Disaster XXIII

7 0 0
                                    

Zoeh's POV

Natapos na kaming kumain lahat. na aaburido pa din ako sa kanila lalong lao na kay alexander .

Habang palapit ng palapit ang event mas lalong dumedemonyo ang ugali niya , Hindi na ako magtataka kung minsan may bigla na lamang sumuntok sa kaniya . Maaaring ako iyon.

Pumunta kami agad sa room para pasukan ang natitira pa naming mga subject . As an fourth year high school student sobrang hirap para sa amin na maging part ng isang club dahil lagi mong makakalaban ay ang oras.

"Salamat , Natapos na din ang isang buong araw " Umuunat na sabi ni Nestor

"Ano ka ba dagdag pagod kapag mag sabado at linggo tandaan mo gahol na tayo sa oras para sa performance." Nagmamalditong sabi naman si blaize

"Ewan ko ba sa inyo ubod kasi kayo ng tamad !" Pagalit na sigaw ko naman.

Hindi ko kasi sila maintindihan , Mayayaman naman sila kung tignan pero siguro kahit man lang sa school maging masipag sila pero hindi nila magawa gawa .

"Nag salita ang masipag . " Pag sasabat ng hari ng mga demonyo

"Excuse me ! ma si pag a ko ! " May diing sabi ko.

"Dadaan ka ? " pabalang na sagot naman niya

"Bakla ka ba ? " nauurat na sagot ko

Hindi ko talaga siya maintindihan , kung itong mga alagad niya para may saltik mukang siya nakulangan ng turnilyo o di kaya nasobrahan pa ?

"Sa nakita mo sa club room itong mukang ito bakla ? " Mayabang na tanong niya

bumalik ang ala-ala ng nakita ko sa kwartong iyon, bigla na lamang nag init ang muka ko at tila ba hiyang hiya pa din sa nakita ko.

"b-bakit may mga bakla naman nakikipag sex sa babae pa din ah ! " Matapang na sabi ko

"Well , Not me ! Hindi ako bakla okay manahimik ka jan or else sibak ka ! " may galit na sabi niya

Hmmmm... madali lang palang asarin itong kutong demonyo na ito eh , madaling matalo sa laban .

"Mag ready kayo final line up na yung binigay ko sa inyo naipakita ko na sa dean office iyon , and baka madagdagan kasi may mga mag rerequest na manunuod sa monday . " Pag papaalala ng leader ng mga demonyo. "Nga pala , ikaw babae mag ayos ka ng maigi . Maging maganda ka naman kahit minsan " Pag aasar na sabi niya.

Agad na nag init ang mga tenga ko at tila ba gusto ko na siya sapakin pero bigla na lamang akong tinapik ni Elli .

grrrr alexander simula nakilala kita naging magulo buhay ko sa school.

"Huwag ka mag alala , i'll make sure na maiinlove ang lahat sa akin " mayabang na sabi ko at ngumiti ako na tila ba nang aasar pa.

Hindi mapinta sa muka ni alexander kung ano ang magiging reaksyon niya sa sinabi ko , well i'm meneses isa ako sa mapang asar sa meneses haha doon kaya nakilala pamilya namin joke.

"Tara na Eli " pang aaya sa akin ni Elli

Maaga kami pinauwi ngayon dahil ang iba sa ami  ay mamimili pa ng ibang club , bawal na sumali sa musoc club dahil pag mamay ari ng isang bred iyon na demonyo . Lahat ng may ability sa pag kanta or what sa theater and arts club na sila allowed sumali.

According sa nabasa kong manual , sagrado lang daw ang pwedeng maka sali sa music club dahil na din sa taas ng standard na kailangan dito.

"Eli , tara na sa mall bibili na kita ngayon ng gamit mo para na din hindi na tayo mahirap pa. " Pang aaya sa akin ni Elli

Hindi na ako naka tanggi pa dahil na din sa kasunduan naming dalawa ,  mas mabuti na din ito makakalibre ako . Mahirap na baka mapagastos pa

Nakarating na kami sa mall, Imagine from cavite to pasay para lamang sa gagamitin ko sa monday .

