Chapter 2

236 17 4
                                    

"We need to talk for a while Oh Sehun, Excuse me!" Seryoso na sabi ng Boss namin samen. Tumango naman ang mga tropa ko. Ako naman sumama sa boss ko. Nanlalamig ang kamay ko at the same time kinakabahan na din.

Pagpasok ni Sehun at ang boss niya sa office. Laking gulat ni Sehun na ibato ng boss niya ang Artwork niya. Pinulot naman niya ito sa sahig. "Sir may problema po ba sa Artwork ko?" Tanong ni Sehun sa boss niya. "Walang problema sa Artwork mo! Pero sayo meron!" Galit na sabi ng Boss niya. Kumunot noo naman siya. "Isa sa mga patakaran ng Company natin na No to Plagiarism diba? Bakit mo kinuha ang Artwork ng kabilang panig?" Seryosong tanong ng Boss niya sa kanya. Lalong kumunot ang noo niya sa narinig niya sa boss niya. Plagiarism? Never niya ginawa yan dahil nga sa patakaran ng Kumpanya nila yun plus, masama din. "Sir, Hindi po ako kailanman kumuha ng ideya ng iba! Baka po kinuha nila ang Artwork ko-" Hindi na pinatapos si Sehun ng boss niya. "Ang galing mo manisi Oh Sehun! Paano mo mapapatunayan na ninakaw nga nila ang Artwork mong yan? May ebidensiya kaba?" Tatawa tawa na sabi ng boss niya sa kanya. "Wala Sir! Pero-" , "Eh wala pala eh! Bakit ka nangbibintang agad na hindi mo pa alam kung ano ang totoo! Mabuti pa Oh Sehun! Umalis kana dito sa Kumpanya dahil Walang lugar ang mga Copycat dito! You're fired!" Galit na galit na sabi ng Boss niya sa kanya. Nanghina naman siya sa mga sinabi ng Boss niya. Pinagbintangan siya sa kasalanan na hindi naman niya talaga ginawa at hindi niya kailanman gagawin.

Pinuntahan naman ni Sehun ang Girlfriend niya sa may Coffee shop. He continued to propose to his Girlfriend even he's fired on his job. Hindi naman niya kailangan ng trabaho since May kaya naman sila sa buhay.

"Sorry babe! Na late ako ng kaunti" Nakangiti na pagpapaumanhin niya sa kasintahan sabay hinalikan niya ito sa pisngi. Hindi man ito ngumiti sa kanya. Tanging seryosong mukha ang bumungad sa kanya. Pero hinayaan nalang ni Sehun baka pagod lang ang kasintahan sa Trabaho. Tzuyu was working on the Office somewhere in Seoul. Kinuha naman ni Sehun ang singsing na nasa bulsa niya. Gusto niya kasing magpropose ngayon kahit maraming tao dito sa Coffee shop. Lumuhod naman siya sa harapan ng Girlfriend niya. Nagulat naman ito ng kaunti sa ginawa niya. "Nabalitaan ko lang naman yung nangyaring pangkukuha mo ng Artwork ng iba! I can't imagine Sehun, Bakit mo nagawa yun? Tumayo ka diyan nakakahiya!" Seryoso na sabi ni Tzuyu sa kanya. Kahit medyo nasaktan siya, Nanatili siyang nakaluhod sa harapan nito. "I said stop it! I can't love you anymore! Stupid!" Sigaw ni Tzuyu sa kanya sabay nag walk out ito palabas ng Coffee shop. Naiwan namang tulala si Sehun sabay pinagtinginan naman siya ng mga tao sa loob. Samu't saring reaksyon ang mga maririnig sa mga tao. "Grabe si Ate gurl! Binusted lang niya si Kuyang pogi!" Sabi ng isang chubby na babae sa kaibigan niya. "True! Nako kung ako lang yan sasagutin ko agad yan! Ang pogi ni kuya shemay!" kinikilig naman na sabi ng kaibigan nito.

Agad na lumabas si Sehun ng Coffee shop. Sumakay na siya sa kotse niya sabay umalis na.

𝑺𝒄𝒉𝒊𝒛𝒐𝒑𝒉𝒓𝒆𝒏𝒊𝒂 [𝑪𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon