And It Begins

196 8 8
                                    












Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.





Naabutan naming nagkakagulo ang mga staff ng hotel sa lobby. I noticed a couple of security personnels running past us. I caught up with one of them. I was holding in his arm.

"Anong... Anong nangyayare? " I asked instantly. I felt Kai standing behind me.

Sandali itong natigilan at tinignan ako ng may pagtataka pero sumagot din.

"Ma'am,  kailangan nyo pong bumalik sa function hall habang inaayos namin ang problema. May konting technical issues lang tayo. " he answered sa tonong parang naabala ko sya.

Umiling ako habang naguguluhan na nakatingin sakin ung security.

Hindi...May kakaibang nangyayare ngayon sa gusaling to.

Natigilan ako ng mahagip ng mata ko ang isanga lalaki sa malayo.

This guy was walking calmly in the middle of the chaotic atmosphere. Nakasuot ito ng suit at tila kararating lamang. I can't remember him being part of the guest that I've met earlier.

The guy effortlessly blended in with the crowd. At ako naman ay tila wala ng naririnig habang pinapanood ang bawat hakbang ng lalake sa malayo.

"Ma'am! Kelangan nyo nang bumalik sa loob---" nabalik ang atensyon ko sa sigaw nung security guard.

I don't  know why,  but his voice was slowly fading in the background.

Wala na sa lalakeng kaharap ang atensyon ko kundi nasa lalakeng kalamadong naglalakad sa gitna ng kaguluhan. May nakasukbit na malaking itim na bag sa likod nito na hugis gitara.

I couldn't clearly see his face dahil ang layo pa niya mula sa kintatayuan namin. But what I noticed was his hair.

Mahaba ito at umaabot halos sa balikat. May ilang parte ng buhok nito ang bahagyang tumatabing sa kaliwang bahagi ng mukha nito.

Naramdaman ko na tinanggal ng lalake ang kamay ko sa braso nya. Saka niya ako bahagya tinulak. Binalik ko ang tingin sa kanya. Nasa ekpresesyon ng mukha nito ang inis at pagmamadali.

"Please po, makinig kayo samin. Pumasok na kayo sa loob. " nagtaas na ng boses yung lalakeng nasa harap ko at saka naglabas ng radyo at aakmang magtatawag na ng security.

I looked pass him and I can see the long haired guy walking towards our direction. Malapit na sya...

I started to feel uneasy somehow. May kakaibang kaba at takot na dala yung presensya ng lalakeng nakaitim na papalapit samin.

Ang sabi niya ay may technical issue daw. It seems to me that the hotel's security is down. And I am assuming that of the CCTV's here are all dead. Marahil ay hindi lang yon ang ginawa nila. If worst comes to worst, they jammed the signal here as well. No one will take notice if something where to happen here!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 10, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LADY YAKUZA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon