Introduction

648 18 2
                                    

Bago tayo magsimula, Ano nga ba ang Schizophrenia? Familiar kaba sa word na yan? Alamin natin ang kahulugan ng salitang iyan.

What is Schizophrenia?

》 It is a chronic and severe mental disorder that affects how a person thinks, feels, and behaves. People with schizophrenia may seem like they have lost touch with reality. Although schizophrenia is not as common as other mental disorders, the symptoms can be very disabling.

Ang mga taong may Schizophrenia ay parang naghahallucinate sila. Para silang nasa isang malaking bula na may sariling mundo. Yung mga nakikita nila sa paligid nila ay akala nila totoo in reality. Kumbaga, Ang mga taong ganito ay bulag sa katotohanan. Nagagamot naman ang disorder na ito kung saan sasabak sila sa isang proseso ng pagkalimot. Hihiga sila at parang may ilalagay ang Doctor sa magkabilang sintido. Papatulugin ang pasyente at habang tumatagal makakatakas sila sa mundong kung saan nandoon sila.

Authors Note;

Hi guys! It's another fanfic nanaman po. I miss you kaya eto nagsulat na ulit ako! This book was inspired by My Perfect You, Yung palabas nina Gerald Anderson at Pia Wurtzbach po. Kaway sa mga nakanood na ng palabas na iyon hehe! Sobrang nainspired ako kaya gumawa din ako ng book about sa Movie na yun.

CASTS:

Oh Sehun
Lu Han
Kim Junmyeon
Byun Baekhyun
Kim Jongdae

And many more guys hehe...

YejiNoona Thank you sa pag request po ng book. Salamat sa suporta! Enjoy and Sana magustuhan niyo~ 

Sorry for the typo errors po. Sa mobile lang po ako gumagawa ng Story! Hope you understand. Salamat po

𝑺𝒄𝒉𝒊𝒛𝒐𝒑𝒉𝒓𝒆𝒏𝒊𝒂 [𝑪𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon