"YOU!?/IKAW?!" hindi na ko nagulat ng magsabay kami sa pagsabi non. Pero bakit? Paano?!
Nakita ko kung paano tumingin itong si impakto ng masama sakin. Iirapan ko sana siya ng magsalita si Mr. Imperial.
"Oh, mukhang magkakilala na ang mga anak natin Mr. and Mrs. Lee" masayang sambit ni Mr. Imperial na sinabayan naman ng ngiti ni Mrs. Imperial.
"Well, that's a good thing for us" sagot naman ni Dad na ngumiti lang sa harap ng mag-asawang Imperial. Are they kidding me?
"Son, please seat down here" saad ni Mr. Imperial na agad namang sinunod ni Luke. Pero bago maupo si Luke tiningnan ko siya pero nagulat na lang ako ng tingnan niya ko.
"Tss" medyo sarcasm ahh.. Nairita tuloy ako.
"Since medyo mainit dito sa loob, gusto ko sanang magpasalamat sa inyo Lee dahil pumayag kayo" sabi ni Mrs. Imperial, hay ano kayang name niya? Pero anong pinupunto niya? Pumayag? Saan naman?
"Masaya kami para sayo Heather" sabi ni mommy kaya napatango naman ako. Heather pala name ng mommy ni impakto or would I say na lang eh Luke.
"Hija," bumalik ako sa pag-iisip ng tama ng hawakan ni Mrs. Heather ang kaliwang kamay ko.
"Thank you for not disagreeing," sabi niya habang nakangiti sakin.
"W-what do you mean po Mrs. Heather?" kinakabahan kong sabi. Anong disagreeing ang sinasabi niya? Ano bang meron?! Huhu.
"I think she didn't know about this topic Sheena" sabi ni Mr. Imperial na hindi ko pa din alam ang name.
"Yes, she didn't know everything because we didn't say a word about your proposal and our condition, Mr. Timothy" sabi naman ni Mommy kaya mas lalo akong kinabahan. Ang init naman dito sa resto.
"But don't worry, sasabihin namin lahat sa kanya" dugtong naman ni Daddy na nakapagpatango kay Mr. Timothy.
"Good." maikling sabi nito. Pero tumingin lang ako sa katapat kong si Luke. Naka-upo lang siya ng maayos at parang walang pakialam sa nangyayari sa paligid niya. What's wrong with him.
Ano bang dapat gawin ko? Hindi ko naman ugali ang sumabat sa usapan ng mga matatanda.
"Tss" napabaling ang tingin ko kay Mr. Timothy dahil napansin y'ata ni impakto na tinitingnan ko siya. Tsk. Asa pang titigan ko ang pagmumukha niyang mukha namang impakto. Psh.
Nag-usap pa sila ng nag-usap about their businesses until nagulantang ang tenga ko sa narinig ng sabihin ni Mrs. Heather ang ayaw kong marinig.
"Well, let's talk about the marriage of this two" tumingin muna sakin si Mrs. Heather bago sa anak niya. What the gummy bears? Hindi ko na napigilan ang sarili ko at sumabat na ako sa usapan nila. Hindi ako papayag sa marriage na pag-uusapan pa lang nila.
"Ano pong ibig niyong sabihin sa marriage Ms. Heather, I think it's a bad idea po kasi bata pa kami, ayoko pong makasal ng ganito." siguro kakabasa ko 'to ng pocket books kaya yung mga iniiwasan kong mangyari yun naman ang nangyayari ngayon. The bears!
"Don't excuse for nonsense reasons hija, try to ask your parents first" bigla ako nakaramdam ng kaba ng hindi na nakangiti si Mr. Timothy habang kinakausap ako. Waaaah! Ito na nga ba ang sinasabi ko. Ano bang dapat gawin?
Magsasalita na sana ako ng magsalita si Luke sa kina-uupuan niya. "Can I talk to Brina privately?" simula niya kaya napatingin ako sa mga magulang namin na agad na tumango.
BINABASA MO ANG
My Fiancé is My Enemy (On-hold)
Teen FictionHindi inaasahang oras at panahon na pagtagpuin sila sa isang maraming tao. Tadhana na ba ito??? Written by: Clairemoon14 Date started: August 24, 2019 Date ended: ---------