Chapter 9 - Parsley
I was so annoyed with my Kuya the whole drive. My brother is a good man at heart, he just takes great delight in being annoying.
I thought sa sasakyan niya mismo ilalagay lahat ng gamit ko, but may mga tao na pala siyang inutosan.
So, sila Fries and Catsup lang talaga ang na dala ko sa sasakyan niya.
Thankfully, soundproof na ang room na for me.
Matagal na pala niyang pinagawa.
He looked so proud as he present to me my room at talagang naglabas pa siya ng napakalaking speaker sa condo niya at nagpatutog ng music. Sa tingin ko tudo tudo ang volume dahil halos mabingi ako.Tsaka niya ako tinulak sa kwarto para ma-check na soundproof talaga ang room ko.
Matagal niya na palang alam na dito ang bagsak ko sa condo niya.
Kaya everything is planned already.
Alam niya how I hate him for being a girl magnet.
Okay lang naman sana na ganun, kaso pinapatulan niya! That's why I hate him even more."What do you want to eat?"
Tanong niya sa akin. Kinarga niya naman si Fries at Catsup. One thing I love about him is that he loves cat too. Kahit na hate ko siya, mahal ko parin naman siya. The more you hate, the more you love nga sabi nila.Pero of course, between brother and sister love lang. Yuck
"Order na lang tayo. I want pizza and chicken. I need to fix my things. As much I love your cooking, I am quite busy and you should help me. I don't want to have a bicep just like yours, you do the heavy lifting."
Tumango tango naman siya tsaka may tinawagan sa phone niya to order pizza and chicken.Fries and Catsup looked so comfortable lying in my bed.
Wala talaga problema ang dalawang to kahit saan sila ilagay.
Wala man lang adjust adjust phase.
Feel at home agad. From our house, to my apartment and now to my Kuya's condo.
Ang motto nila siguro, kung meron man ay make everyplace your place.Akala ko subrang dami ng mga gamit ko dahil noong nag-ayos ako sa apartment ay pagod na pagod ako.
It turns out mga damit lang pala ito at mga gamit ko sa school.Pumasok si Kuya sa room ko para tulongan daw ako sa heavy lifting na sinasabi ko, wala naman pala akong ipapabuhat sa kanya.
Ang kwarto ko kase kompleto na lahat. Akala ko talaga mamimili pa kami ng kama at kung ano ano pa.But my brother really knows how to use his money well.
Nagustuhan ko ang kwarto ko.
Another thing I love about him, is that he is so keen to know what I love,like,hate and dislike.Okay naman pala talaga itong Kuya ko. Yung pagiging malandi niya lang talaga.
"Let's eat. "
He motioned me to go out of my room. Kanina pa pala dumating yung order pero hinintay niya muna na matapos ako sa ginagawa ko. Ayaw niya sigurong may kahati ako sa oras habang kumakain ako.
He doesn't want me to think of other things while I'm eating. LOLHe just heat the food for us.
Then, we eat.
Naglabas naman ng mga parsley si Kuya."What are you going to do with that?"
I asked him."I am going to put parsley to my pizza. Why?"
He looked so serious as he chopped those parsley in front of me. Tsaka nilagay sa pizza niya.
Ang dami dami."How about give me some?"
Inabot ko ang slice ng pizza ko sa kanya."No."
He firmly said.
BINABASA MO ANG
Pepper and Salt
Teen FictionIt's not salt and pepper. But Pepper & salt! She has uncanny love for pepper more than salt. Let us all follow the story of Anji as she add spices to her life. 💕