Matteo Ferrera
• Active nowMatteo:
Hey, are you okay?Bakit ka nanaman nagkukulong sa kwarto mo ha?
Btw, did you intake your meds? Don't tell me hindi, or else I'll confiscate your phone.
Aish! You know what kung may problema ka, 'wag kang mahihiyang mag open up sa akin. Parang hindi naman kapatid turing mo sa akin. ☹️
Dolce:
Drama mo boi.
Okay lang ako Kuya, slight. Salamat sa pagaalala. Nakakapanibago eh. Charot. At opo don't worry iinumin ko 'yung gamot maya maya.
Matteo:
Ah good to know my SWEET sister is back on track.But wait - what?! So hindi ka pa nga umiinom??
Gahd Dolce you're giving me headaches! Inumin mo 'yon sa tamang oras, dafuq pinagaalala mo kagwapuhan ko eh!
Dolce:
Kagwapuhan? Saan banda, Kuya?
Ilusyonada ka rin 'no, parang ako lang. Magkapatid talaga tayo.
Oo na iinumin ko na! Baka ikamatay mo pa kapag hindi ko nainom 'yung anti stress na 'yon.
Matteo:
🤦🏻♂️C'mon, 'wag mo sanang masamain ang pagaalala ko. Nagaalala lang ako na bumalik nanaman 'yung PTSD mo since sabi ng doctor malaki ang possibility lalo na't inooverwork mo sarili.
At ito ha, lagi mong tatandaan. Stop overthinking, kaya natrtrigger ang anxiety mo saka naooverfatigue ka. Ayusin mo buhay mo kung ayaw mong sumama sa amin sa Italy.
Dolce:
Aayusin ko na Kuya sa isang kondisyon.Matteo:
Shoot.Dolce:
Sasama ako. Gusto ko na lumipat ng school.Matteo:
Luh? Is this true?Dolce:
Oo, Kuya. Gusto kong magbagong buhay. Feel ko kasi ang weak at marupok ko.Matteo:
Akala ko ba ayaw mong sumama dahil kay Amara at sa long time crush mo.Na hanggang ngayon hindi ko kilala kung sino. Sino ba kasi?
Dolce:
Akin nalang 'yun.Siguro dati oo, natatakot akong mawala sa mga taong naging close ko. Sobrang attach ako sa kanila to the point na ayaw ko ng humiwalay. Pero oras na siguro para matutong maging independent.
Nagsasawa na rin ako sa sarili ko.
I hate myself.
Matteo:
The fuck, I said stop that mindset. You deserved to be loved okay?? Don't hate yourself! Or else I will be the one to hate you.Just kidding.
Buksan mo nga pinto mo.
Dolce:
Ayaw.Matteo:
Bubuksan mo o sisirain ko?Dolce:
Bakit ba kasi??Matteo:
I think someone needs a tight hug right now.And that someone is you.
Seen
BINABASA MO ANG
Dolce
Teen Fiction❝Sweet is true love that is given in vain, and sweet is death that takes away pain.❞ Love is sweet, but too much of it is dangerous. That's what he thought, and he chose to run away. Thinking it's the safest way. He chose to stay away from Dolce. ...