15: Possessive

19 0 0
                                    

Chapter 15 - Possessive

Audrianna's POV

"Audrianna, wake up! You have visitors!" I heard Mama shouted that awake me.

"Maaaa, stop shouting and let me sleep for few more minutes. Maaga pa!" I shouted back at her and close my eyes.

"Audri, punyemas ka, kapag hindi ka bumangon dyan ako babasted sa manliligaw mo. Magta-tanghali na, aba! Bumangon kana dyan at nakakahiya sa mga kaibigan mo kung hihintayin ka nila nang matagal!" Mama ranted.

"Pakisabi kina Allana mamaya nalang sila bumisita!" I shouted.

I heard hard knocks on my door, that's probably my mother being so impatient. "Hindi sina Allana ang bisita mo! There are two guys waiting for you downstairs. Sabi nila, kasama mo sila sa isang contest sa university at may practice kayo ngayon. Wake up, sleepyhead!" Mama said and after that, I heard her footsteps walking away.

Hindi ko nalang yun pinansin at bumalik nalang sa pagtulog. Napa-bangon agad ako nang mag-sink in sa utak ko ang sinabi ni Mama sakin. Sina Sky at Zyrus nasa living room?!

Bumangon ako at nagpunta agad sa banyo para maligo. Hindi ko na pinansin ang malamig na tubig dahil nagmamadali talaga ako. Pagkatapos ay kinuha ko ang tuwalya at pinalupot ito sa katawan ko at lumabas na ako sa banyo.

Agad akong kumuha ng damit sa closet ko at agad nagbihis. I'm wearing a denim short and a sleeveless shirt. Bumalik ulit ako sa banyo para mag-toothbrush at mag-cleanse ng mukha. Nagsuklay na rin ako ng buhok. Pagkatapos ay kinuha ko ang pink kong hoodie na nakasabit sa tabi ng pinto ng kwarto ko at sinuot iyon.

I grabbed my phone and wallet. Sinuot ko na rin ang white converse shoes ko at bumaba na para pumunta sa sala.

"Finally, she's here," ani Mama at umikot pa ng mata.

I rolled my eyes, too. "Aalis na ba tayo?" I asked Sky and Zyrus.

Sky smiled. "Yep. Kung good to go kana. Medyo kanina pa kami dito," he said.

"Sorry if naghintay kayo. Hindi ko kasi alam na darating kayo," I said.

"Hindi alam na darating?" Sky asked, confused.

"Audrianna, we talked about this yesterday. Sinabi namin na susunduin ka namin dito sainyo," Zyrus said, staring at me.

"Uh.. sorry! I.. I forgot," I said.

"Did you get drunk last night with my sister that you forgot about our practice?" Sky asked.

"Kind of.." I answered. "Anyway, let's go." Nauna akong naglakad paalis sa bahay. Hindi ko na magawang magpaalam kay Mama dahil sa kahihiyan kaya sina Sky nalang ang gumawa 'non.

Lumabas din agad sina Sky at Zyrus. "We'll use Zyrus car, instead." Sky said at pumasok na sa front seat.

I have no choice but to head inside the car. Pumasok ako sa backseat at sinira na ang pintuan ng kotse. Zyrus went inside the car too. He positioned himself in the driver's seat and drive away.

Tama nga si Sky, masyado ata akong wasted kagabi. Well, may problema kasi si Eunice kahapon and she invited Allana, Adieraine and me for a drink last night. I'm not sure, but I think it's about one of her flings. Minsan kasi yung mga flings niya, akala nila porket nakipag-make out na si Eunice sakanila ay gusto na ni Eunice ng commitment. Eunice wanted to 'explore' more. And, she thinks the idea of her having a boyfriend is a bad one.

Illusion [ON HOLD]Where stories live. Discover now