Phần 3

85 0 0
                                    

Quý Phúc trong lòng thầm mắng, Triệu Phụ hoàng đế này làm được cũng quá đáng, nhìn tối như mực thịnh kinh thành, tưởng cũng là cách xa vạn dặm đồ vật! Hắn chỗ nào biết được Triệu Phụ nói chính là Giang Nam khâm sai sự, còn tưởng rằng hắn nói thiếu cái gì, là thịnh kinh thành thiếu cái gì đâu! Người khác là gần vua như gần cọp, hắn Quý Phúc đảo huyết môi, đây là bạn quân như bạn Diêm vương gia!

Quý Phúc bài trừ tươi cười: "Bệ hạ nếu tưởng đường đại nhân, ngày mai đem đường đại nhân gọi Thùy Củng Điện, không thì tốt rồi?"

Triệu Phụ gật gật đầu.

Ngày thứ hai, Triệu Phụ thật phái người đi Cần Chính điện tìm Đường Thận, nhưng mà phái đi thái giám sau khi trở về, thế nhưng nói cho hắn biết: "Hồi Thánh Thượng nói, đường đại nhân đang tại thịnh kinh trường thi, làm bản thứ thi hội phó giám khảo."

Triệu Phụ sửng sốt.

Sau một lúc lâu, hắn đối bên cạnh Quý Phúc đạo: "Đường Cảnh Tắc không là ba năm trước đây mới trung thám hoa, hiện giờ đều đương phó giám khảo ?"

Triệu Phụ phái người đi hỏi thăm tình hình bên dưới huống, thế mới biết là Từ Bí đem Đường Thận phái đi thi hội trường thi. Nhưng loại sự tình này há có thể dấu diếm được hoàng đế? Tái nhượng thủ hạ thám thính hư thật, Triệu Phụ liền biết, việc này kỳ thật là Hàn Lâm Viện chu cẩn Chu đại học sĩ đem Đường Thận điều đi .

"Chu cẩn kia lão già kia, cũng không phải là làm loại này vụn vặt việc vặt người. Việc này, tất nhiên là phó hi như chủ ý. Hảo ngươi cái phó hi như, ngươi học sinh mới làm quan ba năm, ngươi liền như thế không thể chờ đợi được mà nhượng hắn làm bực này đại sự, đề bạt hắn?" Ngoài miệng nói như vậy, Triệu Phụ lại cười .

Phó Vị cả ngày tại gia tưới hoa đùa điểu, một bộ không để ý tới thế sự bộ dáng. Hiện giờ đột nhiên vi học sinh thương lượng cửa sau, đem Đường Thận nhét vào thi hội trường thi "Mạ vàng", này ngược lại nhượng Triệu Phụ càng an tâm .

"Ngươi Phó Vị cũng không phải thật không có một chút tư tâm a!"

Đường Thận nếu đang tại thịnh kinh trường thi, không cách nào đi ra, Triệu Phụ liền đánh mất đem hắn ném tới Giang Nam đi chủ ý.

Đường Thận đứng ở Minh Viễn trên lầu, còn không biết chính mình thiếu chút nữa lại bị hoàng đế ném vào núi đao biển lửa.

Hai tháng mười chín, thi hội tam tràng toàn bộ chấm dứt.

Cử nhân thí sinh nhóm sôi nổi rời đi trường thi, nhưng giám khảo nhóm lại còn không có bắt đầu phê quyển. Trước ba ngày, mấy ngàn danh tú tài đem bài thi đằng sao một phần, hồ danh sau đưa đến phê quyển nhà chính trong. Đường Thận chờ người lại bắt đầu phê duyệt bài thi. Chờ đến hai tháng để, một vạn nhiều phân bài thi mới bị phê duyệt hoàn.

Từ Lại bộ thượng thư trầm vận điểm xuất bản thứ thi hội tiền tam danh, giám khảo nhóm mới chính thức tháo xuống trách nhiệm.

Mà lúc này, một hồi thổi quét toàn bộ thịnh kinh bão táp cũng chính thức hiện ra ở này đó giám khảo trước mặt.

Sơn Hà Bất Dạ Thiên - Mạc Thần HoanWhere stories live. Discover now