Give Up Everything: BONUS CHAPTER

3.2K 60 6
                                    

Author's Note:

Hello hello! This is a bonus chapter for those na nabitin 😂 Again, this is only a short story. Anyway, thank you so much sa mga sumuporta. Appreciate it geys. Will publish my new story either tomorrow or Friday. Sana suportahan nyo. Salamat salamat. Merry Christmas y'all 😉

_________________________________________________

3RD PERSON'S POV

After 7 years. . .

"Hey Lisa. . .can I have a couple of minutes with you? I have something to. . .tell you" Kagat labing sabi ng kaofficemate ni Lisa.

"Ah eh sorry Mina may date kasi kami ngayon ng misis ko. 5th year wedding anniversary namin. I need to go home early" Magalang na sagot ni Lisa habang nagliligpit ng gamit nya. Lumapit ang babae at umupo sa table nya.

"5 minutes lang naman. Dun oh. May ipapakita lang ako. Sige na please" Turo ni Mina sa may bodega.

"Sorry talaga Mina. I don't have 5 minutes eh. Kailangan ko na talagang umalis. Naghihintay na kasi yung asawa ko sa baba"

"3 minutes" Pagpupumilit ni Mina.

"I'm sorry. I really need to go"

*****

"Hi Chaeng" Ngiting bati ni Jennie kay Chaeng nang makita nya ito sa table na kumakain. Excited na napatayo naman agad ang huli.

"Oh hi Jen! How are you? It's good to see you. You look amazing. Happy 5th year wedding anniversary pala sa inyo ni Lili" Bati ni Chaeng kay Jennie. Nagbeso at nagyakapan pa ang dalawa.

Same company ang pinagtatrabahoan nina Lisa at Chaeng. Si Jisoo at Jennie naman kay magkasosyo sa negosyo.

"Thank you Chaeng. It's good to see you too. Namiss kita. Bonding naman tayo minsan"

"Oo ba. Pasensya ka na ha. Di ko na kayo nadadalaw lagi sa bahay nyo. Busy din kasi si hubby lagi. You know naman need natin alagaan baka maghanap pa ng iba eh" Natatawang biro ni Chaeng. Two years na din silang kasal ni Jisoo.

"Naku asa ka pang hahanap yun ng iba. Kilala ko yun. Naaalala ko, sa mga tinginan nya palang sayo dati nung di pa kayo, halatang patay na patay na sayo eh. Mahal na mahal ka nun don't worry. Kung magcheat man yun, naku subukan nya lang ibabaon ko sya sa lupa ng buhay" Natawa nalang ang dalawa sa sinabi ni Jennie.

"By the way Chaeng, do you know where's my wife? Kanina pa kasi nya sinabi sakin na pababa na sya eh pero hanggang ngayon wala pa rin kaya susunduin ko nalang sana"

"Ohhh naku ito talagang si Lili kahit kailan eh! She's there at her table, Jen. I saw her kanina getting ready. Maybe she's done already"

"Ahh okay. Sige puntahan ko nalang. Thanks Chaeng. So happy to see you"

"Welcome Jen. So happy to see you too. Enjoy your date"

*****

"1 minute Lili. Just 1 minute"

"Sorry Mina pero kasi hindi pwede eh. Kailangan ko na talagang umalis. Galit na yung asawa ko. Kanina pa kasi sya naghihintay sa baba eh. And please don't call me Lili again. Only my bestfriend Chaeng and my wife Jennie are allowed to call me that. Sige mauna na ko. Please wag mo na akong pigilan" Lisa grabbed her bag at akmang aalis na nang pigilan sya ni Mina at yakapin mula sa likod.

*****

JENNIE'S POV

Kagagaling ko lang sa table ni Chaeng at masaya akong nakita sya ulit. Siguro mga isang linggo din kami hindi nagkausap dahil medyo busy lang din sa trabaho.

JENLISA: Give Up Everything [COMPLETED]Where stories live. Discover now