Sau lễ khai giảng đong đầy những giây phút đáng nhớ ấy, cả lớp 12A2 cùng nhau ở lại và chụp vài tấm ảnh kỉ niệm, cùng nhau hẹn ước về tình cảm sẽ mãi chẳng thể phai nhoà, về những hoài bão, ước mơ và khát vọng trong tương lai. Tất cả như lắng đọng tại giờ phút ấy, tất cả như ngừng chuyển động để mãi lưu trữ khoảng thời gian này.
"Nào nào, tạo dáng đẹp đẹp chút. Nhân Mã, ngươi đang chụp ảnh cùng hay đang làm chết ngạt Tiểu Ngưu vậy?"
"Ô hay Song Ngư! Ai khiến ngươi làm đạo diễn vậy?"- Nhân Mã nhăn nhó.
Thiên Bình chỉ biết cười khổ. Ai da, không phải cô mới là người khổ sở nhất hay sao? Đã không được chụp ảnh lại còn phải đi chụp cho người khác, đã vậy còn vướng phải tên đạo diễn bất đắc dĩ kia. Nếu không phải để làm vui lòng Song Ngư do sự vụ sáng nay, Thiên Bình cô đã đá đít con bạn ngay lúc này rồi.
Thấy Thiên Bình một bên không nói gì, Song Ngư quay sang trìu mến nhìn Tiểu Thiên, nở nụ cười âu yếm:
- Thiên Bình a, mày có phiền khi tao chỉ đạo lung tung ở đây không?
- A? Tất nhiên là không rồi. Tiểu Ngư nói gì cũng đúng a!- Thiên Bình cười cười nịnh nọt, giơ ngón tay cái về phía Song Ngư.
Song Ngư thực rất mãn nguyện với biểu hiện này của Thiên Bình nha. Cô phải tranh thủ hưởng thụ nốt quãng thời gian Thiên Bình chuộc tội này mới được. Đâu phải dễ dàng gì mà con bạn chí cốt mười mấy năm, hễ cứ mở mồm ra là chẳng ai chịu ai, tự dưng đội mình lên đầu làm thánh? Vì vậy, cô sẽ trân trọng từng khoảnh khắc này a.
Đang lúc mấy đứa con gái mải mê chụp hình say sưa, tụi con trai lại bày trò trêu đùa, chơi trò mèo rượt chuột khắp sân trường. Và, trong một tích tắc sơ ý, "trùm rắc rối" Bạch Dương đã phi ngay vào đúng chỗ Kim Ngưu và Nhân Mã đang đứng tạo dáng...
"A!!! Mã! Ngưu! Hai đứa cẩn thận!!!"- Song Ngư như bị doạ bởi cảnh tượng kinh hãi trước mắt. Dường như không muốn nhìn, cô vội dùng tay che đi hai mắt, chỉ kịp để lại cho hai đứa bạn lời cảnh báo cuối cùng.
"..."
"Hàn! Bạch! Dương!!!"- Kim Ngưu lấy hết sức bình sinh để hét thật to họ tên của thằng khốn nào đấy - "Cậu đứng lại ngay cho tôi!!!"
--- Tua lại phân cảnh ban nãy ---
... Trong lúc đang hăng hái chạy đua với Song Tử, Bạch Dương không hiểu hồ đồ thế nào lại lựa đúng chỗ mấy đứa con gái đang tạo dáng mà chạy vào. Và, như đã nói phía trên, cậu đâm sầm vào Kim Ngưu và Nhân Mã.
Ngưu Ngưu và Tiểu Mã do đang mải mê tạo dáng nên chẳng hề nhận ra nguy hiểm gần kề. Tới khi nhận thức được tai hoạ sắp xảy ra, hai đứa mới trố mắt ra nhìn Bạch Dương - với tốc độ ánh sáng - đang lao tới chỗ chúng nó.
Rầm!
Sau cú va chạm, Nhân Mã và Kim Ngưu bị choáng "nhẹ". Mãi một lúc lâu sau, Nhân Mã mới ú ớ: "Ơ... chuyện gì vừa xảy ra vậy??... Ơ... Ngưu Ngưu... mày đang ở nơi đâu???"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Đoạn kí ức đẹp nhất
Teen FictionTitle: [12 chòm sao] Đoạn kí ức đẹp nhất Author: _Moon_ Category: 12 chòm sao, học đường, tình cảm,... Status: Chưa hoàn thành. Cover designer: @out-date_darkparadiseteam. Summary: Dưới vòm cây xanh rì ngày ấy, cậu đã gặp cô. Dưới mái trường đầy thâ...