Book's POV:"Okay! CUT!!"
Ngumiti naman ako kay Kit ng sumigaw si Manager Gonza.
" Come here, guys!!" muli na sigaw ni Manager Gonza.
"Let's go.."
Muli akong ngumiti kay Kit at sabay pa kaming tumayo sa kinaroroonan namin at tumungo kay Manager Gonza ganon din ang iba.
Agad akong sinalubing ni Frame nang mahigpit na yakap.
"Ang galing mo.." nakangiting sabi nito.
Ngumiti lamang ako rito bilang tugon.
"Okay..Tomorrow....."
muli kaming napabaling sa gawi ni Manger Gonza.
"...my special guests will be appeared on the scene for tomorrow." he said pointing out the four boys behind him.
Ngumiti naman sila sa amin. Alam kong palabas lang kami magkakaaway pero hindi ko pa din maintindihan bakit galit na galit si Frame kay P'Mixer.
Katulad ngayon nakatingin siya rito habang nakakunot amg noo at salubong ang mga makakapal na kilay nito.
"So, get ready and read your lines tonight, okay?"
"Yes, manager..." sabay sabay naming sagot.
"Alright, then! Goodnight. See you tomorrow." ngiting paalam nito sa amin.
"Let's go.."
Hinawakan ko si Frame sa kamay mg mapansin kong hindi ito nakatingin sa kay Manager Gonza kundi sa direksiyon ni Mixer. At pansin ko din na kanina pa nakangiting nakatingin sa akin si Mixer kaya siguro ganyan na lang ang reaksiyon ni Frame.
"Frame..,Taran na.."
Agad ko siyang hinila kaya naman nadala ko siya kahit papaano.
"Nakakabanas talaga iyong isang 'yon.." gigil na sabi nito.
"Pabayaan mo na lang siya.."
"Pabayaan? Tsk."
Agad itong napatigil sa sasabihin nito mg tignan ko ito ng seryoso. Hindi siya tumingin sakin at nagpatuloy lang sa paglalakad.
Hindi ako nagpatuloy sa paglalakad at pinagmasdan ko lang siyang maglakad. Napansin ata nito na hindi ako kasaunod sa kaniya kaya napatigil ito sa paglalakad at tumingin sakin ng nakakunot noo.
Inikutan ko lamang siya ng bago ko siya inunahan maglakad at lagpasan.
Habang patuloy akong naglalakad ay ramdam ko sa aking likuran ang presensiya na.
Ilang saglit pa at nakarating kami aa aming silid ng ganon ang sitwasiyon. Pagpasok na pagpasok ko sa silid ay agad akong humiga sa kama.
Naramdaman ko naman ang paglubog mg kama at kasabay nito ang pagyakap niya sa aking likuran.
"Sorry na Book.. Nagseselos lang naman ako eh..." rinig kong bulomg nito.
Hindi ako umimik at nagkunwaring natutulog.
"Book...Book naman.."
Dahan dahan akong humarap sa kanya at nakita ko sa mga mata niya ang sakit.
"Sorry na.."
Napabuntong hininga ako.
"Oo na..ikaw pa ba. Mahal kita eh.."
Agad sumilay sa kanya labi ang isang matamis na ngiti ng banggitin ko ang mag salitang yon.
"Mahal din kita.."
sabay yakap nito sa akin ng mahigpit.
"Matulog na tayo. Good night."
"Good night too..." at lalo pa nitong isiniksik ang sarili sa akin.
KINABUKASAN.....
THARN'S POV:
Nandito na kami aa venue na aming pagte taping. Nasi ayos na rin ang mga dapat na isaayos.
"Okay, Let's start!!'
Agad na kaming pumwesto sa kanya kaniya naming lugar.
Habang nakaupo ay kita ko ang paglapit ni P'San sa aking kinaroroonan. Alam kong magagalit si Type sa gagawin namin. Pero trabaho lang ito.
" Tharn..."
"Oh! P'San."
Umupo siya sa aking tabi sabay humarap sa akin. Humarap din ako sa kaniya.
Sorry Type.
Hinawakan ko ang batok niya bago hinila papalapit sa akin. Naramdaman ko ang paglapat ng labi ko sa labi niya.
Sorry..Type....
"Okay, CUT!!!""
YOU ARE READING
Five in One (after married)
FantasíaThis is just my collab story. I mean I'll going to create a story from my imagination.Hope you'll enjoy it!!!