Sana
Its been a month or two simula ng manligaw sa akin si Hyunbin and he's really willing to make me happy every day which made us closer than before. May nagseselos nga eh, sure ako alam niyo kung sino yun hahaha
Pero to tell you all, wala akong nararamdaman kay Hyunbin kahit na pilitin o subukan ko. I told him that but he said its okay, he does not expect me to like him back. Ang importante daw is he's making me happy at totoo naman. Masaya ako kapag nandiyan siya kahit na lagi siyang nagsasabi ng dad jokes meron isa, kung kailan daw namamatay ang langgam. Medyo natawa ako don. Medyo.
Katatapos lang ng exam namin and next week ay wala na kaming pasok kasi bakasyon na kaya ayon balak ko sana na mag work sa kung saan but dad told me that I could work in his company. Para daw mas makaipon ako kasi kung magtatrabaho ako duon mas mataas pa sa allowance na naiipon ko a month.
Si kuya ewan ko don, gagala lang ata yun eh. Walang kwenta, chour! Hahahaha
"Tulala lang saking kwarto~ at nagmumuni-muni~"
Kanta ng nasa katabi ko
"Panget ng boses mo" sabi ko at tumawa
"Baka! Parinig ko sayo sexy voice ko eh" sabay kindat nito, ngi. Okay I could say he is cute pero hindi dahil cute siya magugustuhan ko na siya so...
"Sexy voice na paos" tawa ko ikaw ba naman nung isang araw umagang umaga nag ice cream tas nung hapon bumili ng chocolates sabay ganun uli kahapon tapos ng float pa kagabi sa jabe
"Edi waw gwapo parin naman" ang hangin nito suskopo, ilang araw na yang ganiyan tangina hahahaha "teka lang may parating na bagyo na puro hangin daw eh" tumayo ako "bagyong paos ata pangalan?" corny noh? Nahawa na ata ako dito kay Hyunbin
"Siraulo tara nga" tumayo rin si Hyunbin at hinila ako papunta sa rooftop. Wala ng klase kaya kami at may iba pang estudyante dito sa school.
"Anong ginagawa natin dito?"
"Gusto ko lang ipakita sayo ang ganda ng mundo"
"Okay?"
"If you feel that you're having a bad life because of what is happening there's the world that would let you know how you are lucky to be alive because you've got to see how beauty the world is, then you would realize, its just a bad day" tumigil siya at tinignan ako, tinignan ko siya habang hinahangin ang buhok niya at sun kissed kami, nuks gandang picturan nito ah.
He smiled. I smiled. He's right. People are lucky to be alive, they get to see what god made for us, to get what we need and to feel happy because we have everything.
Saka ko lang naalala na nakalimutan ko na si Wooseok, hindi ko na siya naisip simula ng ligawan ako ni Hyunbin. Nakikita ko siya pero parang wala lang sakin.
"Thank you" I said "For what?" humarap siya sa liwanag at tinignan ang paligid, ang mga ulap, ang mga nag tataasang building. "For making me happy and forget him for once" tumugil ako kasi nakakain ko na yung buhok ko, lakas ng hangin!
"Pero to tell you the truth, I don't think I developed any feelings for y–" he cuts me off "It's okay, Sana. Actually, I realized you would never like me the way you do to him. It's hard to move on, I know that. At alam ko na hanggang kaibigan lang na pagmamahal ang maibibigay mo sa akin. And I gladly accepting it" he smiled at me
"Thank you so much, Hyunbin" I wanna make it up to him but I don't know how. Instead I hugged him.
He hugged me back and laughed "Free huggg" he said and made it sound like a 'group huggg'
"Uwi na kita, para makapag pahinga ka na"
"Uh sige sige, pero sabi ni kuya may celebration sila sa bahay kasama mga friends niya, nandoon si Seob gusto mong mag join?" tanong ko at umiling siya "Hindi na may pupuntahan pa ako eh"
Ngumisi ako habang pababa kami ng hagdan "Date?" he chuckled "No" I just said okay then we walked side by side as we went to our house.
BINABASA MO ANG
Sana | Kim Wooseok
Short Story[COMPLETED] ❝Sana lahat ng 'sana' ko matupad❞ » Kang Sana In which Kang Sana have so many wishes(sana) that doesn't even come true but she still hope that it will soon.