Disaster XXI

8 0 1
                                    

Zoeh's POV

Saglit lamang ay nagdatingan na ang mga kakalse ko kasabay noon ang pag dating ng grupo nila alexander . Hindi ko alam kung paano ako titingin sa kaniya dahil nakkhiya yung nakita ko .

"Eli pinakinggan mo na ba yung mga kanta ? " Tanong ni Elli sa akin na ngayon ay katabi ko na .

Tumango lamang ako at wala pa rin sa sarili pinipilit ko limutin lahat ng nakita ko pero kusa itong sumasagi sa isipan ko.

"Oo nga pala Eli mamimili tayo mga damit mo para sa monday." Sabi ulit ni Elli

"Wala akong pera Elli. " sagot ko na lamang.

"Ako na bahala don." Sagot niya sa akin. "Nga pala bakit parang may bumabagabag sa utak mo ? " Nag tatakang tanong ni Elli.

"A-ah E-eh wala hehe " napakamot sa ulo na sabi ko.

Nag kunwaring may ginagawa na lamang ako para hindi niya mapansin na may bumabagabag sa utak ko.

"pre solid yung babae mo kanina ah." Malakas na sabi ni Nestor.

"Ako pa ba . " Mayabang na sagot ng hari ng mga demonyo. "Kaso nabitin ako pre ." dagdag pa nito

Bigla na lamang na nag init ang muka ko at para bang nahihiya ako dahil naistorbo ko sila.

"Bakit naman ?" Tanong naman ni Drew.

"May biglaang pumasok sa pwesto namin. " Sagot niya " Istorbo e." Dagdag pa nito.

Nahiya ako kaya inilabas ko ang notebook ko pati na rin ang ballpen nag kunwari na lamang akong may sinusulat.

"Eli bat namumula ka ? " Tanong ni Elli sakin.

"A-ako ? ! " malakas na sabi ko.

"Oh bakit naninigaw ka ? " takang tanong ni Elli.

"H-ha a-ano ka ba hindi ah , Rosy cheeks lang talaga ako hehe. " palusot ko .

"Rosy cheeks baka natamaan ka sa sinabi ko." pagpaparinig ng hari ng mga demonyo.

"H-ha ano sinasabi mo jan ?! " galit na sabi ko.

"Diba ikaw yung nanilip samin ng chicks ko kanina. " dare-daretsyong sabi nito.

"A-ano ka jan ! n-nanilip ?! " galit na nag mamaang na sabi ko.

"Palusot ka pa e " mayabang na sabi niya.

Pinilit ko ayusin ang pananalita ko at humarap ako sa kaniya .

"Excuse me lang ha sino ba naman kasing tanga na mag s-sex sa music room ha ? and fyi ang pagkakaalam ko doon lang nag p-practice mga member ng banda hindi ko naman alam na pati sex education dun na din !" malakas na pagkakasabi ko.

" Bakit ikaw ba leader ng grupo ? " Mahinahong sabi ng hari.

"So kapag leader pwede na mag ganunan don ? " Mataray na sabi ko.

"Hep hep hep! tama na yan Naiistress ka lang anghel namin binabad trip ka lang niyan. " Pag aawat ni blaize sa amin.

Hinila ako ni Elli pa upo dahil na rin sa bangayan namin ni Alexander hindi ko din alam kung ano dahilan niya kung bakit galit na galit siya sa akin.

"Eli huwag mo na lang pansinin. " mahinahong sabi ni Elli.

Tinitigan ko sa mata si Elli at nginitian doon ko na lamang napagtanto na grabe pala ang bait ng isang ito hindi ko maitatago na kaya madaming humahanga sa kaniya dahil sa may itsura at may kabutihang loob pa siyang tinatago.

Saglit lamang ang tinagal ng bakanteng oras namin at dumating na ang una naming guro . Tulad  din ng mga unang araw halos konti lamang ang aming ginawa at puro reminders lang tungkol sa  magaganap na welcoming party sa monday.

My Disaster's LoveWhere stories live. Discover now