Ryan's POV
Hi i'm Ryan Miguel Evangelista. 20 years old 2nd year college. Hindi naman sa ipinagmamayabang but i'm the only son of Eva and Fred Evangelista who's the owner of Haciende de Evangelista and ofcourse the Diamond Mall and-----
"Babe!!!!" sigaw ng isang babae.
F*ck!! andito nanaman sya. Di ba sya napapagod sa kakasigaw ng name ko. Isama mo pa ang Babe Babe na yan o kung anu-ano pang kabaduyan ang tawag nya sakin. Desperada may pagka immature pa. Obvious naman diba? She's isn't my type.
Di ko sya pinansin. Tuloy tuloy lang ako sa paglalakad. Pag pinansin ko pa sya sure ako ubos nanaman ang oras ko sa kadaldalan nya.
Paglingon ko sa likod ko wala na sya. Buti naman. Papaliko na sana ako sa hallway ng school ng biglang may bumulaga.
Blaggg!!!
"Fuck! Can't you see? Can't you see what you did?.." Halos pasigaw ko sa kanya. Nabasag lang naman ang eye glasses ko. Malas talaga itong babae na to.
"Sorry babe hindi ko sinasad---"
"Sorry??? So ganun nalang yon? " di ko na sya pinatapos pa sa kanyang pagsasalita. Naiinis ako sa kanya. Wala na nga syang ginawang maganda nakakaperwisyo pa.
"Ahm sorry talaga Ryan.." she said in teary eyes.
"Fine." Walang ganang sagot ko.
Tumalikod na ako sa kanya at hinayaan ang sirang salamin ko. Para san pa kung kukunin ko eh sira na rin naman. Tss!Monique's POV
Bakit ganun lagi nalang yong mga kamalian ko ang nakikita nya. Siguro nga wala pa akong nagagawang maganda sa kanya. Hayyy buhay. Ito ako ngayon sa Kama ko. Nakadapa habang hawak ang naiwang salamin ni babe Ryan.
Naalala ko nanaman yong nangyari kanina. Bakit ko nga ba sya ginulat? Oo nga pala para magpapansin. Effective naman diba? Nasigawan pa nga ako. Siguro nabawasan na yong points ko para sa kanya. Kung Dati 10% ang nararamdaman nya sakin siguro ngayon 2% nalang dahil don sa nangyari kanina. Paano ko maibabalik yong 10%??? Mali mali mali!! Paano ko magagawang 100% yong feelings nya for me.
Bigyan ko kaya sya ng T-shirt? yong couple t-shirt. What do you think guys? hihihi eh kung Ring kaya? Kaso baka isipin nya nagpopropose na agad ako sa kanya eh hindi pa nga nya ako sinasagot eh.
Umupo ako sa ibabaw ng kama ko at kinuha ang Remote ng t.v. Tutal hindi rin naman ako makapag-isip ng maayos about don sa ibibigay ko kay babe Ryan nood nalang muna ako ng tv.
Kumuha ako ng favorite kong Chocolate ice cream sa fridge at nag scoop sa small bowl then ini-On ko yong tv. Pag on ng tv eksaktong sa TLC ang channel. Puro bake, gawa ng icing at kung anu-ano pa.
"Ahmm bakit di nalang ako mag bake ng cookies for him?"
Bulong ko sa sarili ko habang nakangiti. Nice idea."Alam ko na, yon nalang ang gift ko sa kanya sa Valentines day. Isa pa birthday ko rin nga pala sa February 14, Sobrang Special sakin ng araw na yan." Ngiting ngiti kong sabi sa sarili.
"Ate sinong kausap mo?" Tanong sakin ng pinsan ko na si Jannessa. Di ko napansin na may tao pala.
"Ahh ehh wala Baby couz.. May iniisip lang ako." Sagot ko sa kanya. Medyo nahiya ako. Mukha siguro akong tanga na nagsasalita mag-isa.
"Ahh okay po." Maikling sagot nya.
"ahm Ice cream you want?" alok ko sa kanya.
"No thanks ate.. Sige iwan na kita may lakad pa ko eh." Nagbeso muna sya sakin at sakaSinarado na nya ang pinto at iniwan akong mag-isa sa room ko.
Saan nanaman kaya ang lakad ng baby couz ko? Nga pla, ang real name nya is Jannessa Parale. She's 13 years old and second year high school sa Xavier High but she's still a baby for me. Parang kapatid na ang turing ko sa kanya. Unica Hija kasi ako eh kaya ganito ako sa kanya.
So yon nga pagkaalis ng baby couz ko agad ko naman kinuha yong salamin ni Babe Ryan na nasa ibabaw ng kama ko. Pinagmasdan kong mabuti yong salamin. Sinukat ko rin kahit basag yong bubog. Para talaga akong praning. Sobrang gwapo ni Babe Ryan nung natitigan ko ng malapitan ung mukha nya kanina.
Itinabi ko na yong salamin nya sa box ko kung saan naroon yong mga Happy memories na naiwan ni Ryan like his ballpen na itinago ko nung 2nd year high school pa kami, stolen pictures nya at syempre hindi mawawala yong picture naming dalawa nung JS prom namin sa Xavier High. Kinuntsaba ko pa yong mga pretty at sossy kong classmates na sina Michelle Naynes, Kimmy Paulite, Aira Genica Alto and Jennelyn Diezmo para magkaroon kami ng picture na dalawa. Oh diba? sobrang happy ako nagkaroon ako ng picture namin. Talagang sinet-up pa namin si Babe Ryan.
VOUS LISEZ
My Unrequited Love For Him
Roman pour AdolescentsLove is so ironic... sabi ng iba. Mahal mo pero di ka mahal. Mahal ka pero di mo naman mahal. Nagpapakatanga ka sa kahahabol don sa taong mahal mo, di mo alam may tao rin palang nagmamahal at naghahabol sayo. Paano kung mapagod ka sa kakahabol don...