Pete's POV:
After to what happened yesterday, my mind still can't think right since last night. It always says..
'What Manager Gonza planning?
'Why he brought us in one series?But that's not what am scared of, Im scared to what will Ae can do if anyone mess up with him. Especially to me.
Napatigin ako sa gawi ng pintuan ng bumukas ito at pumasok siya. Ang mahal ko.
"Are you ready?"
I just nodded at him.
Napansin niya atang wala ako sa sarili kaya umupo ito sa aking tabi at iginaya ang aking ulo para dumantay sa balikat niya.
"What's bothering you?"
I shook my head and smile at him. A force smile.
I heard him sigh. Naramdaman ko na lang ang kamay niya sa ulo ko.
"Kung ano man yan, alam mo naman na Im always here to hear you out, right?"
Ramdam ko sa tono niya nag aalala siya kaya naman imbes na maging malungkot sa harap niya ay tumayo ako at hinawakan ang kamay niya.
"Let's go. Baka hinihintay na nila tayo.." ngiti kong sambit sa kanya.
At muli kong nasilayan ang ngiti niyang kay tamis.
Book's POV:
Manager Gonzw gathered all of us near from the sea. The set up is already prepared. And we're here to shoot our first scene.
At hanggang ngayon ay hindi matanggal ang kaba sa aking dibdib.
Kaba para sa mga mangyayare.
"Okay! Okay! Let's start! We're running out of time!!"
Agad akong napatingin sa gawi ni Manager Gonza nang mag announce ito gamit ang speaker niya.
I take a deep breath before stand up and come to where they are.
"Okay. Our firat scene is called break up. We will show how you guys end up. Nabasa niyo na naman right?"
Tumango man ang iba ay kita ko pa din sa kanilang mga mukha ang pangangamba. Nag iba ang kanilang mga ekspresiyon sa sinabi ni Manager.
'Hayy...'
"Okay. Let's start with..."
Ang lahat ng mata ay na kay Manager Gonza sa mga oras na ito.
"..... Third and Khai. Pwesto na!"
Agad kami napalingon sa gawi nilang dalawa.
-----
Third Person POV:
Third and Khai sit together to the sand as what the script said. They both looked tense.
"K-Khai..." alinlangan na sambit ni Third.
Napatingin naman sa gawi niya si Khai na mayroong matamis na ngiti sa kaniyang labi.
"Why?..."
Third slowly hold his face. And looked at him like he's scanning Khai's face.
YOU ARE READING
Five in One (after married)
FantasyThis is just my collab story. I mean I'll going to create a story from my imagination.Hope you'll enjoy it!!!