

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠNWhere stories live. Discover now