"WHAT THE HECK?!" I already shouting because of her. Umagang umaga pinapainit na agad nila ang ulo ko.
"I-Im sorry Vivien, hindi ka kase tumitingin sa dinadaanan mo eh.." mahinang sambit niya habang nakayuko. What?! If i remember siya 'tong nakikipag landian sa jowa nyang mukhang— never mind! Kaya natapon sa uniforme ko ang hawak niyang shake!
"Wow! Your face is so thick huh? Grabe pwede ng ipang lampaso sa sobrang kapal." I said with sarcastic tone.
Napalingon ako sa lamesa namin at kinuha ang mango shake ko at walang prenong ibinuhos sa ulo niya down to her uniforme. Nagulat siya sa ginawa ko, I want to laugh because of her epic face. Narinig ko pa ang singhap ng ibang nanonood but I don't care.
"Omg! Parehas na tayong meron aw.. nakakatouch ka naman." nangaasar kong sabi sa kaniya. Narinig ko ang tawa ng mga kaibigan ko. Nakita ko ng maiiyak na siya kaya napayakap siya kan'yang boyfriend. Ew.
I look at him and I use my seductive smile. At hindi nga ko nagkakamali. Nakita kong napalunok siya sa ginawa ko. Parehas lang ang mga lalaki, mahihilig sa maganda.
"Mister, may I know your name?" I said with sweet tone. Nag pakurap kurap pa s'ya bago sumagot.
"I-Im ro—rouel Eraz.." aniya habang titig na titig sa'kin. Humakbang ako ng kaunti papalit sa kaniya habang may ngiti padin sa labi.
"You want to date with me, Rouel?" Err, disgusting.
Medyo matagal bago s'ya makasagot. Subukan niyang tanggihan ang ganda ko baka paguntugin ko sila ngayon. At di siya gwapo para tanggihan ako 'no! Tumingin muna siya sa kaniyang girlfriend na hanggang ngayon ay umiiyak. Bago sa'kin. I smile sweetly again.
"Y—Yes Vivien, I w-want to date with you." aniya at lumayo sa girlfriend niya na ngayon ay nagulat sa ginawa ng boyfriend niya.
"No! Babe I'm your girlfriend! Niloloko ka lang n'yan!" umiiyak na sigaw niya sa kan'yang boyfriend. I crossed my arms. Hmm, I like this scene. Poor girl!
"I'm sorry Klare, but I choose Vivien. I have a feelings for her matagal na, kaya please, mag hiwalay na tayo." he said. Napangisi ako sa sinabi niya.
"Please babe, please don't do this to me! Ako ang mahal mo 'wag ka'ng mag pauto sa kaniya!" she cried so hard now.
When I see what I did, guilt felt in— whatever! Hindi yon rason para hindi ko siya parusahan sa ginawa niya!
"Don't call me babe! Di na kita girlfriend at wag mo na kong guluhin Klare. Please, umalis kana lang muna." sabi nung rou—what his name again?
Walang nagawa si girl. Pero bago umalis, tiningnan n'ya muna ako ng masama kaya tinaasan ko lang siya ng napakagandang hulma ng kilay ko. Tumakbo na siya palabas ng canteen.
"So my Vivien," he said. Napangiwi naman ako sa tinawag niya sa'kin. Seriously? Psh. "Kailan tayo mag d-date?" aniya na may ngiti sa labi.
Ganon na lang yon? He didn't followed her girlfriend—exgirlfriend?
I smiled fakely. "Oh, I give my number na lang para matext kita sa location." Binigay ko ang number ko. Sad to say boy you're not my type. Tss.
Ngumiti siya sa'kin ng malaki.
"Thankyou Vivien,"
Tinanguan ko lang siya at taas noong naglakad palabas dahil baka masuntok ko lang siya sa mukha niyang di kaaya-aya.
"I think papaasahin mo lang ang lalaking 'yon. I know you!" Heily said. Isa sa kaibigan ko. Napangisi nalang ako. She know me well huh?
"What else can you expect from that woman? How many na ba yung pinaghiwalay n'yang magjowa? If i know di ko na mabilang." sabat naman ni Alli. Isa ko pang kaibigang pakilamera. Tss. Kung hindi ko lang kaibigan 'yan baka mag asawang sampal na inabot sa'kin niyan.
YOU ARE READING
The Gorgeous Falling For Nerd
Teen Fiction"If there is no man in your life, surely, your life is real because man is just a bullsht in our world." - Vivien.