Author's Note:
Hello hello! Another update geeeys 😊 Thank you for reading. Sino dito ang may 13th month at bonus na? Sana all 😊
Wala pa kaming 13th month pero ubos na sya sa utak ko 😂
_________________________________________________
3RD PERSON'S POV
*****
"Mmmm" Tumihaya ang kakagising lang na si Kai sa kama mula sa pagdapa at nagmulat ng mga mata. Nag-unat pa ito bago bumati kay Jennie. Nakatulala lang si Jennie na nakaupo sa gilid ng kama at hindi alam ang gagawin o irireact.
"Hi babe. Good morning" Hindi sya sinagot nito. Nagulat nalang sya nung kinuha nito ang mga damit at maleta sa drawer. Nagsimula itong mag impake.
"Babe? What are you doing? Bakit ka nag iimpake?" Hindi pa rin sya sinasagot ni Jennie na padabog at mabilis na ipinapasok ang mga gamit sa maleta.
"Jennie!" Inis na tawag ni Kai. Bumangon ito sa kama at hinawakan ang braso ng dalaga.
"Tangina Jennie ano na naman ba to ha?!"
*PAK
Isang malakas na sampal sa pisngi ang natanggap ni Kai mula sa galit na galit na dalaga. Pulang pula na ang nga pisngi nito at nanlilisik ang mga mata.
*PAK
Pangalawang sampal. Gulat na gulat pa rin si Kai. Hindi man lang ito nakapagreact agad.
"PUTANGINA KA! HAYUP KA!!! I DID WHAT YOU TOLD ME! GINAWA KO LAHAT NG GUSTO MO! TAPOS ANO?! HINDI KA PALA TUTUPAD SA USAPAN GAGO KA!"
"T-Teka. . .hindi kita maintindihan" Utal na sagot ni Kai nang makabawi ito sa sampal na natamo. Pero animo'y may kutob sya sa sinasabi ni Jennie kasi kaya lang naman napilitan sumama si Jennie sa kanya sa sa iisang rason.
"AT NAGMAMAANG MAANGAN KA PA HA?! PUTANGINA MONG DEMONYO KA! YOU UPLOADED THE FUCKING VIDEO! DAMN YOU!" Marahas na hinagis ni Jennie ang phone kay Kai. Nakakunot noong tiningnan ni Kai ang post ng university page.
"Fuck. . .no no no t-this can't be happening! This can't be happening! H-Hindi ako Jen! I-I swear. . .h-hindi ako yung nag-upload! FUCK! FUCK! Kung sino man ang gumawa nito, magbabayad sya!" Natatarantang sagot ni Kai. Pinagbabato naman sya ng kung ano ano ni Jennie.
"HAYUP KA! DEMONYO KA! PUTANGINA KA! IDIDEMANDA KITANG GAGO KA!!! IDIDEMANDA KITA!"
"NO JEN! PLEASE LISTEN TO ME! I DIDN'T! IT WASN'T ME! HINDI AKO"
"MAGKITA NALANG TAYO SA KORTE!!! HAYUP KA!!! BINABOY MO KO!!! KINASUSUKLAMAN KITA! SISIGURADUHIN KONG MAGBABAYAD KA SA GINAWA MO SAKIN!!!" Sabi ni Jennie sabay labas ng kwarto bitbit bitbit ang mga gamit.
"No Jen. Please. Hindi ako. Nawala kasi yung usb ko. Baka yung nakapulot yung nag-upload. Hindi ko naman kayang gawin yun sayo. Wala naman talaga akong balak iupload yung video. Tinatakot lang naman kita para layuan mo na si Lisa. Please Jen" Pigil ni Kai at hinawakan ulit ang braso ni Jennie. Sinusubukan nyang magpaliwanag kay Jennie pero hindi na nakikinig ang dalaga sa kanya. Marahas na hinablot ng huli ang sariling braso.
*PAK
Pangatlong sampal.
"BITAWAN MO KO!!! DON'T YOU EVER FUCKING TOUCH ME AGAIN!!! OR I WILL KILL YOU!!!" Duro ng galit na galit na dalaga. Halos maiyak na ito sa galit nung lumabas ng hotel. Naiwan si Kai na mangiyak ngiyak. Napahawak nalang sya sa ulo nya at animo'y hindi alam ang gagawin.
"This can't be happening! This can't be happening! Fuck!"
*****
Parang sinakluban naman ng langit at lupa si Lisa nang makita ang sex video nina Kai at Jennie. Napaluha nalang sya at di na nagawang tapusin ang panonood.
Sobrang nasaktan sya sa napanood. Pero mas nanaig pa rin ang pag-aalala nya para kay Jennie. Kaya pinuntahan nya ang editor-in-chief ng school na nagpapublish ng news at tinanong kung sino ang nagpakalat ng video.
"Hi Miss Yuri. I am Lisa" Bati ni Lisa sa editor nung pumasok sya sa opisina nito. Tumitig muna sa kanya ang editor at hinagod ng tingin mula ulo hanggang paa.
"Hello Lisa. Please come in. What can I do for you?"
"Kaibigan po ako ni Jennie. Itatanong ko lang po sana kung sino yung nagpakalat ng video?"
"Mmmm. . .unfortunately, seems like hindi kita matutulungan about jan. The informant and I signed a contract na strictly confidential yung identity nya"
"Please Miss Yuri. Gagawin ko ang lahat makuha ko lang yung information na yun. Please. Kahit ano gagawin ko"
"Hmmm. . .kahit ano?"
"Kahit ano"
"Punta ka sa hotel ko later, 8PM"
Kinabahan naman si Lisa sa sinabi ng babae. Pero desperado na sya kaya pumayag sya makuha lang ang impormasyong makakatulong kay Jennie.
*****
"IKAW! IKAW ANG NAG UPLOAD NG VIDEO!" Nilapitan ni Lisa si Krystal na napadaan kung saan sya nakatambaym
"W-What? W-Wag kang nambibintang kung ayaw mong i-demanda kita!" Utal at magkahalong gulat, takot at inis na sagot ni Krystal.
"Wag ka nang magmaang maangan kung ayaw mong ilabas ko lahat ng baho mo!"
"Wag mo kong takutin! Janitress ka lang"
"Napakawalang hiya mo! Dinamay mo pa si Jennie sa galit mo kay Kai!"
"Wala kang alam kaya tumahimik ka!"
"In love ka kay Kai pero nung nalaman mong nagkabalikan sila ni Jennie nagalit ka! Kaya ngayon gumaganti ka kasi katawan mo lang ang habol ni Kai! Hindi ka pinanindigan after nung may mangyari sa inyo! Tama diba?"
"Tumahimik ka!"
"Sa tingin mo ba hindi ka kamumuhian ni Kai kapag sinabi ko sa kanya na ikaw ang pasimuno ng lahat??? Sa tingin mo ba hindi ka ididemanda ni Jennie kapag nalaman nya na ikaw ang nag-upload ng video???"
Hindi agad nakasagot si Krystal. Gulat na gulat sya sa rebelasyon ni Lisa.
"Magkano?" Tanong ni Krystal.
"WHAT???" Kunot noong sagot ni Lisa
"Magkano ang pananahimik mo?"
_________________________________________________
To be continued. . .😊
YOU ARE READING
JENLISA: Give Up Everything [COMPLETED]
FanficSTORY TEASER: This is a Jenlisa short story wherein Jennie is a popular student with a bad attitude while Lisa is a student-janitress striving hard to earn money for her family and for her education.