Zoeh's POV
Nakahinga na ako ng malalim ng matapos ko ang isang kanta. Tumingin ako sa bahagi nila Alexander at doon nakita ko ang yamot sa mukha niya.
Ano ba ang problema niya ?
"Thank you po at nagustuhan ninyo ang performance ni Zoeh." nagulat na lamang ako ng nasa tabi ko na si Elli.
"You did a great job Eli." Bulong nito sa akin na nagbigay na lamang ng ngiti.
"So guys kung nabitin kayo sa aming performance you can check out our facebook group which is naka private yon so may mga kailangan lamang kayong fill up-an upang mapanuod at marinig niyo ang aming mga song cover." Pagpapaliwanag ni Drew.
Mas lalong umingay ang Audience at parang nadagdagan at tao dito, halos wala na kaming marinig kundi tanging hiyaw nila.
"Thank you , bye !" Agad akong nag bow sa audience at ang ka grupo ko ay dare-daretsyo lamang sa pagbaba na para bang wala nang pakialam sa nanunuod sa kanila
"Yes ! i did it Elli !" masayang sabi ko sa holding area namin.
"Great job Eli" sagot sa akin nito.
"Asan ang maayos don?!" yamot na yamot na sabi ni Alexander.
"Hey alex , chill out lang pare. Elizabeth did a great job naman." pagpapakalma nito sa kaibigan niya.
"Kaya nga bakit para iritado ka ?" dagdag na tanong ni Drew.
"No pare ! Zoeh looks so nervous at the stage. At halatang hindi ready ! Be professional naman Zoeh !" inis na inis na sabi nito sa 'kin.
"Wait alexander ah ? Kailan pa kasi tayo nag allowed na mag perform ang isa sa atin all by herself ?" takang tanong naman ni Eli. "The fifteenth rule aren't you remember?" Dagdag pa nito.
"So you're saying na i didn't follow the rule that i've made ? " galit na nitong tanong.
Agad na uminit ang bangayan ng dalawa kaya agad akong sumingit sa usapan nila.
"Tama na nga yan. " nasabi ko na lamang na mukang maling mali pa na naki singit ako.
"grrrrr." agad itong nagdabog paalis kasunod na rin ng iba pa naming ka grupo.
"wait for me here, okay ?" sabi sa akin ni Eli na tanging pag tungo na lamang anh nagawa ko saka ito umalis.
Nilibot ng mata ko ang buong utsura ng holding area ng bawat grupo na mag peperform sa welcoming party dito sa school. Nasagi ng mata ko ang isang malaking salamin na nagbigay dahilan sakin para titigan lalo ang itsura ko.
Wala namang pinagbago sa akin, still mataba ang pisnge, payat at singkit. Mukha nga raw akong koreana kahit hindi naman talaga dahil wala naman akong lahing ganon.
"Pinapasakit lalo ulo ko ni Alexander!" Nagulat na lamang ako sa presensya ni Eli na halatang namomobrlema kay Alexander. "Oh bakit nakatulala ka sa salamin jan ?" tanong nito sa akin
"Wala lang, nagugutom na ako eh." ito na lamang ang nasambit ko.
Wala akong ibang alam kundi pagkain.
*twit twit*
Bigla na lamang tumunog anh phone ko dahil sa sunod sunod na notification ko. Hindi ako active sa mga social media accounts ko dahil ayako maging adik dito.
"I think because of your performance your life will become different." May lamang sabi ni Eli sa akin.
Hindi pa ako sanay sa ganitong buhay, paano na lamang ito ?
YOU ARE READING
My Disaster's Love
Fanfiction"I will fight this love whenever it's a disaster" Isang babaeng puno ng pagtataka sa kaniyang sarili at tila hindi alam kung ano nga ba ang totoong nang yari sa kaniya. paano kaya ni zoeh haharapin ang katotohanan kung ginugulo siya ng taong mamaha...