Author's Note:
Hello geeys! Update for today. By the way, yung winner ng pa-Christmas gift natin ay si. . . . . @AnnaMiraflor. Congrats 😊
Thank you all for reading. Love you geeeys 😊
_________________________________________________
3RD PERSON'S POV
"Ladies and gentlemen. . .the champion for this year's dance competition wherein each member will receive a $500 cash and a full scholarship is. . . . ."
"Nini thank you ha. Sensya na di kami nanalo. Chu, sorry. Promise babayaran ko paunti-unti yung nagastos mo sa costume ko" Kamot batok na sabi ni Lisa. Nahihiya sya sa dalaga at kay Jisoo.
Jennie cupped her cheeks and smiled sincerely.
"No you were amazing Lili. Sooo amazing! For me, you're the winner" Ngiting sabi nya. She caressed Lisa's cheeks with her thumb.
"Oo nga Li! Yaan mo na! Panalo ka naman para saming mga kaibigan mo. If I know binayaran na naman nung demonyong ex ni Jendeuk yung mga judges para manalo sila"
"Shhh wag na kasi gatungan Chu! Hayaan nalang natin, okay? Tama si Jen, Li. Kayo ang panalo for us" Sabi ni Chaeng.
"At dahil jan, Mom is inviting you, Chaeng and Chu for dinner later. Celebration daw, 7PM. Kakatext lang sakin. I told her kasi na sumali ka"
"Naku Nini nakakahiya naman. Talo na nga kami tapos may pa-dinner pa si Tita"
"And I will not take no for answer, baby" Nagulat si Lisa. Napatingin sya kay Jennie. Halos mangisay naman sa kilig sina Jisoo at Chaeng sa tabi.
". . .I mean Lili" Ngiting sabi ni Jennie na parang wala lang nangyari sabay hatak kay Lisa na tila nabato na ata sa kinatatayuan.
*****
Text Convo:
"Kai, magdidinner daw si Jennie at Mommy nya sa bahay nila kasama yung janitress, yung blonde tsaka si Jisoo"
"Copy that Ten. Thanks"
End of Text Convo
*****
"Congrats hija" Ngiting bati ng mommy ni Jennie kay Lisa.
YOU ARE READING
JENLISA: Give Up Everything [COMPLETED]
Fiksi PenggemarSTORY TEASER: This is a Jenlisa short story wherein Jennie is a popular student with a bad attitude while Lisa is a student-janitress striving hard to earn money for her family and for her education.