3 days and counting...
Lapit na ang Valentines day + Bday****
I could give you a hundred reasons as to why i like you... but would you listen???
"Janina Monique Reyes you're 35 minutes late!!" bungad sakin ng Prof ko.
"Sorry po mam." paumanhin ko sa kanya at tuloy lang ako sa paglakad papunta sa vacant chair.
"My class is almost done.. And you Ms.Reyes... How come that you're classy yet you're stingy to buy your own alarm clock." sabi nya habang papunta ako sa vacant chair na nasa bandang hulihan.
Napastop ako sa sinabi nya. Sampal sakin at sa pamilya ko yong sinabi nya eh. Tssss How come she judge my own life though she dunno us. She's only a prof not a judger. Hinayaan ko nalang muna sya. Ayoko maistress eh
Kung bakit kase nalate pa ako eh. Bakit nga ba? Kase naman eh, di ako nakatulog ng maayos kagabi dahil kay babe Ryan. Sino ba naman ang hindi kikiligin don diba? Hinatid nya ko sa bahay. Para kaming mag bf/gf. Yong hinahatid ni boy si girl sa bahay ni girl.
"Are you listening Ms Reyes?" Iritang tanong ng prof ko.
"Ah y-yes Maam. Pasensya na po medyo di ko lang kayo marinig dito sa pwesto ko." Awtomatikong tumaas naman ang kanyang kilay. Buti nakapagdahilan pa ako kahit na sa totoo ay hindi naman talaga ako nakikinig.
"I'm asking you Ms Reyes on what ingredients-----"
KRINGGGGGG
KRINGGGGGGYes! Save by the bell.
Kami lang yata ang college na merong Alarm pag time nya. Policy kase ng school na once na tapos na ang oras ng klase kelangan proceed na agad sa next subject. And i love the policy of this school.
"Okay class dismiss." kinuha ng prof ko ang gamit nya sabay walk out.
Agad ko rin naman kinuha ang gamit ko at nagmadaling lumabas ng room para hanapin si Babe Ryan.
Gusto ko kaseng magthank you sa kanya
Pumunta ako sa room 507. Alam ko kase na don ang schedule nya ngayon.
Pag dating ko nag sstart na ang klase. Sobrang nadismaya ako ng hindi ko sya nakita.
Agad din naman akong pumunta sa library. Pununtahan ko kahit kasulok sulukan nitong library baka kase nagrereview lang sya eh.
Pumunta ako sa table na malapit sakin at umupo ako. Sobrang disappointed ako ng di ko sya nakita.
Hayyy saang lupalop ng school kaya yon?
Napasalumbaba nalang ako. Ano pang gagawin ko eh tapos na rin naman ang klase ko. Isang subject lang ako ngayong araw. Irregular kase ako eh.
****
12/24/14
VOCÊ ESTÁ LENDO
My Unrequited Love For Him
Ficção AdolescenteLove is so ironic... sabi ng iba. Mahal mo pero di ka mahal. Mahal ka pero di mo naman mahal. Nagpapakatanga ka sa kahahabol don sa taong mahal mo, di mo alam may tao rin palang nagmamahal at naghahabol sayo. Paano kung mapagod ka sa kakahabol don...