Mall of asia....

Todo sunod lamang ako sa kasama ko naparang tuod na hindi nag sasalita .

Elli is a kind of boy na boyfriend material ,ang suwerte ng magiging girlfriend niya and sana lang hindi siya maloko.

"Eli okay na ba yan ? " pag tanong niya sa akin.

"Ah eh hehhe ikaw bahala kaso ikaw naman nakakaalam ng babagay sa akin." kamot ulong sabi ko.

No choice siya , todo pili pa din siya at nag tataka na nga mga sales lady inaakala na girlfriend niya ako kahit na hindi naman

Kaibigan lang po ako hehehe

"This one ? " tanong niya sa akin

Pag tingin ko sa damit ay nagulat ako . Ang sexy tignan at mukang kapag sinuot ko iyon pwede na akong sumayaw sa bar . Isang sando na crop top tapos isang High-waist short na may mga tas-tas tapos isang boots na may takong.

"Di kaya magalit si dean kapag nakita akong naka ganiyan ? " Tanong ko sa kaniya

"Nope , It's alexander's band kaya hindi sila pwedeng makialam." sagot na lamang niya

"Ah... sige " naisagot ko na lamang sa kaniya

Todo bili lamang si alexander at halos lahat na ng store dito ay nabilhan na namin , Grabe pala ang yaman niya .

"So.. okay na siguro yan sa susunod na lang ulit." Sabi niya sa akin

"Nako ka ! sobra sobra na yan nakakahiya na sayo . " pag aawat ko sa kaniya

"Suotin mo lahat yan sa bawat gigs natin ah ." Sabi niya sa akin na agad namang tinanguan ko

Ganito akong klaseng tao , once na nakatanggap ako ng regalo agad ko itong ginagamit . Interesado ako sa mga regalo dahil once in a life time lang ako maka tanggap nito.

"Opps i forgot to buy you some make up , come on tara na sa make up shop." agad siyang umalis at agad din akong sumunod.

grabe ganito pala epekto ng napapagastos , bigla biglang nag e-english.

Saglit lamang ang nilakad namin at agad kaming naka rating sa make up shop. Inasikaso agad kaming ng mga sales lady doon at tinignan ang skin type ko

"Hoy Elli wag na lang kaya..." pabulong na sabi ko

"Why?" tanong niya sa akin

"Napapa english ka na kasi eh , sobrang gastos na ba ?" agad na sagot ko

Tumawa na lamang siya at agad lumapit sa sales lady. Silang dalawa lamang ang nag usap .

Bakit parang lahat sila bakla ?

Oh diba zoeh napaka judgemental mo kahit na nilibre ka na ng tao iisipin mo bakla sila ,  kanina si alexander ngayon naman si Elli. Tsk tsk .

"Hoy Eli tara na nandito na mga make up mo "

Nagising ako sa katotohanan at agad akong sumunod sa mabilis na nag lalakad na si Elli

Nang makahabol ako sa kaniya ay agad ko na lamang siya kinalabit , kailangan ko nang sabihin ito sa kaniya dahil kanina pa kumakalam ang tiyan ko.

"Elli..." pag tawag atensyon ko sa kaniya

"Ano yon ?" tanong niya sa akin

"Gutom na ako ...." pag mamakaawa ko sa kaniya

"Sige tara na ." Agad nanaman siyang nag lakad . Hindi ko alam pero parang may marathon ata siyang sinalihan .

Habang kapit kapit niya lahat ng pinamili niya eh kabaya non ang pag iikot ng kaniyang mata ng lugar kung saan masarap kumain.

"Dito na lang Eli."

Jollibee ......



To be continue........

Follow me on

fb: Shakiragantala@yahoo.com

twtr

My Disaster's LoveWhere stories live. Discover now