"Cả lớp đứng! Nghiêm!"
"Chào các bé con thân yêu của cô, các con ngồi xuống đi."
Sau khi tất cả mọi người đã chỉnh tề trong vị trí, cô Na nở nụ cười.
"Cô rất tự hào về các con. Mặc dù Lễ mừng thọ đã qua khá lâu nhưng các thầy cô vẫn luôn ca ngợi màn biểu diễn của bọn con. Thực sự các bé con khiến cô rất hãnh diện." - Sau khi rút một tập tài liệu từ trong túi ra, cô nói tiếp. - "Vì một vài lí do, Hội thao cấp Thành phố năm nay được đẩy lên sớm hơn các năm trước. Cô biết các con còn chuyện học phải lo, nhưng rèn luyện sức khoẻ cũng là điều thiết yếu. Cô sẽ không bắt ép cả lớp phải thi đấu, nhưng các con hãy vẫn tham gia vào ngày hội này nhé. Các con có thể tham gia cổ động, hoặc đơn giản hơn là cổ vũ cho các bạn trong lớp từ trên khán đài."
...
Kết thúc buổi họp của Hội học sinh, Song Ngư thở dài thườn thượt. Vì là Hội phó ban Văn - thể - mĩ, lần này nó gánh trọng trách không nhỏ trong khâu tổ chức. Dù biết vẫn sẽ nhận được sự giúp đỡ và đồng hành từ Thiên Yết và Nhã Kỳ, cô vẫn cảm thấy mệt mỏi không thôi. Để lấy danh sách các thí sinh dự thi môn bóng rổ, bóng đá và bóng chuyền mà cô phải huỷ cả buổi học đàn chiều nay.
- Song Ngư này, tớ có chuyện cần nói...
- Ừ, cậu nói đi. - Song Ngư cố vẽ nên một nụ cười gượng gạo. Trông thấy Giai Kỳ khuôn mặt khó xử, lời nói thì ấp úng, Song Ngư cảm giác có điều không lành sắp xảy tới. Huhu, đừng bảo là Thiên Yết lại giao cho cô thêm việc đấy nhé?
- Chả là... hôm nay tớ có buổi học rất quan trọng. Cậu biết tính bố mẹ tớ rồi đấy, tớ mà không đi thì tớ chỉ có nước chết mất...
Nhìn thấy Giai Kỳ như sắp khóc, Song Ngư hoảng hốt chặn lời:
- Tớ hiểu mà, cậu không cần lo lắng đâu, tớ tự làm được mà. - Ối đờ mờ, mồm cô thiêng thật đấy. Đã bảo điềm dữ sắp tới là nó tới luôn mới sợ chứ. Vui thật đấy, giờ thì cô phải gánh vác tất cả phần việc chiều nay rồi.
- À mà này, đừng nói cho Thiên Yết nhé...
- Ừ rồi yên tâm, tớ sẽ không nói gì đâu.
- Cảm ơn cậu!
Sau khi Giai Kỳ chạy đi mất, Song Ngư mới rũ rượi đi về lớp. Lết từng bước chân mệt nhọc, Tiểu Ngư đang đau đầu nghĩ cách làm thế nào để giải quyết công việc cho nhanh. Vừa đặt mông xuống chỗ ngồi thân yêu, cô ngay lập tức nghe được một giọng nói lanh lảnh vang lên bên tai.
"Song Ngư à!"
"Không tao thì ai? Hay là nhìn tao tã đến mức mày không nhận ra nữa? Huhu, cuộc đời tôi khổ quá mà..."
"Nào, thôi có chuyện gì kể cho tao."
"Giải à, mày biết không, hôm nay khi tham dự buổi họp của Hội học sinh, tao đã biết thể nào một đống việc chồng chất ngất ngưởng như núi Thái sơn sẽ đổ ập lên vai tao. Dù đã chuẩn bị tinh thần như thế, tao vẫn chẳng thể đứng vững nổi khi thực sự biết đống việc đấy lớn đến cỡ nào..." - Vừa kể, Song Ngư vừa sụt sùi khóc lóc, nước mắt nước mũi tèm lem.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Đoạn kí ức đẹp nhất
Teen FictionTitle: [12 chòm sao] Đoạn kí ức đẹp nhất Author: _Moon_ Category: 12 chòm sao, học đường, tình cảm,... Status: Chưa hoàn thành. Cover designer: @out-date_darkparadiseteam. Summary: Dưới vòm cây xanh rì ngày ấy, cậu đã gặp cô. Dưới mái trường đầy thâ...