Zoeh's POV
Narito ako ngayon sa harapan ng maraming tao. Dati rati pinangarap ko lamang na matutong gumamint ng drums pero ngayon narito ako sa harap ng maraming tao upang mag perform.
Nagpakilala muna ang bawat isa sa amin at ako ang kanilang hinuli dahil nga sa bago pa lamang ako.
Nang mahawakan ko na ang mikropono agad na bumilis ang kabog ng dibdib ko dahil sa kabang dala dala ko.
"Hi everyone , I-I'm Zoeh and i'm the drummer of the Xycle Band. "
Agad kong binalik ang Mic kay alexander , agad naman umikot ang mga mata niya dahil malamang nainis nanaman 'yon sa pagiging mahiyain ko.
"I hope you'll enjoy our performance , let's all stay hype and let's feel the night." Maanga na pagkakasabi ni alexander.
Agad kaming pumuntang sa kaniya kaniya naming puwesto upang makapag simula na , Magugulo man ang line up pero gagawan ko ng paraan kung paano ko maiaayos ang performance ko.
One , two , three
Agad kaming tumugtog at ang una naming kanta ay ang The scientist. Vocalist si Alexander at hindi mo maitatago ang angking galing niya sa pagkanta, si Eli ang naging pianist namin samantalang silang Blaze at Drew naman ang guitarist , si nestor ang second voice .
Damang dama ni Eli ang pag p-piano at nakakahanga din ang angking niyang galing , pero mas bumibilib ako kay Alexander dahil kaya pala siya ang gusto ng halos kababaihan na matikman dahil para may maipagmalaki ang mga babae.
Nobody said it was easy
Nasa bandang kalagitnaan ng kanta ng ako na ang gagamit ng instrumento ko , pero hindi ko pa kailangan masyadong magbigay ng puwersa dahil chill lang ang kanta kaya tanging Crash cymbal lang ang pinapalo ko ng mahina upang magkaroon ng konting effect sa kanta.
Masyadong emosyonal ang performance na 'yon tila ba may mga pinanghuhugutan ang bawat isa sa amin. Nang matapos na si Alexander ay agad niyang inentertain ang audience.
"That was just an sample guys so chill out. Btw this will be the start and also Xycle band will shine again." Sabi pa nito ng may halong saya
Naguluhan na lamang ako dahil alam kong hindi malalaos ang bandang ito , ang kuwento pa sa 'kin noon ni Eli na sobrang sikat ito at never na dawit sa kahit anong issue.
"Enjoy the rest of the day ! " Sigaw pa ni Alexander
Agad kaming tumugtog ulit pero this time medyo mahirap na kasi kailangan ko na maging magaslaw dahil yung kantang susunod ay rock.
How can you see into my eyes
like open doorsSa unang simula ng kanta ay si Eli muna pero ang mga sumunod ay lahat na kami halos
"Wake me up ! " Sigaw ni Alexander
Sobrang hype na ng buong crowd pero si alexander mukang hindi pa nasisiyahan sa mga mangyayari.
Nag hehead bang na din si alexander halatang rakista siya si Eli at ibang ka grupo namin ay hype na hype na din samantalang ako dito kabado na dahil may mga kalokohan din itong si alexander .
Pagod na pagod ako dahil sa kantang pinili ni Alexander , Nagkaroon siya ng mahabang speech at tanging 'yon ang naging oras ko para makapag pahinga.
"So since we have a new band member , Syempre ayako naman hindi ipapakita ang kagandang at kagalingan niya sa larangan ng musika....... " Tumingin siya sa akin ng nakakalokong tingin na nagbigay ng mas kaba sa dibdib ko " so please hayaan niyo namang ipamalas ng aming drummer ang kagalingan niya sa pag kanta. " Dagdag pa niya.
Agad sa akin binigay ni alexander ang mic , Gustuhin ko mang tangihan pero bago kami mag perform naalala ko 'yong sinabi sa akin ni Elli.
"What ever alexander want just do it , it's for your safety Eli.."
Gusto ni Alexander ipahiya ako ng hindi ko alam ang tunay na dahilan. Napaka hirap malaman ng dahilan kung bakit siya galit sa 'kin , Habang tumatagal ang araw na mag kasama kami mas lalo akong nacucurious kumg ano ba talaga ang dahilan ng galit niya.
Huminga ako ng malalim at agad kong kinuha ang mic , hiniram ko din ang gitara. Lingid sa kaalaman nila na marunong ako mag gitara ang akala nila tanging drum instrument lamang ang kaya ko.
Sa pag papatugtog ko ng gitara ay agad ko dinama ang kahabaan ng intro ng kanta.
Nasa dugo ko ang pagiging musikero at musikera hindi dapat ako matakot harapin ang lahat ng panghahamon sa akin ni Alexander.
Alexander's POV
Mahaba ang naging speech ko pero nililigaw ko lamang ang mga nanunuod sa amin bago ko ipahiya si Zoeh.
Isa siyang Meneses , Ayakong masira nanaman ang sarili ko ng dahil sa isang katulad niya.
Naisipan kong pakantahin siya na nag bigay ng gulat sa kaniyang mukha, natagalan pa siya bago ito tanggapin pero ako itong demonyong may masamang balak .
Nang tanggapin niya ang Mic nagulat na lamang ako ng bigla niyang kinuha ang gitara , Sa pagkakaalam ko tanging Drum lamang ang kaya niyang patugtugin pero bakit tila ako pa ang napahiya sa ginawa niya.
Bumaba ako ng stage upang makita ko ng kabuuan ang performance niya , damang dama niya ang intro ng kanta . Mahirap mahulaan ang kantang ginamit niya dahil hindi ako pamilyar dito pero sa kaniyang itsura parang damang dama niya ito.
So if you're out there I swear to be good to you
But I'm done lookin', for my future someone
Cause when the time is right
You'll be here, but for now
Dear no one, this is your love song'yan lamang ang lyrics na tanging nag iwan sa mga tenga ko. May pinaglalaban din siya, tama ngang nasa dugo niya ang musika pero iba pa din 'yong galit na nararamdaman ko.
I should hate you but how can i hate the girl who is blinded of those lies and disaster ?
I should the one who'll understand your situation.
I should the one who protect you.
But i failed....
I just promises but i didn't stand on it.
I'm so sorry.........
"Hoy Alex bakit ka nakatulala jan kanina pa tapos performance ni Zoeh. " Isang malakas na boses ni Blaize ang nagpagising sa diwa ko.
Doon ko na realize na hindi ko na dapat ipaalam pa ang lahat kay Zoeh. Mas mabuti nang maging bulag siya ng kasinungalingan at hinanakit kaysa masaktan siya sa totoong dahilan kung bakit kailangan niyang mawalan ng alaala
FOLLOW ME ON
FB: SHAKIRAGANTALA@YAHOO.COM
YOU ARE READING
My Disaster's Love
Fanfiction"I will fight this love whenever it's a disaster" Isang babaeng puno ng pagtataka sa kaniyang sarili at tila hindi alam kung ano nga ba ang totoong nang yari sa kaniya. paano kaya ni zoeh haharapin ang katotohanan kung ginugulo siya ng taong mamaha...