Gray's POV
"Please Zhie, pwede ba kitang ligawan?" Sabi ko sa kaniya na nakapagpatigil lalo sa kaniya..
"Ahh ano kasi Gray, napakabilis mo naman yata...hindi mo pa nga ako lubusang kilala eh nahulog ka na sa akin..nakuu iba talaga ang ganda ko hahaha" sinubukan niyang pagaanin ang sitwasyon pero hindi ako nagpatinag.
Lumuhod ako sa harap niya at kita ko ang pagkabigla niya.. kita ko rin ang nagkukumpulang mga estudyante malapit sa amin at inaalam kung ano ang mga nangyayari...
"Please Zhie, pumayag ka nang ligawan ka.. i promised na araw-araw kitang pakikiligin at hinding hindi kita sasaktan..just say yes to me" pagsusumamo ko..
"Oo na ghorl! Si fafa Gray na yan oh! Sayang ang pagkakataon!" Sigaw naman ng ibang estudyante..
"Ahh ehh..."
"Please?" Pagpapaawa ko..
"Hayysssttt sige na nga!"
"Parang napipilitan ka eh.."
"Oo na nga ang kulet! Tumayo ka na nga jan at nakakahiya na sa iba.. tinuringan kang anak ng may ari ng school nato tas may paluhod luhod ka pa!"
"Ikaw kasi eh! Ayaw mo pa akong sagutin!"
"Umoo na nga diba? Halika na nga at baka kanina pa tayo iniintay ni Drew.." sabi niya sabay alis na nakataklubong ang muka..
Napangiti na lang ako dahil kita ko yung hiya niya sa mukha..hahahaha
Krrrrrrriiiiinnnggggggg
"Oh ano Gray, hindi mo pa ba napapasagit yung loverboy mo?" Tawa tawang sabi sa akin ni Joseph..
"Asa! Napasagot ko na siya.. actually liligawan ko pa lang siya pero alam ko namang hindi niya matitiis na mahulog sakin.. pano ba yan? Mukhang ako yata ang panalo pre? Hahah"
"Hayyssttt! Akala ko naman hard to get yang bakla na yun.. sige ibaba ko na toh!"
Napangiti na lang ako dahil sa wakas..mukhang ako ang mananalo sa pustahan...
Pero kinakabahan ako kapag nalaman ni Zhie na pinagpustahan lang namin siya...napalapit narin kasi siya sa akin at liniligawan ko pa...
Nagtatalo ang puso't isipan ko sa gagawing ito. Ang alam ko lang ay kailangan kong sumunod sa pinagkasunduan para hindi ako matalo. On the other side, hindi ko alam kung bakit natatakot ako kapag nalaman niya ang katotohanan. I know napakagago ko dahil para bang urong-sulong ang ginagawa ko but I need to do this. For the sake of that thing... kahit pa masaktan siya.
BINABASA MO ANG
Hindi Tayo Pwede ✔ (UNDER REVISION SOON)
RomancePaano kung malaman mo na pinagpustahan ka lang pala ng mahal mo sa isang bagay? lalaban ka pa ba kahit alam mong sa simula ay wala itong patutunguhan o susuko ka na sa labang hindi naman talaga pinahalagahan? Tunghayan si Zhie sa kaniyang naging kar...